Học hỏi kinh nghiệm từ 5 Chiến dịch TikTok Marketing 

128 Views
30/05/2022
Uncategorized
Rate this post

Nền tảng TikTok ra đời đã mở ra một xu hướng TikTok Marketing mới, thu hút được vô vàn sự quan tâm từ khách hàng. Để rút ra những kinh nghiệm thực tiễn từ TikTok Marketing, hãy cùng AZTECH tham khảo 5 chiến dịch thành công từ các thương hiệu nổi tiếng dưới đây. 

1. Chiến dịch Michael Kors – Hashtag challenge

tiktok marketing

Chiến dịch Michael Kors – Hashtag challenge

Là một đối tác lớn và đầu tiên của TikTok, ông trùm trong ngành thời trang cao cấp – Michael Kors đã lựa chọn Dương Mịch và Triệu Hựu Đình – 2 ngôi sao đình đám của làng giải trí Hoa ngữ làm đại sức thương hiệu để thể hiện mức độ đẳng cấp của mình. 

Chiến dịch TikTok Marketing của doanh nghiệp Michael Kors thành công là bởi cách kết hợp hoàn hảo của họ trong việc xây dựng kế hoạch Marketing trên TikTok. Họ đã hợp tác thêm với 3 KOLs khác lĩnh vực thời trang để cùng xuất hiện tại một sự kiện nhằm lôi kéo sự quan tâm từ khách hàng mục tiêu. 

Dựa theo đó, những KOLs in-house sở hữu lượng người theo dõi hơn 4 triệu của TikTok đã quay video với thử thách “City Catwalk”. Tất nhiên chiến dịch thành công không chỉ đơn giản như vậy. Video ngắn 15s Catwalk của các KOLs đã gây ấn tượng và hấp dẫn người xem bằng chính những bước đi uyển chuyển, trang phục thời thượng tôn lên được vóc dáng của người dùng và chất lượng Video cao cùng âm thanh cuốn hút. 

Thử thách này đã được đẩy mạnh bằng cách mời rất nhiều người dùng TikTok cùng tham gia thực hiện. Sau đó, hiệu ứng đám đông đã thổi mạnh chiến dịch này trở nên lan rộng hơn. Hashtag #CityCatwalk cũng từ đó nhanh chóng “cập bến” con số 30.000 người dùng sử dụng cùng khi đăng tải Video của riêng họ với sản phẩm của Michael Kors. Trong đó, Video được nhiều lượt xem nhất đã lên tới 5 triệu lượt xem. 

2. TikTok Marketing của Viettel

tiktok marketing

TikTok Marketing của Viettel

Để thực hiện chiến dịch Marketing quảng bá cho dịch vụ chăm sóc khách hàng “Viettel ++”, Viettel đã khôn khéo “chọn mặt gửi vàng” 2 KOLs đình đám là ca sĩ “Bích Phương” và cầu thủ “Quang Hải” để làm người đồng hành cùng thương hiệu. Cụ thể, doanh nghiệp đã tạo ra vũ điệu “Viettel cộng cộng” với giai điệu “bắt tai” và động tác đơn giản, dễ thuộc. Hình thức này đã nhanh chóng chiếm trọn niềm yêu thích của người dùng bởi tâm lý năng động, thích cập nhật các điệu nhảy “hot” của thế hệ trẻ. 

Theo đó, chỉ cần sau 10 ngày ra mắt, Video gốc của chiến dịch TikTok Marketing đã đạt đến 45,8 triệu lượt xem trên TikTok và có đến 14,900 Video dùng bài hát của “Viettel ++” để làm nhạc nền và gần 2 triệu lượt thích. 

Với các hoạt động trẻ trung, sôi nổi, kế hoạch TikTok Marketing của “Viettel ++” đã đánh vô cùng thành công và trở thành bài học lớn cho nhiều doanh nghiệp sau này. 

