Chắc các bạn cũng biết ngành Dược phẩm và Thẩm mỹ tại Việt Nam đang có xu hướng phát triển mạnh. Tuy nhiên 2 ngành này đang gặp rất nhiều khó khăn về chính sách của các nhà quảng cáo. Bài viết này sẽ tập trung vào nhóm quảng cáo facebook
Tất nhiên khi chạy quảng cáo, bạn sẽ phải quan tâm khá nhiều vấn đề, nhưng có 3 lỗi cơ bản thường hay mắc phải nhất khiến cho Facebook không duyệt quảng cáo chính là:
Thứ 1. Hình ảnh không hợp lệ
Đó là việc bạn sử dụng hình ảnh giương rõ vào một bộ phận trên cơ thể hay các vùng nhạy cảm, thay vào đó bạn nên dùng một ảnh minh họa khác thể hiện toàn thân hoặc gắn bộ phận đó với các vật dụng khác ví dụ như dày dép, đồng hồ, vòng đeo, mũ…
Thứ 2. Ngôn ngữ không phù hợp
Việc bạn khẳng định quá mức tác dụng của sản phẩm (nhưng không có bằng chứng xác thực), không được phép sử dụng các ngôn từ đánh lạc hướng khách hàng như:
- Chúng tôi là đơn vị cung cấp dịch vụ tốt nhất, số một tại Việt Nam!
- Cam kết bạn sẽ giảm cân trong 10 ngày sử dụng!
- Đảm bảo bạn tăng cân trong 1 tháng sử dụng liệu trình!
- 5 cách khiến chị em ngoài 40 trẻ lại 10 tuổi…
Ngoài ra các từ ngữ gây sốc, bậy bạ, ám chỉ hoặc xúc phạm người dùng một cách trực tiếp hay gián tiếp như:
- Bạn đau đầu vì việc mình quá lùn?
- Bạn thấy mình đang thừa cân?
- Bạn có đang tự ty về vòng 1 quá nhỏ?
Các dạng ngôn ngữ không phù hợp sẽ vi phạm chính sách quảng cáo Facebook ngay cả khi sử dụng trong cả hình ảnh và video nhé!
Thứ 3. Quảng cáo Facebook dạng trước và sau: Tức là dạng quảng cáo có hình thức so sánh cũng nằm trong chính sách vi phạm
Một số lưu ý đặc biệt khi bạn quảng cáo trong ngành dược phẩm như sau:
- Không được bán thuốc kê đơn và bán trực tiếp trên mạng
- Đối với thuốc dinh dưỡng và thảo dược (thực phẩm chức năng) các bạn có thể chạy quảng cáo ngoại trừ dòng sản phẩm có chứa các thành phần sau: Etc, Chitosan, Anabolic steroids, Hormones tăng trưởng, Comefrey, Dehydroepiandrosterone, Melatonln.
Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn nắm được cơ bản về chính sách quảng cáo dành cho 2 ngành Thẩm mỹ và Dược phẩm. Nếu muốn nắm được cụ thể về chính sách của Facebook hơn nữa bạn có thể liên hệ với AZTECH để được tư vấn và giải đáp thắc mắc nhé!
Nguồn: WeUp Academy
Có thể bạn quan tâm
- 3+ cách quảng cáo trên facebook miễn phí hiệu quả với fanpage
- 6 bước giúp bạn chạy quảng cáo facebook khiệu quả