Tăng doanh thu với chiến lược content marketing hiệu quả trong năm 2019

360 Views
04/04/2019
Tin tức

Một chiến lược content marketing thành công không đơn giản chỉ là viết ra cái gì đó thật hay mà đưa hình ảnh thương hiệu sản phẩm vào tâm trí khách hàng, tận dụng những nội dung hữu ích và hấp dẫn để tăng doanh số. Vậy làm thế nào để tạo được một chiến lược nội dung hiệu quả?

Bạn có thực sự cần phải tạo ra một chiến lược content marketing

Một chiến lược nội dung tiếp thị là một kế hoạch để xây dựng một khán giả bởi xuất bản, duy trì và phát tán nội dung thường xuyên và nhất quán rằng giáo dục, giải trí, hoặc truyền cảm hứng để biến người lạ thành người hâm mộ và người hâm mộ thành khách hàng.

Chiến lược content marketing rất quan trọng, được khách hàng đánh giá cao nó. Tiếp thị nội dung tạo ra số lượng khách hàng tiềm năng gấp 3 lần so với  tiếp thị bên ngoài, tăng tỷ lệ chuyển đổi cao gấp sáu lần và có khả năng tăng lưu lượng truy cập web gấp 7,8 lần.

Vì sao content marketing lại quan trọng?

Content marketing luôn hướng đến mục tiêu thu hút và tiếp cân khách hàng bằng nội dung sáng tạo nhằm biến những người đang tiếp cận thành khách hàng thưc tế. Cung cấp những nội dung chính xác, đúng nơi đúng lúc khi khách hàng mong muốn dưới một định dạng dễ tương tác chính là chìa khóa của một chiến lược content marketing thành công. Cho dù nhu cầu của bạn có là gì, tạo dựng một kế hoạch chi tiết cho riêng content là chìa khóa cho thành công của cả chiến dịch marketing.

chia-khoa-thanh-cong-cho-mot-chien-dich-content-marketing

                                      Chìa khóa thành công cho chiến dịch content marketing

Cách xây dựng chiến lược content marketing hiệu quả

Xác định và nghiên cứu đối tượng mục tiêu

Để phát triển một kế hoạch thành công việc bạn phải làm là xác định rõ đối tượng mà nội dung của mình hướng tới:

  • Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?
  • Họ muốn nghe điều gì?
  • Lợi ích mà họ nhận được là gì?

Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người bắt đầu hoặc chưa quen với tiếp thị để bạn biết và hiểu cũng như phát họa được chân dung của đối tượng mục tiêu. Nó giúp bạn tạo ra nội dung liên quan tiếp cận, hấp dẫn người đọc và chuyển đổi họ thành khách hàng.

Nếu bạn là một nhà tiếp thị nội dung có kinh nghiệm, mục tiêu của bạn có thể đã thay đổi. Vậy bạn có muốn nhắm đến những đối tượng mới, mở rộng thị trường hiện tại của bạn không? Hãy xem xét lại các thông số đối tượng của bạn bằng cách tiến hàng nghiên cứu thị trường mỗi năm để tăng lượng người dùng của bạn. Sau đó, đề ra chiến lược content marketing mới để phát triển, mở rộng kinh doanh của bạn.

Lên ý tưởng cho nội dung

Khi tạo nội dung thay vì quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn nên cung cấp nội dung thực sự hữu ích cho khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn. Đó là các ý tưởng nội dung tốt nhất bởi nó cung cấp câu trả lời để giúp khách hàng của bạn vượt qua điểm đau. Người dùng của bạn sẽ thích đọc nội dung như vậy bởi vì nó giải quyết vấn đề của họ.

>>> Xem thêm: Lựa chọn content cho từng kiểu khách hàng

Quyết định loại content bạn muốn xây dựng

Trong content marketing có rất nhiều loại content. Do vậy, tùy thuộc vào chiến lược content marketing của doanh nghiệp sẽ có phương pháp tiếp cận khách hàng khác nhau. Bạn nên chọn loại content phù hợp với chiến lược kinh doanh của mình.

Một số loại content được sử dụng phổ biến nhất hiện nay được các marketer sử dụng là infographics, videos, blog, ebook, podcast, social media,…

chiến lược content marketing hiệu quả

                                                   Một số loại content marketing phổ biến

Những nội dung nào cần được đưa vào kế hoạch chiến lược nội dung của bạn? Như nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, tiếp thị video nên là một phần thiết yếu của bất kỳ hoạt động tiếp thị nào, vì nó đã được chứng minh là thu hút khách truy cập của bạn để giữ họ trên trang web lâu hơn, cải thiện việc tạo khách hàng tiềm năng và giảm sự từ bỏ.

Publish và kiểm soát nội dung

Chiến lược content marketing luôn phải có kế hoạch marketing trước khi xác định các loại nội dung sẽ được tạo ra, do đó kế hoạch nên bao gồm việc bạn sẽ kiểm soát và sử dụng các nội dung như thế nào.

Có nhiều nội dung luôn có sức hút với khách hàng mục tiêu bất chấp thời gian trôi qua, tuy nhiên bạn cũng không nên bỏ qua các chủ đề mang tính thời sự. Mặc dù chúng chỉ chiếm một phần nhỏ trong kế hoạch nội dung, nhưng chúng có thể giúp tăng một lượng traffic đột biến.

Hầu hết mọi người đều chỉ tập trung làm marketing cho những dịp lễ lớn như Giáng sinh, Tết mà quên đi những ngày lễ khác. Vì vậy hãy làm marketing một cách đều đặn, đừng để lãng phí bất cứ một dịp nào.

Cách tốt nhất để đảm bảo chiến lược tiếp thị nội dung của bạn thành công trong 12 tháng tới là tiếp tục lắng nghe nhu cầu của khán giả. Nếu khán giả của bạn thay đổi, hãy đảm bảo rằng chiến lược content marketing phải thay đổi cho phù hợp. Dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu, hiểu sâu hơn nhu cầu và hành vi của khán giả bạn đang có và những gì họ cần từ bạn.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ làm fanpagedịch vụ quản lý fanpage để tăng doanh số bán hàng

0903 858 865