Xây dựng danh sách Email Marketing thông qua Webinar: tại sao không?

212 Views
31/10/2017
Tin tức

Danh sách email luôn có sức mạnh to lớn trong email marketing. Bạn có nhiều cách để thu thập danh sách email tiềm năng. Sau đây, mình xin giới thiệu đến bạn một cách thu thập email list vô cùng hiệu quả: Webinar.

Webinar là một sự kiện trực tuyến được tổ chức bởi một cá nhân hoặc tổ chức và truyền tải đến tối đa 200 người trên máy tính của họ bằng Internet. Webinar cho phép người dùng tổ chức các cuộc hội thảo trực tuyến. Người dùng nếu muốn tham gia phải đăng ký các thông tin của mình để được quyền truy cập nội dung của cuộc hội thảo. Bằng cách đó, chúng ta có thể thu thập được một cơ số email đang quan tâm đến lĩnh vực mà chúng ta mong muốn.

Vậy bạn phải làm những gì?

1. Chọn chủ đề tiềm năng:

Trước hết, chủ đề bạn đưa ra phải liên quan đến lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Như vậy, bạn chắc chắn sẽ thu thập được những email tiềm năng. Những email của những người này có thể đang có nhu cầu về các sản phẩm dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Sau đó, chủ đề bạn chọn phải thật sự cuốn hút và có sức chú ý. Đây là những chủ đề nóng, bám sát sự quan tâm của đông đảo đối tượng khách hàng của bạn. Hơn nữa, những chủ đề này phải đánh trúng vào lợi ích và vấn đề đang được quan tâm.

title cho hội thảo

2. Chọn thời điểm thuận tiện cho người xem

Hội thảo trực tuyến nhanh hơn, đơn giản hơn, tiết kiệm hơn và hiệu quả hơn so với các cuộc hội thảo truyền thống. Người tham gia chỉ cần có Internet và đăng ký thông tin của mình với người tổ chức hội thảo. Tuy nhiên, thời điểm tổ chức ra hội thảo trực tuyến phải thật sự phù hợp với đa số của mục tiêu đối tượng tham gia.

Thời điểm thích hợp nhất để tổ chức hội thảo là cuối giờ chiều. Tại thời điểm đó, mọi người đa phần đều rãnh rỗi và công việc đã thưa dần. Tuy nhiên, nó cũng còn mang tính chất tương đối vì còn phụ thuộc vào đối tượng mà bạn nhắm tới.

Xem thêm: Cách đánh giá hiệu quả dịch vụ email marketing

3. Giới thiệu thông tin, tăng mẫu đăng ký

Tất nhiên, một công việc bạn không được bỏ sót chính là quảng bá thông tin hội thảo. Bạn hãy đưa thông tin hội thảo tới một hoặc nhiều trang đích cụ thể như: facebook, forum, báo mạng…

Càng tăng được tỷ lệ điều hướng của người dùng, lượng thông tin cá nhân mà bạn thu về càng lớn. Lượng người truy cập thông tin hội thảo càng nhiều đồng nghĩa với cơ hội thu thập database cũng lớn dần theo.

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ email marketing chi tiết nhất

4. Giới thiệu 1 video ngắn mô tả nội dung

Các video ngắn mô tả sơ qua về người thuyết trình, nội dung của cuộc hội thảo sẽ tạo sự tin tưởng lớn cho người đọc. Người tham gia sẽ nắm bắt được những thông tin như: ai là người cung cấp nội dung? Bao gồm những gì? Và có giá trị như thế nào đối với người nghe?

Video mô tả nội dung

Nếu không có khả năng xây dựng một video, thì việc mô tả ngắn những thông tin được cung cấp tại cuộc hội thảo cũng giúp người xem hình dung một cách khái quát được nội dung đang cung cấp.

Những người hứng thú với nội dung bạn cung cấp thật sự chắc chắn sẽ tìm hiểu những thông tin bổ ích tiếp theo bạn gửi đến. Họ sẽ ít khi từ chối những email marketing bạn gửi cho họ.

Một cách hiệu quả là giới thiệu website và form đăng ký để tiếp tục nhận được những thông tin hữu ích mới nhất. Điều này giúp bạn có thể tiếp tục liên lạc với những người không tham dự các seminar khác nhưng vẫn hứng thú với thông tin nhận được.

Hãy xây dựng danh sách khách hàng một cách trung thực và có bài bản. Việc này có thể khiến bạn mất nhiều thời gian. Nhưng đây là những đối tượng thực sự quan tâm và muốn tìm hiểu về doanh nghiệp. Vì vậy, khả năng họ quan tâm đến những Email Marketing mà bạn gửi sẽ cao hơn rất nhiều là một người xa lạ.

AZTech hiện đang cung cấp gói dịch vụ email marketing. Chúng tôi sẽ hỗ trợ doanh nghiệp của bạn để khách hàng nhanh chóng nhận và gửi email. Vui lòng gọi hotline: 19006946 để được tư vấn.

1900-6946