Định hướng Marketing Online cho doanh nghiệp nhỏ

3150 Views
09/03/2017
Tin tức
Rate this post

Theo số liệu mới được công bố bởi Tổ chức thống kê số liệu Internet quốc tế (internetworldstats), tính đến hết tháng 6/2015, Việt Nam đã có 45,5 triệu người dùng internet, đạt mức thâm nhập/dân số là 48%. Số lượng người dùng nói trên bao gồm người truy cập internet ở tất cả các phương tiện hỗ trợ (PC, laptop, điện thoại…). Với con số này, Việt Nam đang được xếp thứ 6 trong khu vực châu Á về số lượng người dùng. Số liệu này cho thấy internet đang là mảnh đất màu mỡ cho hoạt động quảng bá thương hiệu, AZTech giới thiệu đến bạn đọc 5 định hướng marketing online cho doanh nghiệp nhỏ trong năm 2017

1. DOANH NGHIỆP TIẾP TỤC “ĐỔ TIỀN” VÀO MARKETING ĐIỆN TỬ

Khách hàng ngày càng có xu hướng tìm kiếm thông tin sản phẩm trên mạng để so sánh cũng như quyết định có nên mua sản phẩm hay dịch vụ đó không. Do đó, các nhà marketing chuyên nghiệp cần thấy trước triển vọng tươi sáng mà marketing điện tử có thể mang lại. Các kênh marketing điện tử có thể đến được với đối tượng khán giả nhất định với giá rất rẻ và phải chăng. Và chúng ta cũng có thể thấy trước được sự tiếp tục sụt giảm của các phương tiện Marketing truyền thống. Sự suy thoái của các kênh truyền thống càng thúc đẩy sự phát triển các kênh Online. Các công ty nên chuyển đổi hình thức kinh doanh để tăng khả năng marketing điện tử cũng như giảm bớt gánh nặng cho ngân sách marketing.

2. MARKETING ONLINE CHO DOANH NGHIỆP NHỎ TRÊN TRANG XÃ HỘI

dịch vụ marketing online giá rẻ

Những người hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực marketing đã dần nhận ra rằng chúng ta đang ở giữa một cuộc chuyển giao quan trọng trong việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội cho mục đích marketing. Trong một vài năm qua, các nhà marketing đã thử nghiệm các phương thức truyền thông xã hội và trong năm 2015, những nhà marketing hàng đầu sẽ áp dụng các phương thức marketing xã hội này vào các chiến lược marketing một cách đầy đủ. Một quá trình marketing truyền thông xã hội sẽ theo sát các bước sau: (1) Nghiên cứu (2). Lên kế hoạch (3) Cam kết (4) Đánh giá kết quả.

3. MOBILE MARKETING LÊN NGÔI

Cùng với sự phát triển của marketing truyền thông xã hội, sự hứng thú với xu hướng marketing trên di động đang bùng nổ theo sát sự thành công của thế hệ điện thoại thông minh: Iphone và Ipad của Apple, hệ điều hành Android của Google. Điện thoại thông minh ngày càng thu hút nhiều người sử dụng. Do đó marketing trên di động được cho rằng còn phát triển nhanh hơn các tin nhắn điện thoại. Duyệt mail, lướt web trên di động cùng các phần mềm ứng dụng được xem là những công cụ để tiến hành marketing trên di động. Chính sự kết hợp của các công cụ mới, sóng nhanh hơn và công nghệ định vị toàn cầu là bàn đạp vững chắc cho những thay đổi quan trọng hơn.

4. CÁC VIDEO MARKETING TRÊN MẠNG XÃ HỘI ĐƯỢC SỬ DỤNG NHƯ LÀ CÔNG CỤ THU HÚT SỰ CHÚ Ý

định hướng marketing online cho doanh nghiệp nhỏ

Không ai có thể phủ nhận rằng các video là một cách thức hiệu quả đế kết nối mọi người online lại. Cho tới trước khi Internet xuất hiện, cách duy nhất để truyền tải thông điệp trong video của bạn là trả tiền quảng cáo trên TV. Ngày nay, các trang mạng xã hội và video đã được gắn kết với nhau. Đưa các video quảng cáo lên các trang mạng xã hội là một cách khôn ngoan để ghi dấu hình ảnh của sản phẩm vào trí nhớ của người xem. Các video quảng cáo không chỉ tăng cường mối liên kết với các khách hàng sẵn có mà còn khiến các khách hàng tiềm năng hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ. Do đó, một xu hướng nổi bật của năm 2017 là tập trung nâng cao hiệu quả sử dụng của marketing qua video.

5. CÁC ĐÁNH GIÁ CỦA CÔNG CỤ TÌM KIẾM TRỞ NÊN PHỨC TẠP HƠN

Khách hàng thường sử dụng các công cụ tìm kiếm như là cách đơn giản nhất để tìm thông tin về một sản phẩm hay dịch vụ. Mặc dù vậy, hiện nay ngoài Google, còn có sự xuất hiện của Bing trên thị trường Mỹ hay Baidu của Trung Quốc và Yandex của Nga. Bên cạnh đó, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter cũng trở thành một nguồn quan trọng để tìm kiếm thông tin. Do đó, nhiệm vụ của các nhà cung cấp dịch vụ marketing online chuyên nghiệp là làm sao sản phẩm của khách hàng luôn xuất hiện đầu tiên trên trang tìm kiếm càng trở nên phức tạp hơn.

Trên đây là 5 định hướng marketing online cho doanh nghiệp nhỏ năm 2017, nếu doanh nghiệp bạn biết tận dụng thì sự thành công trong kinh doanh online sẽ nhanh chóng đến với bạn. Chúc bạn thành công!

>>>Xem thêm: Vì sao các Doanh nghiệp nhỏ nên chọn giải pháp marketing online?

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here