Seeding, đặc biệt là Seeding Facebook là hoạt động không còn quá xa lạ đối với dân chuyên Marketing, nó tạo hiệu ứng lan truyền, niềm tin và thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Thế nhưng bạn có thực sự hiểu loại hình này, cũng như nếu ta lược bỏ chúng trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp thì có ảnh hưởng gì không? AZTECH sẽ giải đáp những thắc mắc này qua bài viết ngay dưới đây.
KHÁI NIỆM SEEDING FACEBOOK LÀ GÌ?
Có thể hiểu đơn giản Seeding Facebook là tạo một cuộc trò chuyện, thảo luận, đối thoại. Dựa trên topic sản phẩm hay dịch vụ cụ thể nhằm mục đích tạo niềm tin, lan truyền những thông tin xung quanh sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng tiềm năng và đang có nhu cầu.
Sự xuất hiện của Seeding Facebook cũng có thể xem là bài post để PR cho thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp và được ứng dụng ở mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh.
Vì xu hướng tiêu dùng của khách hàng thường sẽ đọc những bình luận, đánh giá trước và sau khi dùng sản phẩm, điều này có thể quyết định đến 90% khả năng khách hàng có mua và tin tưởng sản phẩm đó hay không.
VẬY SEEDING FACEBOOK CÓ THỰC SỰ CẦN THIẾT?
Nếu bạn không có Seeding thì chắc hẳn bạn sẽ tốn một số tiền khá lớn để chạy quảng Ads trên Facebook hoặc sản phẩm của bạn đã có một độ uy tín siêu lớn thì mới có thể bán được sản phẩm.
Việc sử dụng Seeding Facebook sẽ giúp cho khoản tiền chạy quảng cáo ít đi rất nhiều – nhờ số lượng khách hàng quan tâm nhiều hơn, độ uy tín tự động tăng lên – nhờ có nhiều lượt like và comment tốt về sản phẩm. Vậy theo bạn nghĩ Seeding có cần thiết hay là không ?
Bên cạnh đó, chạy ads hiện nay đã không còn dễ dàng ra đơn như hồi trước, khi nhiều thuật toán, quy định mới ra đời đã làm hạn chế khả năng tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp. Do đó, có thể khẳng định Seeding chính là hiệu ứng đám đông không bao giờ đi sau thời đại và bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào cũng nên thử nghiệm.
Nhưng để triển khai chiến dịch Seeding Facebook thành công cũng cần có “bí thuật” riêng.
BÍ QUYẾT SEEDING FACEBOOK MANG LẠI HIỆU QUẢ TỐI ƯU
Tuy hoạt động Seeding Facebook phổ biến rộng rãi, nhưng để tận dụng tối đa sức mạnh nó mang lại, doanh nghiệp nên dành thời gian đưa ra những chiến thuật khi triển khai.
Seeding thật tự nhiên
Đặt mình vào vị trí khách hàng, người dùng đã từng trải nghiệm sản phẩm cụ thể để mang lại cảm giác tự nhiên, khéo léo đưa người đọc hòa nhập vào câu chuyện của mình. Sử dụng ngôn ngữ, giọng đa dạng, đặt vào hoàn cảnh cụ thể, tâm lý của người mua để dẫn dắt tâm lý khách hàng dễ dàng.
Đặt câu hỏi, vấn đề
Tạo nên những câu hỏi, thắc mắc hoặc nghi vấn một chủ đề gây tranh cãi sẽ thu hút nhiều bình luận, khêu gợi sự tò mò của khách hàng và đánh vào tâm lý muốn mua hàng để trải nghiệm.
Không nên lạm dụng công cụ
Hiện nay có khá nhiều công cụ hỗ trợ cho hoạt động Seeding Facebook. Nhưng thuật toán mới và nhiều quy định hơn của Facebook rất dễ làm cho các bình luận của bạn bị spam. Do đó, đừng nên quá làm dụng vào công cụ, hãy dùng nó hợp lý và cần thiết thôi nhé!
Dự đoán các rủi ro
Trước khi bắt tay vào triển khai, doanh nghiệp nên chuẩn bị sẵn các kịch bản có thể xảy ra, những comment tiêu cực, chê bai và đưa ra cách thức giải quyết chúng.
Quá trình Seeding không phải quá phức tạp, nhưng nó đóng vai trò quan trọng để tạo nên nhận thức của khách hàng về sản phẩm. Gây được sự lan tỏa và niềm tin chân thành đến thương hiệu. Đặc biệt, bạn phải biết cách chèo lái câu chuyện khôn khéo để tăng tương tác và chốt đơn hàng.
Hi vọng với những chia sẻ AZTECH mang đến sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn rõ hơn về Seeding và bắt đầu triển khai chiến dịch hiệu quả hơn. Liên hệ với AZTECH HOTLINE: 0903.858.865 để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp hoặc nhận báo giá các dịch vụ, giải pháp quản lý đa kênh.