Target là gì và cách target trong facebook ads hiệu quả

90 Views
23/05/2018
Tin tức

Target là gì, đối với người chuyên làm marketing research thì ắt hẳn không còn quá xa lạ với cụm từ target. Nhưng đối với newbie, cụm từ target thường được nhắc tới nhiều trên facebook, đặc biệt trong facebook ads.

Bài viết này, AZTech chia sẻ với bạn khái niệm target là gì để bạn hiểu sâu hơn.

Target là gì ?

target là gì

Target là việc bạn phân loại khách hàng mà doanh nghiệp bạn muốn nhắm tới để triển khai các chiến lược kinh doanh.

Xác định đúng đối tượng khách hàng nhắm tới thì mới định hướng được rõ ràng chiến lược kinh doanh của mình.

Thực tế, nếu bạn đang làm kinh doanh thì chắc chắn việc này bạn đã thực hiện rồi mà không biết đấy thôi. Sau khi đọc xong khái niệm, thì bạn đã biết target là gì rồi phải không.

Tác dụng của target trong marketing là gì

Marketing là việc nhận ra nhu cầu của khách hàng, việc target chính xác khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn giảm thiểu thời gian, công sức và chi phí để marketing một cách thấp nhất cho quảng cáo.

Nếu khi làm marketing mà bạn không hiểu target là gì, dễ dẫn tới việc target sai đối tượng dẫn đến làm chi phí marketing tăng cao, không tập trung, hiệu quả kém.

Vậy nên hiểu được target là gì rất quan trọng, target chính xác đối tượng càng quan trọng hơn. Khi làm việc này thường xuyên thì công việc trở nên nhẹ nhàng.

>> Đừng bỏ lỡ bài viết: digital marketing là gì và kỹ năng cần có của 1 marketer

Target trong facebook ads

Target trong facebook ads là bạn phân tích đối tượng facebook của mình đang ở khu vực nào, độ tuổi, sở thích ra sao, mức thu nhập … Sau đó, tiến hành nhập target này trên trình quản lý facebook ads.

Hiện tại, target trong facebook thường dựa vào 4 tiêu chí sau

  • Vị trí địa lý: đối tượng khách hàng nằm ở đâu, toàn quốc – thành phố lớn – xung quanh vài kilomet.
  • Sở thích: phần này khá quan trọng, vì bạn phân tích sai có thể chọn sai đối tượng.
  • Độ tuổi: xác định khách hàng tiềm năng ở độ tuổi nào, có thể mua sản phẩm dịch vụ của bạn
  • Đối tượng: Bạn phải thu hẹp đối tượng lại để có thể tiếp cận một cách chính xác đối tượng mà có khả năng mua hàng của bạn.

Trên đây là những khái niệm target là gì và cách target trong facebook ads có thể giúp bạn hiểu hơn về 1 phần nhỏ trong marketing.

Chúc bạn thành công !

Bạn không thể bỏ qua các bài viết cực hay này nếu bạn là admin quản lý fanpage

 

1900-6946