Phải làm sao khi Video của bạn bị TikTok cho rằng đã vi phạm chính sách cộng đồng? Bạn muốn gửi khiếu nại TikTok và liên hệ đến bộ phận hỗ trợ để bảo vệ tài khoản và Video của mình? Cùng AZTECH xem ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn trường hợp nào bạn sẽ cần phải gửi khiếu nại TikTok và cách để gửi như thế nào nhé!
Những sự cố thường gặp cần gửi khiếu nại TikTok
-
Gặp sự cố tài khoản TikTok bị cấm do nhầm lẫn
Thông thường những tài khoản TikTok thường xuyên vi phạm hướng dẫn cộng đồng TikTok sẽ phải chịu những mức phạt tương ứng của nền tảng này như cấm, đình chỉ hoặc xóa tài khoản.
Trong đó, những tài khoản TikTok bị đình chỉ với lý do vi phạm thường sẽ nhận được thông báo cấm vi phạm trong lần tiếp theo tại “Hộp thư”, đồng thời TikTok cũng sẽ cho bạn biết những thay đổi đối với tài khoản của bạn.
-
Video TikTok bị xóa do nhầm lẫn
Bất kỳ nền tảng nào cũng có những quy định về mặt nội dung cũng như hình thức đăng tải và TikTok cũng vậy. Do đó, nếu Video bạn đăng tải và bị TikTok cho rằng bạn vi phạm chính sách cộng đồng của họ thì Video của bạn sẽ có thể bị xóa, chặn đăng Video, bị tắt tiền nhạc nền và gửi thông báo cảnh cáo về tài khoản của bạn.
Tuy vậy, vẫn có một số trường hợp Video của bạn bị TikTok cho rằng có nội dung vi phạm hướng dẫn cộng đồng nhưng thật chất lại mang lại giá trị kiến thức cao. Do vậy, bạn phải gửi khiếu nại TikTok để trình bày và đòi lại quyền công bằng cho mình.
-
Hồ sơ tài khoản bị khóa
Tài khoản bị khóa hồ sơ thường bị vướng phải những vi phạm sau đây:
- Đăng Video có nội dung phản cảm
- Sử dụng ngôn từ xúc phạm đến nhân viên TikTok
- Spam thư rác
- Sử dụng phần mềm, Bot để tăng lượt thích, Buff tim,…
- …
3 Cách gửi khiếu nại và yêu cầu hỗ trợ từ TikTok
Nhìn chung, bất kỳ một nền tảng mạng xã hội nào cũng cần phải đề ra những bộ quy tắc và tiêu chuẩn cộng đồng riêng để có thể duy trì và phát triển bền vững. Do đó, nếu bạn đã lựa chọn “sân chơi TikTok” thì phải tôn trọng và tuân thủ luật chơi của nó.
Tuy nhiên, việc gặp phải những sự cố là điều khó có thể tránh khỏi. Nếu bỗng dưng một ngày đẹp trời tài khoản TikTok của bạn bị rơi phải vào những trường hợp trên nhưng bạn chắc chắn là lỗi do TikTok. Hãy bình tĩnh và gửi khiếu nại đến TikTok để được hỗ trợ bằng những cách siêu đơn giản dưới đây!
-
Gửi tại “Hộp thư”
Cách đầu tiên, bạn có thể gửi khiếu nại tikTok ngay tại mục thông báo vi phạm của TikTok đã gửi cho bạn.
- Bước 1: Mở ứng dụng TikTok. Sau đó truy cập vào phần “Hộp thư”.
- Bước 2: Nhấn vào thông báo vi phạm của TikTok đã gửi đến bạn.
- Bước 3: Nhấn “Gửi khiếu nại”
- Bước 4: Lúc này TikTok sẽ hiển thị cho bạn những việc cần làm để gửi khiếu nại TikTok một cách cụ thể và bạn chỉ cần làm theo từng bước mà họ cung cấp.
-
Gửi tại mục “Báo cáo vấn đề”
Cách thứ 2 cũng khá đơn giản và nhanh chóng đó chính là gửi khiếu nại về “Báo cáo vấn đề”
- Bước 1: Mở ứng dụng TikTok và nhấp vào phần “Hồ sơ cá nhân”
- Bước 2: Nhấp vào biểu tượng “ba dấu gạch ngang”, vào phần “Cài đặt và riêng tư” sau đó chọn “Báo cáo vấn đề”.
- Bước 3: Nhấn vào biểu tượng “Trang giấy” ở góc trên bên phải màn hình.
- Bước 4: Trình bày những gì bạn muốn khiếu nại vào phần “Phản hồi” và cung cấp hình ảnh chi tiết về sự cố cũng như bằng chứng minh không vi phạm TikTok – tiêu chuẩn cộng đồng (nếu có) và bấm “Gửi”.
-
Gửi tại mục “Vi phạm hướng dẫn Cộng Đồng”
- Bước 1: Mở ứng dụng và truy cập vào phần Video bị thông báo vi phạm TikTok – tiêu chuẩn cộng đồng.
- Bước 2: Nhấn vào dòng chữ “Vi phạm hướng dẫn Cộng đồng: Xem chi tiết”.
- Bước 3: Điền các thông tin chi tiết và mô tả cụ thể vấn đề bạn đang gặp phải, cũng như là bằng chứng tương tự ở cách 2. Sau đó nhấn nút “Gửi”.
- Bước 4: Lúc này TikTok sẽ hiển thị đến bạn những việc cần làm và thực hiện lần lượt theo các bước họ cung cấp.
Thời gian xử lý khiếu nại TikTok
Thông thường, sau khi bạn gửi khiếu nại, TikTok sẽ xem xét và gửi kháng nghị đến bạn trong khoảng từ 6 đến 24 tiếng nếu thành công, còn chậm nhất thì sẽ mất tầm 10 ngày.
Tuy nhiên, nếu quá hạn 10 ngày và bạn vẫn chưa nhận được bất kỳ phải hồi nào từ TikTok, hãy lặp lại cách trên và gửi khiếu nại đến TikTok một lần nữa.
Ngoài ra, phản hồi của TikTok cũng sẽ có thể được gửi đến Email của bạn nếu rơi vào các trường hợp ngoại lệ thì sẽ được giải quyết qua các cuộc trò chuyện chuyên dụng giữa bạn và bộ phận hỗ trợ kỹ thuật TikTok.
Trên đây là những sự cố thường gặp và cách thức để gửi khiếu nại TikTok mà AZTECH đã nghiên cứu và thu thập được để chia sẻ đến bạn. AZTECH rất mong qua bài viết này, bạn sẽ có thể xử lý thành công những sự cố ngoài ý muốn và bảo vệ tốt tài khoản TikTok của bạn.
Nếu bạn Nếu bạn vẫn còn băn khoăn hay có bất kỳ thắc mắc nào đến dịch vụ TikTok hoặc những dịch vụ Marketing Online khác, liên hệ ngay đến số HOTLINE: 0903.858.865 để được tư vấn trực tiếp và chi tiết nhất.
Các bài viết liên quan:
- 9 Yếu tố lên xu hướng TikTok – Triệu Views trong tầm tay
- Sở hữu tick xanh TikTok dễ dàng chỉ với 4 bước siêu đơn giản
- Chia sẻ 5 cách tăng View Livestream TikTok đơn giản, uy tín