Doanh nghiệp nên thuê phòng Marketing khi nào để tối ưu chi phí?

112 Views
05/04/2021
Tin tức

Ngày nay, tỉ lệ cạnh tranh ngày càng cao, doanh nghiệp cần biết nên thuê phòng Marketing khi nào để giúp gia tăng sức mạnh của chính mình. Bởi việc xây dựng đội ngũ In-house Marketing không phải lúc nào cũng phù hợp, đặc biệt là với các doanh nghiệp SMEs – nơi hạn hẹp về tài chính và thiếu nguồn nhân lực Marketing trầm trọng. Do đó, nếu rơi vào 1 trong 5 yếu tố dưới đây, nghĩa là đã đến lúc doanh nghiệp của bạn nên outsourcing Marketing rồi đấy.

1. Doanh nghiệp không có chuyên môn về Marketing

nên thuê phòng marketing khi nào

Trường hợp doanh nghiệp không đủ chuyên môn về Marketing, hãy tìm đến sự trợ giúp của Agency

Nên thuê phòng marketing khi nào? Đó là khi doanh nghiệp đang thiếu chuyên môn về lĩnh vực này. Ở một số doanh nghiệp chủ yếu tập trung vào quá trình sản xuất và ít khi quan tâm đến vấn đề quảng bá, làm thương hiệu. Do đó, bạn sẽ thấy đội ngũ nhân viên Marketing ở đây hiếm khi có hiểu biết chuyên sâu về Marketing. Nhưng đáng quan tâm hơn là cả quản lý cũng như vậy! Nếu bạn là một người quản lý không đủ kiến thức chuyên môn, bạn không chỉ khó khăn trong việc kiểm soát kế hoạch quảng bá, mà cả lúc quản lý đội ngũ Marketing cũng gặp nhiều trở ngại.

Chẳng may đối thủ đang có nguyên một phòng Marketing với nhiều năm “chiến trận trên sa trường” thì lại càng nguy to. Giải pháp tốt nhất cho tình huống này là sử dụng phòng Marketing thuê ngoài dày dặn kinh nghiệm. Nhiều dịch vụ tư vấn Marketing hiện nay có mức giá chỉ từ 8 triệu và còn cam kết hoàn tiền khi không đạt số. So với số tiền phải chi trả lương cho một hai nhân viên Marketing không mang lại hiệu quả (trung bình khoảng 16 triệu), chọn thuê ngoài quả thật là sự lựa chọn sáng suốt.

2. Thiếu ngân sách để xây dựng phòng Marketing nội bộ

Một phòng Marketing hoàn chỉnh, đảm bảo chuỗi hoạt động quảng bá của công ty diễn ra trơn tru hết mức có thể sẽ bao gồm: 1 trưởng phòng dẫn dắt cả đội, 1 chuyên viên content, 1 chuyên viên SEO, 1 designer, nhân viên chạy ads trên Google và Facebook. Tuy nhiên để có được hết tất cả những người này, chi phí bạn phải bỏ ra lên đến hơn 50 triệu, chưa bao gồm chi phí thực hiện chiến dịch. Con số này thực sự rất lớn đối với những doanh nghiệp SMEs và muốn duy trì trạng thái này lâu dài chẳng khác nào bắt doanh nghiệp đối mặt với tình thế ngàn cân treo sợi tóc.

Chính vì vậy, nếu bạn hỏi doanh nghiệp nên thuê phòng Marketing khi nào thì hợp lý nhất, câu trả lời chính là khi công ty bạn có tài chính eo hẹp, không thể chi nhiều cho việc xây dựng Marketing nội bộ.

3. Tự hoạt động Marketing nhưng không hiệu quả

nên thuê phòng marketing khi nào

Thuê Marketing bên ngoài khi nhiều chiến dịch Marketing của doanh nghiệp không mang lại hiệu quả

Mặc dù đã lập một team Marketing In-house đầy chất lượng, làm việc miệt mài nhưng chẳng hiểu sao các chiến dịch vẫn không đạt hiệu quả như KPI đề ra. Nguyên nhân của việc này có thể là do những ý tưởng mà team Marketing In-house mang đến đã quá quen thuộc với khán giả, không có gì mang tính nổi bật, đột phá cho nên không nhận được sự chú ý từ khách hàng.

Đây chính là thời điểm thích hợp mà danh sách “nên thuê phòng marketing khi nào” đang muốn đề cập đến. Một đơn vị cung cấp dịch Marketing tổng thể sẽ giúp thổi làn gió mới, nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing cho doanh nghiệp của bạn.

4. Nên thuê phòng Marketing khi công ty chưa tìm ra được mục tiêu, định hướng rõ ràng

Là người lãnh đạo, dù cho bạn có chăm chỉ, cần mẫn, tập trung cho công việc đến thế nào, nhưng vẫn chưa tìm ra mục tiêu, định hướng chiến lược rõ ràng trong tương lai của cả công ty thì những điều bạn đang làm nhường như trở thành vô nghĩa. Bởi từ trước đến nay, trên thương trường luôn có một quy luật rằng: dù làm lớn hay nhỏ, chỉ cần thiếu kim chỉ nam, doanh nghiệp đó chắc chắn không trụ vững được lâu.

Và trong Marketing cũng vậy, chiến dịch quảng bá ấy sẽ chẳng thể mang đến hiệu quả tốt nhất nếu bạn không biết được mục tiêu mình đang hướng đến là gì. Như vậy, danh sách “doanh nghiệp nên thuê phòng marketing khi nào để nâng cao hiệu quả công việc”, chắc chắn không thể thiếu mục này.

5. Một nhân viên đảm nhận tất cả công việc về Marketing

nên thuê phòng marketing khi nào

Thuê Agency khi bộ phận Marketing chỉ có 1 nhân viên

Không khó để nhận thấy các công ty có quy mô vừa và nhỏ đang áp dụng chiến lược 1 marketer đảm nhận hết công việc của cả phòng Marketing, nhiều khi còn phải tự viết code, thiết kế đồ họa, quay phim,… So sánh mức giá giữa hiệu suất của một nhân viên với mức lương tối thiểu là 6 triệu và hiệu suất của một đội ngũ Marketing thuê ngoài trọn gói chỉ 8 – 10 triệu, liệu rằng chiến lược bạn đang dùng có mang lại hiệu suất như mong muốn hay không?

Tới đây chắc hẳn bạn đã biết doanh nghiệp nên thuê phòng Marketing khi nào thì hợp lý, tối ưu chi phí nhất rồi phải không nào? Với kinh nghiệm nhiều năm thực chiến trong ngành, cùng đội ngũ nhân viên nòng cốt và sáng tạo không ngừng, hãy để dịch vụ marketing thuê ngoài AZTECH hỗ trợ những vấn đề không thuộc thế mạnh của bạn. Để được tư vấn miễn phí, bạn hãy truy cập Website: https://marketing.aztech.com.vn/ hoặc gọi HOTLINE 0903.858.865

Các bài viết liên quan:

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865