Email Marketing là hình thức quảng cáo trực tiếp, trong đó việc sử dụng thư điện tử như một phương tiện để người kinh doanh chủ động giao tiếp với khách hàng ngày càng trở nên phổ biến. Để đạt được điều đó, chắc chắn rằng Email Marketing phải có những lợi ích vượt trội và khác biệt. Những ưu thế của Email Marketing mà AZTECH giới thiệu đến bạn sau đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về những lợi ích mà nó có thể đem lại cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
- Xem thêm: Sử dụng dịch vụ gửi Email Marketing chưa chắc bạn đã biết 5 lợi ích này
- Xem thêm: Chương trình khuyến mãi “Tặng miễn phí 5000 Email cho Doanh nghiệp khai thác dịch vụ Email Marketing”
Top 10 ưu thế của Email Marketing so với các kênh Marketing khác:
1. Phạm vi rộng lớn: Email được đánh giá là ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên internet.
2. Tốc độ nhanh chóng: Bạn có thể thực hiện gửi email chỉ với 1 cú click chuột và người nhận có thể nhận được ngay sau đó.
3. Chi phí hiệu quả, tiết kiệm: Với 1 hòm Gmail bạn có thể gửi miễn phí đến 500 email/ngày. Trong khi để nhắn 500 tin nhắn bằng di động bạn phải mất 150.000 vnđ. Hoặc để phát 500 tờ rơi bạn phải mất tiền photo 200.000 vnđ và một nhân viên đi phát tờ rơi quả thực không nhỏ.
4. Ngồi tại chỗ: Bạn chỉ cần ngồi tại chỗ với mạng internet, không phải đi đâu để quảng bá sản phẩm của mình.
5. Giám sát hoàn toàn: bạn có thể tinh chỉnh và giám sát chiến dịch của mình . Theo dõi xem có bao nhiêu người mở mail, bao nhiêu người click vào link website trong bức mail và bao nhiêu người quan tâm gửi mail gọi điện thoại hỏi về sản phẩm của bạn.
6. Tính linh hoạt: có thể được sử dụng để xây dựng và duy trì mối quan hệ
7. Tỉ lệ phản hồi cao: Hãy thử gửi 1 bức thư thông báo cho miễn phí thứ gì đó thực sự có giá trị. Tin tôi đi, bạn sẽ nhận được rất nhiều thư phản hồi, rất nhiều mối quan tâm từ người nhận nếu bạn gửi đúng những người nhận cần sản phẩm đó.
8. Giao diện sinh động: bạn có thể đem cả website vào trong bức mail của bạn nhờ template, trong khi bạn không thể làm điều đó với với tin nhắn SMS, tin nhắn Viber, hay phát tờ rơi.
9. Quảng cáo nhiều sản phẩm trong cùng 1 bức mail: Email có thể chứa nhiều nội dung để bạn tha hồ viết, trong khi tin nhắn SMS chỉ được vài chữ kí tự. Với email bạn còn có thể đính kèm file word, hình ảnh, video…. Bạn sẽ không thể làm được điều này với tin nhắn SMS.
10. Quản lý mối quan hệ: bạn có thể phản hồi đến khách hàng của bạn và phục vụ họ tốt hơn.
Ta đã thấy được ưu thế của Email Marketing so với các kênh quảng cáo khác. Vậy hãy tận dụng triệt để các ưu điểm đó vào chiến dịch quảng cáo cho Doanh nghiệp một cách hiệu quả. Chúc các bạn thành công !