Google thống trị thị trường quảng cáo tìm kiếm

2164 Views
12/10/2016
Tin tức
Rate this post

Gã khổng lồ tìm kiếm có thể chiếm một phần ba chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu trong năm nay.

Dự kiến năm 2016, Dịch vụ Google Ads sẽ đạt mức doanh thu quảng cáo trực tuyến 57,8 tỷ USD, tăng 9% so với năm ngoái, chiếm 30,9% tổng thị trường quảng cáo kỹ thuật số trên toàn thế giới.

Google vẫn chiếm ưu thế trong mảng quảng cáo tìm kiếm với mức thu trong năm nay khoảng 47,57 tỷ USD, chiếm 55,2% thị phần, theo ước tính của eMarketer.

>>> Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả nhanh nhất

google ads

Còn về quảng cáo hiển thị trực tuyến, Google Ads đứng sau Facebook Ads với doanh số 10,23 tỷ USD, tương đương mức 12,3% tổng chi ngân sách toàn phân khúc này. Doanh thu quảng cáo của YouTube tăng 40,6% lên 4,28 tỷ USD. Các trang web video mạng xã hội dự kiến thu về 5,18 tỷ USD tiền quảng cáo, tăng trưởng 21,1%.

eMarketer nhận định so với năm 2015, doanh thu chạy quảng cáo Google Ads bằng di dộng trong năm nay cao hơn 40% lên mức 34,11 tỷ USD. Con số này qua năm 2017 nhiều khả năng còn vượt tiếp 24,3%, đạt 42,41 tỷ USD.

Ông Martin Utreras – chuyên gia phân tích cao cấp của eMarketer cho rằng hệ thống quảng cáo tự động và quảng cáo di động của Google vẫn tiếp tục sinh lợi cao. “Tuy nhiên, doanh thu có thể bị ảnh hưởng trong ngắn hạn do tác động của Brexit vì Vương quốc Anh hiện chiếm khoảng 9% doanh thu và Tây Âu cũng đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Goolge”, ông Martin Utreras nhấn mạnh.

(Nguồn: VnExpress)

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here
@!-/#Chào mỪng1
@!-/#Chào mỪng1