3. Chiến dịch TikTok Marketing cho Lẩu Haidilao

tiktok marketing

Chiến dịch TikTok Marketing cho Lẩu Haidilao

Là một chuỗi cửa hàng nổi tiếng ở Trung Quốc chuyên kinh doanh mặt hàng lẩu, Haidilao luôn nổi tiếng với hình ảnh tận tình trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, những chiến dịch Marketing mà thương hiệu thực hiện trên TikTok cũng luôn mang tính sáng tạo nhất trong lĩnh vực F&B và được nhiều người quan tâm. Trái ngược với chiến dịch của Michael Kors, Haidilao luôn thực hiện chiến dịch TikTok Marketing đi kèm với hành động có tính “Call-to-action” rất cao. 

Để gia tăng số lượng khách hàng, Haidilao đã khuyến khích người dùng tự mình chế biến ra nước sốt đúng với vị theo nhu cầu của chính mình. Hành động này đã được rất nhiều người hưởng ứng khi Haidilao đánh trúng vào tâm lý hiếu kỳ và tò mò của khách hàng. Họ băn khoăn rằng liệu hương vị nước lẩu tự mình tự chế biến sẽ ra sao? Và mong chờ để chia sẻ kinh nghiệm cùng mọi người. 

Tính đến tháng 4/2018, đã có khoảng 15.000 tài khoản tham gia và đăng tải gần 2000 Video lên TikTok. Một số Video trong đó đến từ các Kols nổi tiếng trong lĩnh vực Food & Lifestyle với gần 50 triệu lượt xem.

4. TikTok Marketing son của Maybelline NewYork

tiktok marketing

TikTok Marketing son của Maybelline NewYork

Maybeline cũng là cái tên “hot hòn họt” mỗi khi nhắc đến các doanh nghiệp có chiến dịch Marketing thành công ở Việt Nam. Kinh doanh trên lĩnh vực làm đẹp, TikTok đã trở thành một địa điểm Marketing vô cùng hiệu quả. 

Chiến dịch TikTok Marketing được gọi tên ở đây là chiến dịch quảng bá cho dòng sản phẩm son kem lì nhẹ môi của Maybelline NewYork. 

Tương tự như “Viettel ++”, Maybeline cũng tự tạo ra cho mình một màn vũ đạo hết sức thu hút trên nền nhạc sôi động và vui vẻ. Ngoài ra, Maybelline cũng kết hợp khôn khéo cùng Hashtag #sonnhebeatbox (tên của thử thách) để gia tăng độ phổ biến cho chiến dịch Marketing của mình. 

5. Chiến dịch mừng sinh nhật #YeahSinhNhatSendo

tiktok marketing

Chiến dịch mừng sinh nhật #YeahSinhNhatSendo

Khi thực hiện chiến dịch TikTok Marketing này, Sendo đã áp dụng hai hình thức quảng cáo trên TikTok đó chính là Hashtag Challenge #YeahSinhNhatSendo cùng với Branded Effect. 

Cụ thể, Sendo đã áp dụng hình thức nhảy múa cùng “linh vật” của mình – một cô gái sôi động, trẻ trung trong chiếc váy dự tiệc sinh nhật đỏ tươi.

Ngoài ra, để gia tăng mức độ hiệu quả cho chiến dịch, Sendo còn kết hợp cùng các Influencer khác như Dũng Gee, Long Chung, Cường Jin,… để chia nhỏ vũ điệu, hỗ trợ người dùng thực hiện thử thách một cách đơn giản hơn. 

Nhờ vào cách kết hợp hai hình thức Content Ads này, Sendo đã xây dựng nhận thức về thương hiệu một cách tự nhiên và đa dạng hơn nhờ vào những Content sáng tạo của người dùng. 

Lời kết

Với những thành công được tạo ra từ các chiến dịch TikTok Marketing trên đây, AZTECH hy vọng bạn có thể rút ra cho mình những bài học cũng như kinh nghiệm để phát triển doanh nghiệp của mình. Nếu bạn vẫn chưa đủ tự tin để thực hiện xây dựng TikTok Marketing cho các chiến dịch tiếp theo, liên hệ ngay đến AZTECH qua số Hotline: 0903.858.865 để được tư vấn MIỄN PHÍ. AZTECH luôn sẵn lòng giải đáp các thắc mắc của quý khách hàng. 

| Các bài viết liên quan:

0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here