TỔNG HỢP 4 KỊCH BẢN SEEDING ĐA NGÀNH NGHỀ HOT NHẤT HIỆN NAY

2414 Views
22/08/2022
Tin tức
Rate this post

Nhắc đến digital marketing thì không thể không nhắc đến seeding, mà nếu đã biết seeding thì buộc phải nhắc đến “kịch bản seeding“. Nếu bạn đang cảm thấy nhức đầu vì không biết tìm đâu ra kịch bản seeding cho chiến dịch của mình thì bingo bạn đã vào đúng bài rồi đó. Ở đây, Aztech đã tổng hợp từ nhiều nơi và cho ra 4 kịch bản seeding phổ biến nhất hiện nay. Mọi người cùng theo dõi nhé!!

Đôi lời ngắn gọn về seeding

Seeding là gì?

Seeding là gì?

Seeding là hình thức điều hướng, tạo nội dung để thu hút đám đông trên các trang mạng xã hội. Các Seeder sẽ tạo các thông điệp lên các nền tảng xã hội, website, diễn đàn,… từ đó tạo nên làn sóng dư luận, lôi kéo khách hàng nhằm truyền tải thông điệp tích cực đến cho doanh nghiệp. 

Lợi ích của seeding là gì?

Seeding quan trọng như thế nào? Seeding là một trong những quá trình triển khai cho chiến dịch. Một quá trình seeding thành công không thể không nhắc đến phần quan trọng “kịch bản seeding“. Vậy lợi ích mà seeding mang lại cho chiến dịch là gì? 

Thu hút khách hàng – đề cập đến sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp đến mọi người

Lan truyền tốt – khuyến khích sự trao đổi, tăng khả năng nhận thức và niềm tin của khách hàng. Một chiến dịch cần tạo nên những cuộc thảo luận xung quanh không chỉ chú ý sự quan tâm, trở nên viral mà còn tạo sự tò mò của những khách hàng tiềm năng trong tương lai

Tăng khả năng lên TOP 

Tăng tính nhận diện thương hiệu cao giúp khách hàng biết được đến thương hiệu 

Tạo nguồn backlink chất lượng, mang lại giá trị cao làm tài nguyên cho công việc SEO của công ty.

Các chiến dịch seeding cũng như con dao 2 lưỡi, và có những rủi ro xảy ra mà người đi seeding sẽ không lường trước được. Khách hàng hiện nay thật sự rất tinh vi, họ sẽ cảm thấy nghi ngờ với những comment cứ liên tục khen, tâng bốc doanh nghiệp. Vì vậy, tốt nhất bạn buộc phải có một kịch bản seeding thật chất lượng, không thể trở nên tuyệt đối thì ít nhất hãy thể hiện chúng một cách tự nhiên và đầy khéo léo nhất có thể. 


Những tips giúp seeding thành công

Biết tạo tình huống seeding 

Thay vì dùng lời khen ngợi về sản phẩm, bạn hãy tạo một tình huống, cuộc thảo luận để mọi người tranh luận.

Nếu bạn đang seeding Facebook, đừng comment “chấm” quá nhiều. Dễ bị bay tài khoản và spam. 

Tham gia thảo luận

Không chỉ tạo ra cuộc thảo luận, mà bạn còn phải cùng tham gia vào chủ đề đó. Ngoài ra, bạn cũng cần soạn một số kịch bản seeding một cách hợp lý nhằm tránh sự nghi ngờ từ khách hàng và người xem. 

Chú ý đến lượt tương tác

Tuy chỉ là chi tiết nhỏ nhưng rất hay bị bỏ quên, bạn comment quá nhiều nhưng quên like, share bài viết vì nó sẽ quyết định lượt hiển thị của bạn trên newfeed. 

Không nói quá mọi thứ 

Tuyệt đối đừng nói phóng đại về sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang seeding. Vì nó khiến thương hiệu và người đi seeding giảm đi độ uy tín, tốt nhất bạn nên nói những giá trị thực sự của sản phẩm, nếu có thông tin tiêu cực về sản phẩm/ dịch vụ bạn cũng nên chọn một kịch bản seeding khéo léo, không mất lòng chủ doanh nghiệp lại được lòng khách xem. 

Biết bắt trend

Ví dụ bạn tạo cho mình một heading bằng một câu hot trend nhằm thu hút người đọc, lại khiến bài viết có hồn và đỡ khô khan. 

4 mẫu kịch bản seeding nhóm Facebook phổ biến nhất hiện nay 

Đầu tiên muốn lên kịch bản seeding thật hoàn hảo, chúng ta cần thật nhiều tài khoản khác nhau. Phải biết chăm sóc tài khoản, như một tài khoản thật sự (thông tin cá nhân, ảnh đại diện, nếu thêm được story nổi bật thì càng giống tài khoản thật,…). Đã gọi là “chim mồi” thì phải làm sao cho thật hoàn hảo. 

