Kích thước email marketing lưu ý khi thiết kế email marketing

1663 Views
19/12/2018
Tin tức

Kích thước email marketing là một trong những yếu tố quan trọng cần được các marketer quan tâm khi bắt đầu chiến dịch email marketing của mình. Bởi lẽ nhiều người vẫn còn bỏ qua yếu tố này hoặc mơ hồ với nó, điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của cả chiến dịch.

Một vài năm trước đây, email marketing được thiết kế dưới một tiêu chuẩn kích thước duy nhất và không có bất kỳ sự lựa chọn thay thế nào. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, các tiêu chuẩn đã trở nên linh hoạt hơn.

Kích thước email marketing nên có chiều rộng là bao nhiêu?

Mặc dù mọi người đều cho rằng email có chiều rộng 600px là hoàn hảo nhất nhưng chưa hề có những dẫn chứng thực sự thuyết phục để chứng minh được điều đó. Vì vậy, một số công ty vẫn sử dụng email có chiều rộng dưới 600px, 640px,700px, thậm chí lên đến 960px và tất nhiên họ sử dụng các mẫu phản hồi để chiều rộng được tự động điều chỉnh tuỳ vào ứng dụng mail và các thiết bị mà người nhận mail sử dụng.

Đồng ý rằng sự lựa chọn kích thước chiều rộng email đã linh hoạt hơn nhưng sau nhiều kinh nghiệm thiết kế email marketing thì con số 600px vẫn là sự lựa chọn tối ưu nhất. Tại sao lại như vậy?  Email marketing với chiều rộng 600px vừa giống như một truyền thống, vừa giống như một quy tắc thiết kế, nó cung cấp cho bạn 100% sự hiển thị chính xác. Cùng tham khảo qua một số email marketing với kích thước này để thấy được sự tuyệt vời của nó.

Kích thước email marketing

                                                            Kích thước email marketing

Rất nhiều ứng dụng email không thể hiện thị được đúng những email có kích thước rộng hơn 650px nên bạn cần lưu ý. Bên cạnh đó ứng dụng Gmail cũng không thể hiển thị màu nền nếu kích thước email marketing có chiều rộng lớn hơn 640px mặc dù chiều rộng hộp thư lớn hơn 960px. Trong Yahoo Mail, bạn có thể xem email với chiều rộng tối đa 650px và đối với Outlook, giá trị này là 600px.

Một email marketing lý tưởng có chiều cao bao nhiêu?

Trên thực tế, chiều cao của email là không giới hạn và bạn có thể thiết kế với kích thước bao nhiêu là tuỳ thích. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nhiều dùng lượng để hiện thị được hết những nội dung mà bạn muốn. Tuy nhiên hãy nhớ rằng một email càng dài thì cơ hội để người nhận đọc hết toàn bộ là càng thấp.

Tổng chiều cao của một trang web chỉ tối đa là 960px và có nhiều trường hợp kích thước này không đủ để bạn trình bày hết các nội dung và bạn không thể thoát khỏi việc cuộn. Đến thời điểm hiện tại, độ dài được sử dụng phổ biến nhất cho một email marketing nằm trong khoảng từ 1500px – 2000px. Kích thước email marketing này có thể đủ để trình bày nội dung và dễ dàng cuộn cho người dùng.

Một số ứng dụng email có cửa sổ xem trước với kích thước giới hạn, do vậy để đảm bảo thu hút được sự chú ý từ người nhận bạn nên tập trung nội dung ở phần đầu. Đảm bảo rằng 300px – 500px đầu tiên bao gồm được các thông tin có giá trị để thúc đẩy người dùng mở và đọc toàn bộ email. Ấn tượng ban đầu sẽ luôn mang lại những lợi ích thiết thực.

Kích thước trường tiêu đề – Preheader email

Đây là phần thông báo việc xem trước, trong đó chỉ xuất hiện lời thông báo giới thiệu ngắn và “tuỳ chọn” xem email trong trình duyệt hoặc dưới dạng phiên bản web nếu có bất kỳ vấn đề nào đó xảy ra trong việc xem lại email.

Kích thước email marketing hợp lý sẽ có trường tiêu đề nằm trong khoảng 50px – 65 px đối với chiều cao và chiều rộng từ 600px – 640px. Bạn có thể thay đổ các thông điệp tiêu đề trong phần này nhưng không dài hơn 140 kí tự.

Kích thước trường tiêu đề trong email marketing

                                             Kích thước trường tiêu đề trong email marketing

Kích thước tiêu đề email marketing

Nếu một tiêu đề email không chứa logo lớn hoặc thanh menu, chiều cao lý tưởng sẽ là 70px, ngược lại thì có thể cao 150px – 200 px. Tiêu đề có email trên 300px sẽ không thuận tiện trong việc xem xét.

