Tại sao phải tập trung vào Content Marketing khi xây dựng Website?

2243 Views
03/11/2017
Kiến Thức - Chia Sẻ
Rate this post

“Content is King” câu nói mà bất kỳ một người nào làm Marketing online cũng đều đã nghe và thuộc nằm lòng. Tại sao việc xây dựng Content Marketing cho Website lại quan trọng đến như thế, và cách nào giúp cho doanh nghiệp xây dựng được nền tảng nội dung hoàn hảo cho Website? Hãy thử tham khảo những vấn đề trong Content Marketing mà AZTECH chia sẻ dưới đây nhé.

Content is King – Nền tảng phát triển của mọi website

content marketing

Thuật ngữ “Content is King” xuất hiện lần đầu trong một bài viết cùng tên của Bill Gates năm 1996 nói lên tầm quan trọng của nội dung khi xây dựng các nền tảng website trên mạng. Tóm lược bài viết đó có thể lọc ra những ý kiến và quan điểm của ông dành cho các Doanh Nghiệp như sau:

  • Nội dung sẽ giúp doanh nghiệp có thể kiếm được tiền thực sự trên Internet khi nó lan truyền rộng rãi
  • Các doanh nghiệp đều có cơ hội ngang nhau khi tham gia cạnh tranh nội dung trên Internet, vấn đề ở đây chính là chất lượng thông tin cung câp như thế nào.
  • Điều thú vị nhất là bạn không hề bị tính phí khi tạo ra các nội dung trên Internet.
  • Các cơ hội mở ra lớn khi bạn có kế hoạch xây dựng nội dung hiệu quả cho kênh của mình.
  • Theo thời gian, các thông tin và nội dung trên Internet sẽ phát triển một cách rộng lớn và dễ dàng tiếp cận mọi người hơn.
  • Các Doanh nghiệp sẽ sớm nhận thấy được sự cạnh tranh khốc liệt, sự thất bại-thành công dựa vào độ phong phú và chất lượng của nội dung.
  • Internet sẽ là cổng thông tin lớn nhất để mọi người tìm đến, và những đơn vị thành công sẽ thúc đẩy thị trường của những ý tưởng, kinh nghiệm và các sản phẩm để biến Internet thành một thị trường nội dung, nơi mà các doanh nghiệp đều bình đẳng.

Tất cả những vấn đề trên chứng tỏ được sức mạnh của việc xây dựng nội dung cho bất kỳ một doanh nghiệp nào bắt đầu hoặc đang xây dựng website cho đơn vị mình. Nội dung chất lượng, cung cấp đầy đủ thông tin cho người dùng là vô cùng quan trọng, bởi người dùng khi vào website của bạn, họ sẽ quan tâm rằng các thông tin trên trang web có đem lại đủ nguồn thông tin mà họ đang cần hay không.

Hãy cứ đặt mình vào vị trí khách hàng, chắc chắn bạn sẽ rất phẫn nộ khi thấy những trang web có nội dung tào lao, toàn spam từ khoá. Bên cạnh đó, với định hướng là xây dựng mạng tìm kiếm nên những thuật toán Google tạo ra sẽ đánh giá xấu và loại bỏ những trang web có nội dung không tốt, gây phiền cho người tìm kiếm. Đó chính là lý do mà bạn phải thật sự tập trung vào việc đầu tư nội dung cho Website của mình.

Nếu bạn là dân content marketing thì không thể nào bỏ qua 8 cuốn sách hay nhất về nghệ thuật viết content marketing nên đọc

Những điều cần quan tâm khi xây dựng một chiến lược Content Marketing hiệu quả

cách viết content hay

1. Xác định trọng tâm nội dung cho chiến lược Content Marketing của bạn

Dựa vào sản phẩm và định hướng phát triển của doanh nghiệp, bạn cần xác định đâu là nội dung trọng tâm mà doanh nghiệp tập trung phát triển để từ đó xây dựng nội dung một cách có chủ ý và định hướng người đọc để tạo cảm giác tin tưởng và cảm thấy họ cũng thu được những thông tin giá tri từ website của bạn. Điều này cũng giúp bạn sàng lọc được các đối tượng tiềm năng  cho Doanh Nghiệp.

Để xác định đúng trọng tâm bạn nên đọc qua bài viết: 5 yếu tố cốt tử để xây dựng content marketing

2. Lựa chọn nghệ thuật ngôn từ phù hợp

Việc lựa chọn phong cách viết luôn đóng vai trò quan trọng vì đây chính là vẻ bề ngoài bạn tạo ra cho Content, hãy tưởng tượng xem đối tượng nào sẽ đọc những nội dung mà website của bạn cung cấp. Giới trẻ thì cần dùng giọng văn vui tươi, với người đã đi làm hay đứng tuổi, giọng văn cần nghiêm túc. Thường lối viết chia sẻ thông qua các bài viết mang hơi hướng Blog hiện nay đang được nhiều Marketer lựa chọn vì khả năng đem lại niềm tin cho khách hàng.

cách viết content hiệu quả

3. Lựa chọn thông điệp truyền tải

Một bài viết quá nhiều thông tin cũng sẽ không giúp người đọc tập trung và ghi nhớ, ví dụ như bài viết này sẽ tập trung vào thông điệp ” Content rất quan trọng, và xây dựng một website hiệu quả không thể thiếu Content”, có thể bài viết này chưa thực sự tốt nhưng cũng đã tạo được ấn tượng cho nguời đọc rằng Content là thứ vô cùng cần thiết cho mọi website.

Bạn nên đọc qua bài viết 8 bước để xây dựng một content cực chất lượng hoặc lựa chọn content cho từng kiểu khách hàng để xây dựng nên thông điệp truyền tải rõ ràng hơn.

4. Chiến lược quảng cáo Content Marketing khôn ngoan.

Các doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp lớn, luôn mong muốn sản phẩm của mình sẽ được người tiêu dùng biết đến sớm nhất, do đó họ chi rất nhiều tiền cho Google Ads mà không có một sự cân nhắc gì về những nội dung chính mà họ định phát triển. Điều quan trọng nhất ở đây là doanh nghệp cần phải xác định được trọng tâm kinh doanh của mình cũng như cân đối ngân sách, giảm thiểu rủi ro chạy quảng cáo không hiệu quả.

Đó là một vài điều bạn cần quan tâm khi xây dựng và duy trì chiến lược Content Marketing cho doanh nghiệp trên website. Hãy cứ yên tâm rằng một trang web tốt với nội dung được đầu tư và chau chuốt sẽ đem lại những thành công trong tương lai. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn cho mình những đơn vị có dịch vụ Content Management uy tín để đem lại những hiệu quả tốt cho doanh nghệp mình trên website.

>> Xem thêm: 32 ý tưởng cho dân content marketing đang cạn não

0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here