1. Kịch bản seeding ngành khách sạn:

Trải qua đợt dịch Covid thì có thể nói ngành du lịch – khách sạn “chết” rất nhiều, tuy rằng đây đã từng một ngành kinh doanh vô cùng hấp dẫn. Vậy hãy chuẩn bị trước một kịch bản seeding cho ngành khách sạn thật cẩn thận, biết đâu bạn có thể “vực dậy” được một khách sạn đang trên bờ vực phá sản thì sao nhỉ?

Bước 1: Chọn group gần khu vực mà khách sạn muốn nhắm đến, xung quanh hoặc gần gần đó, nói chung càng gần càng tốt.

Bước 2: Dùng tài khoản uy tín vào nhóm đăng bài hỏi 

Bước 3: Dùng một tài khoản khác comment địa chỉ, dẫn link nơi mà khách sạn bạn đang muốn khách hàng hướng tới.

Kịch bản seeding ngành khách sạn

Kịch bản seeding ngành khách sạn.

2. Kịch bản seeding ngành ăn uống:

Hiện nay, các reviewer xuất hiện lên như nấm sau mưa, nhưng mà không phải ai cũng thật sự có tâm huyết với nghề. Bạn hãy lợi dụng điểm này để tạo một kịch bản seeding chân thật. Cũng có thể kết hợp với seeding khách sạn (comment về vấn đề địa chỉ ăn uống gần khách sạn)

Bước 1: Cũng chọn group gần khu vực mà bạn muốn nhắm

Bước 2: Dùng tài khoản đăng bài hỏi review đồ ăn (Ví dụ: Có ai biết ở Đà Lạt thì ăn bún thái ở đâu ngon không?) 

Bước 3: Dùng tài khoản khác comment địa chỉ muốn hướng đến

Bước 4: Lại dùng tài khoản khác cũng nhắm vào địa chỉ đó nhưng một cách khéo léo hơn (Ví dụ: mình cũng vừa ăn ở đây, phục vụ khá ô kê, đồ ăn thì vừa ngon giá lại hợp ný) 

3. Kịch bản seeding ngành mỹ phẩm:

Ngành này thì khá phổ biến, mà đi chung với độ phổ biến là sự hoài nghi về độ uy tín của doanh nghiệp. Đây là một kịch bản hơi “khoai” vì nó cần sự tỉ mỉ và cẩn thận của seeder. Vì người đọc rất dễ phát hiện ra mình đang bị “dẫn” 

Bước 1: Bạn tiếp tục tìm các nhóm liên quan như: Hội skincare Việt Nam, Review mỹ phẩm có tâm, Nghiện làm đẹp,…

Bước 2: Dùng tài khoản “chim mồi” hỏi review về một dịch vụ/ sản phẩm 

Bước 3: Dùng các tài khoản khác vào hỏi thăm chỗ này chỗ kia, review chỗ A chỗ B, tóm lại là nhắm vào dịch vụ/ sản phẩm mà bạn muốn hướng đến. 

Kịch bản seeding ngành dịch vụ ăn uống

Kịch bản seeding ngành dịch vụ ăn uống.

4. Kịch bản seeding các ngành còn lại (đồ gia dụng, công nghệ,…) 

Cũng tương tự các ngành trên, bạn phải biết nuôi tài khoản và chăm sóc nó thường xuyên, sau đó mới đến bước tạo một kịch bản seeding. 

Bước 1: Xây dựng fanpage, tài khoản bán sản phẩm/ dịch vụ thật chất lượng. Bạn có thể sử dụng các tài khoản seeding vào feedback về sản phẩm/ dịch vụ đó. Sử dụng kịch bản seeding comment như: lấy em cái này, chốt đơn mình, inbox đi bạn,… 

Bước 2: Tham gia các nhóm liên quan trên Facebook. Khi đăng bài thì cũng sử dụng các tài khoản seeding vào comment nhằm thúc đẩy sự hoài nghi về sản phẩm của khách hàng. 

Trên đây là 4 mẫu kịch bản seeding mà Aztech đã và đang đảm nhận, mong rằng bạn sẽ biết thêm một số thông tin về những mẫu kịch bản seeding và áp dụng nó thành công trong chiến dịch của mình nhé. 

Lời kết:

Nếu bạn vẫn đang lăn tăn về dịch vụ seeding Facebook cũng như seeding trên các diễn đàn, website thì hãy nhớ đến Aztech. Ở đây, Team Aztech sẽ “seeding như không seeding”, cam kết sử dụng tài khoản thật 100% giúp nâng tầm doanh nghiệp của bạn lên một tầng cao mới. 

Liên hệ với Team Marketing thuê ngoài thông qua số HOTLINE: 0903.858.865 hoặc trang Web chính thức của Aztech: https://marketing.aztech.com.vn/ để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. 

Chúc người đọc một ngày tốt lành. 

Đọc thêm:

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here