Chiến dịch Email marketing là một trong những mảnh ghép không thể thiếu trong chiến lược marketing của các doanh nghiệp hiện nay. Email marketing đã và đang trở thành những công cụ đắc lực giúp cho các doanh nghiệp có thể tiếp cận đúng đối tượng khách hàng với mức chi phí thấp.
Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp trong quá trình thực hiện chiến lược Email marketing đã mắc một số sai lầm khiến cả chiến dịch thất bại. Vậy nguyên nhân là do đâu? Khắc phục như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết này hôm nay nhé!
Chiến dịch email marketing thất bại là do đâu?
1. Không phân loại danh sách email trong chiến dịch email marketing
Đây là một trong những sai lầm phổ biến nhất của các doanh nghiệp khi thực hiện việc gửi email marketing. Những Email được gửi đi hàng loạt giống nhau cho mọi khác hàng. Điều này là sai lầm!
Bạn cần nhớ một điều thông điệp gửi đến mỗi nhóm đối tượng khách hàng không thể nào giống nhau. Ví dụ như nội dung tin nhắn dành cho những cô gái trẻ không thể giống hoàn toàn với những phụ nữ trung niên.
Do vậy, bạn cần phải xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn gửi email để từ đó có thể soạn ra những email với nội dung phù hợp và gần gũi với khách hàng mà bạn muốn hướng đến.
2. Tiêu đề email mang tính giật tít, không đúng sự thật
Tiêu đề là yếu tố vô cùng quan trọng trong chiến dịch email marketing để người đọc quyết định xem có click vào email của bạn hay không. Mặc dù nhiều người nghĩ rẳng, đặt tiêu đề giật tít có thể tạo được tính tò mò và dễ thu hút người đọc hơn. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, nó cũng như con dao hai lưỡi, không những khách hàng sẽ không đọc email của bạn mà họ còn xếp bạn vào “danh sách đen” một cách không thương tiếc.
Hãy cố gắng viết ra những tiêu đề thật hay nhưng ngắn gọn, xúc tích và đúng sự thật, đi ngay vào vấn đề. Hãy thể hiện sự chuyên nghiệp của mình đi nào!
Bạn muốn xây dựng một chiến dịch Email marketing hiệu quả? 10 quy tắc vàng trong Email Marketing không thể bỏ qua sẽ giúp bạn!
3. Tần suất gửi mail không phù hợp
Sai lầm này sẽ làm chiến dịch email marekting của bạn thất bại. Đừng tranh thủ gửi email vào những lúc rảnh rỗi. Trước khi gửi mail, bạn phải có một chiến dịch email marketing với kế hoạch thật cụ thể, một lịch trình chính xác sẽ giúp khách hàng có thói quen xem email của bạn.
Tần suất gửi email trong chiến dịch email marketing đã phù hợp?
4. Nội dung email marketing quá tải hoặc quá nghèo nàn
Lại là một trường hợp khó đúng không nào? Rất nhiều trường hợp, bạn muốn truyền tải thông tin trong một email, điều này dễ gây sự khó chịu cho người đọc và chắc chắn họ sẽ nhanh chóng thoát ra trước khi đọc hết email của bạn. Lúc này, bạn đã vô tình đánh mất đi một cơ hội tiếp cận với khách hàng của mình.
Ngược lại nếu một email có nội dung quá nghèo nàn, không truyền tải được thông điệp và thiếu thu hút cũng sẽ khiến mọi người không buồn buồn đọc. Chính vì vậy, trước khi gửi mail, bạn hãy chuẩn bị nội dung thật kĩ lưỡng, xem xét cách viết nội dung và truyền tải thông điệp.
Một email với nội dung ngắn gọn, xúc tích, nói đến một vấn đề rõ ràng và cụ thể sẽ dễ dàng thu hút khách hàng và giữ họ đọc hết email của bạn. Và tất nhiên khả năng chuyển đổi để họ mua sản phẩm/dịch vụ của bạn cũng cũng tăng lên khi mà họ đã tiếp nhận được đầy đủ những thông tin mà bạn đã truyền đạt.
5. Không theo dõi các thông số của chiến dịch
Cho dù chiến dịch email marketing của bạn có thành công hay thất bại thì sau khi gửi mail, bạn đều cần phải kiểm tra và nắm bắt cá số liệu của chiến dịch như số lượng email đã gửi, tỉ lệ nhấp chuột vào liên kết, tỉ lệ mail mở,…
Đừng chỉ gửi xong rồi để mặc đó. Việc kiểm tra giúp bạn có thể biết được những sai lầm của mình trong chiến dịch, từ đó có cách điều chỉnh hợp lý và có được những thông tin cũng như số liệu cần thiết để hỗ trợ cho những chiến dịch email marketing say này được hiệu quả hơn.
Có thể thấy, mặc dù email là công cụ marketing online tuyệt vời cho các doanh nghiệp, tuy nhiên nếu không biết áp dụng đúng cách thì rất có thể mang đến những hậu quả không mong muốn.
Bạn muốn xây dựng một chiến dịch email marketing an toàn và hiệu quả?
Triển khai chiến dịch email marketing hiệu quả từ AZTECH
AZTECH cung cấp các gói dịch vụ email marketing chuyên nghiệp, giá rẻ, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Hỗ trợ cài đặt và gửi mail nhanh chóng với các bước đơn giản. Giao diện thân thiện, tạo sự thuận lợi trong quá trình sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.
Với phương châm luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, giúp khách hàng triển khai và hoàn thiện chiến dịch email marketing hiệu quả. AZTECH luôn nỗ lực để hỗ trợ tốt nhất cho công việc kinh doanh của quý doanh nghiệp
Nếu có bất kì thắc mắc nào về dịch vụ, vui lòng liên hệ với chúng tôi, đội ngũ nhân viên sẽ nhanh chóng giải đáp và tư vấn nhiệt tình:
Điện thoại: 028.6679.8387 Email: contact@aztech.com.vn
>> Tham khảo ngay bảng giá dich vu email marketing gia re để sớm lựa chọn được gói dịch vụ phù hợp nhất!