Những nguyên nhân dẫn đến việc quảng cáo trên facebook kém hiệu quả

86 Views
10/05/2018
Tin tức

Theo thống kê của trang mạng xã hội Facebook cho biết, tỉ lệ sử dụng công cụ facebook ads hay còn được biết như là quảng cáo trên facebook tại Việt Nam đứng thứ 16 thế giới. Con số này đồng nghĩa với việc Việt nam đang đi theo xu hướng phát triển thương hiệu và tìm kiếm khách hàng thông qua kênh Facebook.

Tuy nhiên không phải cứ đi theo xu hướng là có thể thu hút khách hàng giống nhau. Có hơn 50% doanh nghiệp tham gia quảng bá trên facebook nhưng lại “đổ sông đổ bể”. Vậy, lý do gì đã dẫn đến sự thất bại cho phần doanh nghiệp đó.

1, Nội dung thiếu giá trị

quảng cáo trên facebook

Rất nhiều người làm quảng cáo facebook hay bị mắc chung một sai lầm đó là chỉ chú tâm nói đến sản phẩm của họ mà không quan tâm đến những mối quan tâm chúng của cộng đồng.

Theo nghiên cứu của hiệp hội marketing hoa kỳ cho thấy rắng, người tiêu dùng hiện nay bị thụ hút bởi những quảng cáo mà trong đó có truyền tải về mặt cảm xúc cho họ. Ví dụ, nếu bạn là chủ doanh nghiệp SPA, bạn nên đưa những thông điệp như “Thay đổi làn da – thay đổi số phận” sau đó mới giới thiệu về sản phân và tên doanh nghiệp

2, Chưa xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Một lỗi thường mắc phải của những doanh nghiệp có đa dạng về dòng sản phẩm. Những doanh nghiệp này luôn vướng vào tình thế phân tán “đại chà”, và bị mông lung không biết nên ra chiến lược quảng cáo như thế nào.

Những lúc như thế này, bạn phải xác định rõ đâu là đối tượng mang lại tìm năng nhất cho doanh nghiệp của bạn, từ đó hãy tập chung xác định rõ chân dung khách hàng và sử dụng bộ lọc mà Facebook ads cung cấp để hướng tới đúng đối tượng đó.

Bạn có thể đọc qua bài viết: 7+ cách quản lý fanpage trên facebook hiệu quả mà ai cũng làm được

3, Lo sợ việc thử nghiệm nhiều hình thức

Vì mối lo sợ về mặt kinh tế của doanh nghiệp, nên nhiều người không dám thử nghiệm chạy các hình thức quảng cáo của facebook. Thực sự, việc thử nghiệm lại không tốn quá nhiều chi phí như bạn nghĩ, nếu như bản cứ phải bỏ kinh phí cho một loại quảng cáo mà ở đó lại không mang lại hiệu quả, thì chạy thử nhiều loại để tìm ra cái nào mới tạo lượng tiếp cận (reach) và like nhiều thì lại là việc mang lại kinh phí lâu dài cho bạn.

4, Không kiểm tra lại

quảng cáo trên facebook

Lỗi thường gặp nhất của các nhà quảng cáo Facebook là chủ quan khi tạo quảng cáo và cho chạy luôn mà quên mất việc nhìn lại phản ứng của khách hàng. Nhiều quảng cáo khách hàng cảm thấy rằng đó là spam gây khó chịu cho khách hàng do qua nhiều chữ hoặc hình ảnh gây khó chịu sẽ dẫn đến bị khách hàng ẩn vĩnh viễn hoặc thậm chí bị report.

5, Thiếu từ ngữ kêu gọi

quảng cáo trên facebook

Facebook quy định số ký tự cho mẫu quảng cáo. Tiêu đề quảng cáo tối đa 25 ký tự, nội dung quảng cáo tố đa 135 ký tự. Nhiều nhà quảng cáo chỉ chú ý đến mô tả về sản phẩm/ dịch vụ của mình mà ít khi chú ý đến thông điệp cần truyền đi, họ cho rằng khách hàng sẽ click vào mẫu quảng cáo khi họ đọc những đoạn mô tả về sản phảm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đương nhiên, mô tả chỉ đủ cung cấp thông tin chứ chưa kích thích được người sử dụng facebook tìm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.
 
Đây là một trong những sai lầm lớn nhất khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên Facebook.
 
Những lời kêu gọi “tìm hiểu thêm”, “Click vào đây”… sẽ nâng cao hiệu quả quảng cáo của bạn.

6, Remarketing trên facebook chưa chuyên nghiệp

99% chắc chắn sẽ không mua của sản phẩm ngay lần đầu thấy sản phẩm vì họ cần thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu về sản phẩm. Chính vị vậy, bạn cần nhờ đến sự hộ trợ của công cụ remarketing trên facebook để tiếp cận lại, liên tục có chu kỳ đến những khách hàng đã từng tương tác, ghé thăm hoặc quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Bạn phải xem ngay dịch vụ quản lý fanpage giá rẻ của AZtech. Nó giúp bạn giải quyết tất cả các vấn đề trên và đồng thời gia tăng thương hiệu để khách hàng biết đến bạn nhiều hơn.

1900-6946