Nội dung content marketing của bạn đang bị “nhạt”, trùng lắp ý tưởng và thiếu đi sự sáng tạo cần thiết. Nhưng làm thế nào để làm mới lại nội dung, đem lại sự mới mẻ cho nội dung bạn viết. 32 ý tưởng về nội dung được sưu tầm dưới đây hy vọng sẽ giúp “thêm muối” cho bạn và mang lại hiệu quả cho các chiến dịch marketing online.
Một content marketing tạo ra phải mang cá tính thương hiệu, mang thông điệp nhiều hơn và tạo được tương tác nhiều hơn. Dù bạn cố gắng chăm chút câu từ hay hình ảnh thì luôn phải ghi nhớ. Bạn đang chia sẻ những thứ hữu ích cho cuộc sống, công việc và sự quan tâm của độc giả hay nội dung bạn đưa chỉ mang tính hài hước?
1. Ý tưởng cho blog
- 20 FAQ được quan tâm nhất của công ty/thương hiệu của bạn là gì? Hãy trả lời chúng trong 20 posts đầu tiên của blog.
- Nắm bắt và nhặt ra những xu hướng hiện tại có liên quan bằng cách sử dụng Google Trends.
- Viết những bài viết với cái nhìn bao quát về ngành công nghiệp của bạn.
- Một bài viết chuyên sâu phỏng vấn nhân viên/khách hàng/độc giả.
- Chia sẻ kinh nghiệm.
- Tạo ra một infographic về ngành công nghiệp của mình.
- Chia sẻ những sai lầm và thất bại.
- Tạo ra một listicle (Dạng bài viết thường bắt đầu bằng các con số, giống như tiêu đề bài viết này của tôi).
2. Ý tưởng cho email
- Gửi các bản tin tuần hoặc 2 tuần/lần, nội dung xoay quanh các tin tức ngành, những chương trình khuyến mại, mời người sử dụng tham gia vào các cuộc nói chuyện trên các kênh truyền thông xã hội.
- Sử dụng file GIFs trong email để thể hiện các offer đặc biệt.
- Sử dụng file GIFs để tạo ra các slide shows ảnh nho nhỏ của các sự kiện đã diễn ra.
- Nhớ đưa vào link dẫn tới các kênh truyền thông xã hội của bạn mà người đọc có thể nhìn thấy được.
3. Ý tưởng cho Video
- Làm một video đơn giản mỗi tuần để cập nhật cho khách hàng/độc giả về sự thay đổi/phát triển của thương hiệu. Đưa lên Youtube.
- Dẫn link tới Youtube trong các bản tin qua email.
- Chia sẻ kiến thức/tips trong lĩnh vực của bạn thành một serie.
4. Ý tưởng cho Facebook
- Đưa các video mang tính “native” lên Facebook.
- Hỏi các fan xem chủ đề gì họ yêu thích được đọc trên blog của bạn.
- Tạo ra các Milestone.
- Đưa lên các album sau các sự kiện.
- Tạo ra những post dạng “meme-style”.
- Ngoài những hình ảnh được chỉnh sửa hoàn hảo, hãy post cả những hình ảnh mà thương hiệu của bạn nhìn “người” nhất là ít bị ảnh hưởng bởi công nghệ nhất.
- Tag những thương hiệu khác và giúp họ promote những điều thú vị hay hữu ích mà họ đang làm.
- Sử dụng một trong 7 nội dung của nút “Call to actions” trên Fanpage.
5. Ý tưởng cho Instagram
- Sử dụng Hyperlapse để tạo video nhanh và đẹp hơn.
- Chia sẻ những gì đang diễn ra ở văn phòng hay cửa hàng của bạn.
- Bắt đầu một hashtag cho thương hiệu.
- Sử dụng emoji và emoji hastags.
- Chia sẻ các hình ảnh từ người sử dụng, những người đã đưa nội dung lên với hashtag của bạn.
- Tạo ra sự tương tác cho các cuộc thi hay giveaways bằng cách sử dụng các bình luận của người tham gia và tag bạn bè của họ.
- Hợp tác với những thương hiệu khác trong các cuộc thi và bán sản phẩm chéo để tăng thêm lượng fan cho nhau.
6. Ý tưởng cho Audio
- Tạo ra một danh sách trên Spotify có liên quan tới việc ra mắt sản phẩm/sự kiện.
- Bắt đầu một podcast riêng cho thương hiệu.
Những ý tưởng trên sẽ giúp gợi ý cho những content marketing bạn chuẩn bị viết. Hãy luôn giữ những nội dung tích cực để người đọc cảm thấy pages của bạn hữu ích, đáng để like, share, theo dõi và cập nhập thông tin. Từ đó giữ người đọc ở lại với pages.
Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến Content marketing nói chung và những công cụ markting online khác như SMS Marketing, Email Marketing, Marketing Facebook,… Hãy liên lạc AZTech để có được những thông tin chia sẻ và tư vấn hữu ích nhất.