Kích thước biểu ngữ (banner)

Biểu ngữ chính là nơi mà bạn có thể thoả sức sáng tạo về nội dung và thiết kế mà không bị trói buộc về kích thước email marketing. Lưu ý rằng chỉ tập trung vào nội dung chính, càng đặt ít nội dung vào đó, bạn sẽ càng nhận được những kết quả tốt hơn. Càng có những hành động rõ ràng, bạn sẽ càng nhận được nhiều chuyển đổi hơn.

Bạn không nên tiết kiệm không gian giữa các dòng văn bản và có thể thử nghiệm với các kích thước phông chữ khác nhau, nhưng chỉ nên sử dụng những câu văn ngắn gọn và hấp dẫn. Các biểu ngữ phổ biến thường là một hình ảnh tính hoặc động trên nền. Nhưng bạn cần tối ưu chúng theo đủ các kích thước vì trọng lượng email càng lớn thì thời gian tải email của người nhận càng lâu và hiệu quả chiến dịch theo đó sẽ giảm xuống.

Phổ biến nhất cho kích thước biểu ngữ là 600px x 300px và 600px x 400px và chắc chắn sẽ không thể thiếu việc gắn các nút trên đó để thu hút người nhận.

Kích thước biểu ngữ trong email marketing

                                                Kích thước biểu ngữ trong email marketing

Kích thước các nút

Thực ra thì không có quy tắc nào cho kích thước nút trong email quảng cáo. Các nút sẽ được thiết kế nổi bật với các yếu tố khác và phù hợp với tổng thể. Kích thước các nút đặc biệt phải đủ lớn để người dùng nhấn bằng ngón cái khi họ mở bằng di động và không bị nhấn lố sang các yếu tố khác. Các kích thước nút phổ biến hiện nay là 175px x 35px, 120px x 90px, 120px x 60px, 88px x 31px

Kích thước hình ảnh trong email marketing

Chiều rộng của một email là 600px – 640px, do đó chiều rộng cũng cần nằm trong khoảng này và chiều cao được cân chỉnh sao cho phù hợp với tỉ lệ chiều rộng. Kích thước hình ảnh được sử dụng phổ biến nhất là 640px x 600px. Nếu bạn áp dụng các kích thước khác, không có gì đảm bảo rằng chúng sẽ được hiển thị đúng và có trọng lượng tối ưu.

Một lưu ý cho bạn là nên sử dụng hình ảnh JPEG thay vì PNG, bên cạnh đó là không nên bao gồm quá nhiều hình ảnh trong mẫu email cho di động so với máy tính để bàn. Hai yếu tố này sẽ giúp tăng tốc độ tải trang nhanh hơn cho người nhận.

Kích thước hình ảnh trong email marketing

                                                 Kích thước hình ảnh trong email marketing

Kích thước khối nội dung

Độ dài tối đa của nội dung văn bản thuần túy mà không làm gián đoạn nó với hình ảnh nên dài khoảng 500px-600px. Thế là đủ để làm nổi bật bất kỳ chủ đề nào với 5 – 7 câu. Thích hợp nhất để đọc 1 dòng văn bản là có không quá 75 ký tự, trung bình cho kích thước email marketing có chiều rộng 600px

>>>Tham khảo ngay: Phần mềm gửi email marketing miễn phí hàng loạt hiệu quả tốt nhất

Kích thước chân trang

Phần chân trang nên chứa thông tin liên hệ, tùy chọn hủy đăng ký và biểu tượng chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội. Vì vậy kích thước chân trang 600px x 200px tiêu chuẩn là quá đủ để đặt cùng tất cả thông tin này. Và cũng đừng quên cung cấp cho người nhận một liên kết đến website hoặc trang “giới thiệu về chúng tôi” nhé.

Kích thước chân trang trong email marketing

                                             Kích thước chân trang trong email marketing

Tổng kích thước của một email marketing

Nếu email của bạn quá nặng, không có bất kỳ đảm bảo nào rằng nó sẽ được hiển thị ở kích thước đầy đủ, đặc biệt là trong các ứng dụng email như Gmail (102 kb) và Yahoo (100 kb). Thông thường giới hạn 100kb là quá nhỏ và không đủ để tạo một mẫu email hiển thị tất cả các tùy chọn sản phẩm hoặc chủ đề. Các trình chỉnh sửa email mà bạn sử dụng sẽ giúp bạn khắc phục điều này. Thông thường, có một mã bổ sung sẽ được tự động thêm vào trong khi tạo mẫu email hoặc tuỳ chọn tuỳ chỉnh để giảm kích thước email.

Thực sự mà nói thì không có bất kỳ một quy tắc chính xác nào khi thiết kế email, chỉ là bạn cần làm sao cho email của mình thật độc đáo nhưng không quá kỳ lạ với người dùng. Hy vọng là những lưu ý chung về kích thước email marketing được chia sẻ trên đây, bạn có thể áp dụng được phần nào để thiết kế được những mẫu email hoàn hảo hảo nhất. Chúc các bạn thành công.

>>> Đừng bỏ lỡ: dịch vụ email marketing tốt nhất

0903 858 865