Cách viết content Facebook chuẩn SEO đang là vấn đề mà những người làm SEO rất quan tâm. Bởi viết bài chuẩn SEO gần như là một yêu cầu bắt buộc đối với một SEOer. Vậy làm thế nào để viết một content Facebook chuẩn SEO? Trong bài viết này, AZTech sẽ chia sẻ tới bạn các chiến lược, lời khuyên và thủ thuật để viết Content Facebook hiệu quả và thu hút khách hàng, tăng lượng tương tác.
1. Sử dụng từ khóa để viết bài chuẩn SEO
Viết content với các từ khóa và các từ khóa liên quan chính là cách viết content chuẩn SEO trên Facebook, giúp cải thiện thứ hạng bài đăng trên Facebook một cách hiệu quả. Nói cách khác, khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng tìm thấy và khám phá nội dung của bạn hơn, cho dù họ bắt đầu tìm kiếm từ khoá trên Google chứ không phải theo dõi fanpage của bạn ngay từ đầu. Yếu tố xác định từ khóa SEO có vai trò quan trọng. Nếu như tiêu đề hấp dẫn đủ để lôi cuốn độc giả click vào link bài viết thì từ khóa SEO giúp họ hiểu rõ hơn thông điệp mà bạn muốn truyền tải.
Do đó, bạn hãy dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu từ khoá trong các bài đăng Facebook, làm sao để chúng liên quan trực tiếp tới sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình.
2. Tiếp cận “trend” để viết content Facebook chuẩn SEO
Các chủ đề mới nổi, phổ biến trên toàn mạng xã hội là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp bạn bắt “trend”, sáng tạo nội dung thu hút khách hàng. Vì đang là xu hướng nên nó thường tạo ra kết nối mạnh mẽ với mọi người khách hàng nắm bắt những xu hướng này rất nhanh nhạy và bản thân xu hướng đó cũng tồn tại trong thời gian ngắn.Vậy nên, đừng để bị tụt hậu. Hãy tìm hiểu cách viết content Facebook chuẩn SEO và kịp thời bắt “trend” sáng tạo nội dung để thu hút khách hàng tham gia tương tác
3. Gắn hashtag của sản phẩm, thương hiệu bạn
Hashtag là các từ khóa có dấu # ở phía trước, khi nhấn vào có thể dẫn sang một loạt các bài viết khác cùng chủ đề. Nhờ hashtag, người đọc có thể theo dõi một nhóm bài viết liên quan hoặc khám phá nội dung theo dòng sự kiện.
Sử dụng hashtag có hệ thống mang lại rất nhiều lợi ích: dễ dàng phân loại nội dung, dẫn dắt người đọc xem thêm các nội dung khác, nhấn mạnh một từ khóa quan trọng, lan truyền thông điệp hiệu quả. Cách dễ nhất để sử dụng hashtag là dùng chính tên sản phẩm, thương hiệu, ví dụ như #giaythethao, #cachseo, #contentchuanseo,…
4. Content hay ngắn gọn, thu hút, thông tin hữu ích
Facebook là công cụ tiếp thị và bán hàng hiệu quả bởi có số lượng lớn người dùng, nhưng không phải mọi bài đăng đều nhận được sự quan tâm của người dùng.
Vì vậy, bên cạnh việc nắm bắt cách viết content Facebook chuẩn SEO, bạn cũng cần xây dựng một chiến lược nội dung tốt, trong đó có sự cân bằng hoàn hảo giữa nội dung quảng cáo và không quảng cáo. Hãy nhớ quy tắc 80/20 (Quy luật Pareto) chính là cách viết bài chuẩn SEO Facebook tốt nhất cho bạn.
Mỗi chiến dịch Marketing tuyệt vời đều bắt đầu bằng xây dựng chiến lược. Nếu bạn quyết định kết hợp content marketing với Facebook Marketing, bạn cần phải có một chiến lược trước khi bắt đầu. Lên kế hoạch cho các tiêu đề trước để kết nối các chủ đề khác nhau. Tạo các thứ tự ưu tiên, chỉ định deadline, lập kế hoạch cho quá trình phát triển nội dung của bạn trước khi bắt đầu làm việc.
5. Sử dụng link liên kết
Facebook rất khuyến khích việc liên kết các bài viết trên fanpage với các link sản phẩm trên website, blog, forum… bên ngoài để tạo ra mục tin tức trong phần tìm kiếm. Vì vậy, nên tận dụng đặt backlink vào content fanpage một cách phù hợp để cơ hội hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Facebook cao hơn. Mặt khác, backlink còn là phương pháp thông minh giúp SEO Fanpage lên top
Trên đây là các cách viết content Facebook chuẩn SEO mà AZTech chia sẻ tới các bạn để đạt được tương tác cao. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong cách viết content Facebook chuẩn SEO
6. Kêu gọi hành động
Người dùng Internet thường bị động. Họ sẽ không tương tác với nội dung hoặc trang của bạn trừ khi họ được yêu cầu làm như vậy. Để cải thiện CTR (tỷ lệ click) của chiến dịch và để mở rộng phạm vi tiếp cận của thương hiệu, bạn phải bắt đầu sử dụng thật thông minh các CTA (Call to action). Yêu cầu người dùng đăng ký hoặc làm điều gì đó, vì bạn đừng hy vọng họ sẽ tự giác làm những điều này. Trong trường hợp bạn muốn họ mua hàng, hãy bao gồm các câu như “Inbox ngay để được tư vấn”, “Để lại bình luận để được mua sản phẩm với giá ưu đãi”, v.v.
7. Sử dụng hình ảnh trực quan kích thích sự chú ý
Khi khách hàng nhìn vào trang kết quả tìm kiếm trên Facebook, có thể họ sẽ không đọc phần text mà nhìn vào ảnh trước tiên, rồi quyết định có nhấn vào xem tiếp hay không. Hình ảnh là một yếu tố đặc biệt, quyết định sự hấp dẫn của bài đăng, vì vậy bạn hãy lựa chọn hoặc đầu tư thiết kế hình ảnh thật đẹp. Đặc biệt cũng cần lưu ý: Sử dụng 1 ảnh hình vuông, bởi ảnh hình vuông sẽ chiếm diện tích lớn hơn khi hiển thị trên app hoặc giao diện web của Facebook. Nếu sử nhiều ảnh, nên làm theo bố cục 4 ảnh vuông, hoặc 1 ảnh chữ nhật và 3 ảnh vuông. Sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao, vì Facebook sẽ tự động giảm chất lượng ảnh khi đăng tải.
- Ảnh biểu cảm cảm xúc (thường được chèn thêm văn bản)
- Ảnh Quote
- Ảnh chụp màn hình
- Infographics
- GIF
- Memes
- Video
Trên đây là hướng dẫn cách viết content Facebook chuẩn SEO hay, hiệu quả mà AZTech muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng sau bài viết này bạn có thể biết được cách viết content Facebook chuẩn SEO hiệu quả, thu hút khách hàng.
Bạn đang phân vân về chi phí nếu triển khai Dịch Vụ Quản Trị Fanpage chuyên nghiệp? Liệu ngân sách bao nhiêu là ổn? Tham khảo bảng giá Dịch Vụ Quản Trị Fanpage của AZTECH. Hãy nhanh tay liên hệ với AZTech qua Hotline 0903858865 để tư vấn tận tình gói dịch vụ phù hợp.
Các bài viết liên quan:
- Quy trình sáng tạo Content Fanpage THÀNH CÔNG trên nhiều dự án
- 3 Bước tối ưu SEO Fanpage lên top Nhanh như chớp