Bạn là người mới đang loay hoay tìm phương pháp chạy quảng cáo Facebook và mong muốn tạo ra những quảng cáo facebook hiệu quả. 6 bước hướng dẫn chạy ads quảng cáo trên facebook hiệu quả bên dưới Inforgarphic này chắc chắn sẽ giúp bạn ít nhiều trong chuyện này!
Tóm lại: Để có thể chạy ads được một quảng cáo Facebook đạt được hiệu quả như bạn mong muốn thì:
- Hiểu rõ về các thuật ngữ, yêu cầu cần thiết mà Facebook yêu cầu và tối ưu hoá quảng cáo giảm thiểu chi phí.
- Xác định rõ mục tiêu mong muốn và lọc được thông tin khách hàng tiềm năng, vì target về khách hàng luôn là thứ bạn quan tâm hàng đầu khi chạy bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào. Bạn có nhiều cách để tìm ra sở thích của khách hàng tiềm năng, ví dụ:
- Tự suy nghĩ, đoán xem là khách hàng của mình có hành vi sở thích như thế nào. Tự đặt mình vào tâm thế của khách hàng xem họ cần gì.
- Dùng Audience Insights tìm sở thích hành vi của khách hàng. ( Audience Insights là công cụ miễn phí của FB)
- Quảng cáo trên Facebook có rất nhiều hình thức khác nhau, càng ngày càng đa dạng. Bạn nên sử dụng nhiều cách để tiếp cận đến khách hàng của mình.Khi bạn quảng cáo khác biệt với đối thủ, khách hàng sẽ nhớ đến bạn, ấn tượng với thương hiệu của bạn. Mỗi hình thức quảng cáo đều có mục đích khác nhau, hãy xác định mục đích của mình.
- Bạn nên test thử nhiều hình thức quảng cáo khác nhau để tìm ra được nhóm quảng cáo phù hợp với mình nhất, qua đó bạn sẽ loại trừ được các nhóm quảng cáo có chi phí quá cao.
Nếu bạn vẫn chưa thực sự hiểu về quảng cáo Facebook, bạn có thể tìm đến các đơn vị agency cung câp dịch vụ Facebook Ads để họ giúp bạn phân tích và đề ra những mục tiêu cụ thể trong việc đạt được mục tiêu quảng bá và kinh doanh của mình. Vì các đơn vị Agency luôn có bí quyết riêng để tối ưu hoá các quảng cáo facebook giúp khách hàng đạt được mục tiêu và KPI cam kết.
>> Hãy xem ngay 3+ cách tạo quảng cáo fanpage trên facebook miễn phí hiệu quả nhằm giúp bạn có thể chạy facebook ads để tối đa hóa ngân sách. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ quản lý fanpage facebook chỉ bằng content facebook để tiết kiệm ngân sách mà vẫn có khách hàng.