Cách tăng tương tác nào là hiệu quả các kênh Social 2022. Khi mạng xã hội ngày càng phát triển và trở thành nơi truyền tải và lan truyền thông tin hiệu quả nhất. Chính vì điều này khiến nhiều doanh nghiệp đang cố gắng tạo nội dung sáng tạo để có thể tăng tương tác hiệu quả trên Social Media. Tuy nhiên, nhu cầu, sở thích, tâm lý của mỗi người thường khác nhau và nâng cao.
Vì vậy để có thể tạo ra được nội dung tương tác tốt là điều tưởng dễ nhưng lại khó vô cùng khiến nhiều doanh nghiệp phải đau đầu. Bài viết này AZTECH sẽ chia sẻ Top 5 cách tăng tương tác trên Social Media mà bạn nên tham khảo.
Cách tăng tương tác trên Fanpage
Quảng cáo tăng tương tác
Quảng cáo tăng tương tác là cách tăng tương tác trên Fanpage được lựa chọn nhiều nhất. Để có thể gia tăng lượng tương tác lên cao cần thu hút thêm nhiều lượt theo dõi mới cho các trang mạng xã hội của mình. Thông qua các bài viết gia tăng lượt theo dõi, số lượng người theo dõi sẽ gia tăng cùng với các lượt tương tác trên bài viết.
Quảng cáo tương tác còn giúp thúc đẩy tương tác linh hoạt và cao hơn với những khách hàng không nằm trong nhóm đối tượng mục tiêu vẫn có thể thấy được tiếp thị đó, trong trường hợp bạn bè của họ có những tương tác đối với bài quảng cáo.
Đây là cách sử dụng rộng rãi bởi hầu hết doanh nghiệp trong thời gian đầu khi mới thành lập Fanpage, tuy nhiên cách này sẽ tốn kém hơn về mặt ngân sách để triển khai. Các mạng xã hội phổ biến để quảng cáo tăng tương tác như Facebook, Instagram, Youtube, Tiktok, ….
Post bài khung giờ vàng
Việc post bài trong khung giờ nào cũng ảnh hưởng đến số lượng người tương tác với bài viết của bạn. Chính vì thế, bạn cần chọn khung giờ đăng bài thích hợp với đối tượng mục tiêu của mình – mỗi người sẽ có khung giờ hoạt động trên Facebook và các kênh Social Media khác nhau. Dưới đây là các khung giờ vàng bạn nên áp dụng:
- Sáng sớm 6h-8h.
- Trưa 12-13h.
- Chiều 14-16h.
- Tối từ 21h00-23h-0h
- Đặc biệt bạn nên đăng từ thứ 3 – thứ 5 và tối chủ nhật sẽ thu được lượng tương tác cao hơn.
Bạn có thể thử nghiệm post bài tại nhiều khung giờ để nắm bắt thói quen của khách hàng mục tiêu thường Online vào giờ nào. Từ đó bạn có thể post bài vào khung giờ đó.
Chia sẻ nội dung lôi cuốn
Nội dung của bạn có dễ chia sẻ hay chưa ?
Nội dung khiến cho người đọc chia sẻ thường sẽ tác động phần nào đó vào trái tim và tâm trí của họ, từ ấy tự động tạo ra nhu cầu mong muốn được chia sẻ hoặc thông báo cho các người dùng khác.
Một nghiên cứu được thực hiện bởi một nhóm các nhà tâm lý học UCLA cho thấy con người có một mong muốn cố hữu để sẻ chia thông tin. Chúng ta luôn sẵn sàng chia sẻ, và có những nội dung dễ khiến chúng ta chia sẻ như sau:
- Nội dung cảm động: kết nối tình cảm với khán giả, khiến họ cảm nhận được điều gì đấy.
- Nội dung liên quan: làm cho người đọc cảm thấy liên quan đến bản thân mình, cảm thấy sự kết nối và nhìn thấy được bản thân họ trong nội dung.
- Nội dung xu hướng: đề cập đến các chủ đề đang nóng bóng nhất hiện nay.
- Nội dung có giá trị: cung cấp các thông tin hữu ích, các giải pháp và lời khuyên hữu ích.
Con người bị chi phối nhiều bởi cảm xúc. Vì thế, những nội dung hay và lôi cuốn sẽ hấp dẫn người đọc và người xem hơn. Nội dung bạn đăng nói lên con người và tính cách của bạn. Nếu nó hay chắc chắn sẽ nhận được nhiều tương tác. Vì thế, nội dung là yếu tố cốt lõi quan trọng nhất. Những cách tiếp theo chỉ là bổ trợ.
Cùng với đó, hãy chọn những khung giờ vàng có nhiều người dùng. Khi đó, nội dung chia sẻ cũng có nhiều tương tác hơn. Để có thể đạt được nhiều lượt tương tác nhất có thể, nội dung cần phải được chia sẻ đi khắp nơi. Nội dung dễ được chia sẻ sẽ có khả năng lan rộng đi nhiều nơi trên môi trường Internet. Việc ta cần làm ở đây là sẽ tạo ra nội dung khiến cho người dùng muốn chia sẻ, bình luận hoặc gắn thẻ thêm bạn bè vào.
Đặt Title hấp dẫn
Cơ hội bài viết bạn tiếp cận với người tìm kiếm trên trang tìm kiếm qua 2 phần Text là Title (Tiêu đề của trang), và Description (phần mô tả giới thiệu về nội dung) một cái tít ấn tượng sẽ quyết định người dùng có click đến trang của bạn hay không. Đây cũng là một cách giúp tăng tương tác trong Group hiệu quả.
Livestream trên Facebook
Ngoài content bình thường ra, việc livestream chia sẻ sẽ giúp tăng độ nhận diện. Giúp khách hàng tin tưởng vào bạn hơn. Facebook cũng ưu tiên hiển thị livestream vì nó mang tính tương tác giữa người dùng với nhau. Nên đẩy mạnh livestream, còn tùy theo ngành nghề mà bạn có thể live theo nhiều chủ đề khác nhau.
Ví dụ: bạn bán quần áo, livestream show hình ảnh sản phẩm thật, việc đi lấy hàng, đơn hàng đi để đa dạng content, giúp khách hàng có cái nhìn trực quan hơn về sản phẩm và sẽ tăng khả năng đặt hàng.
LỜI KẾT
Trên đây là những bí quyết mà Aztech muốn chia sẻ với các bạn những người đang muốn tạo ra được nội dung lan truyền cho Fanpage của mình trên Social media. Hy vọng qua bài chia sẻ này bạn sẽ tìm ra được hướng phát triển nội dung tốt hơn. Nếu bạn đang gặp các vấn đề về cách tăng tương tác hãy nhanh tay liên hệ dịch vụ seeding Fanpage của AZTECH nhé. Đội ngũ AZTECH sẽ hỗ trợ bạn giải đáp qua số HOTLINE: 0903.858.865
CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT:
- Top 3 cách quảng cáo Facebook miễn phí cho ai muốn trải nghiệm.
- Phương pháp câu Like, Comment Fanpage cực đơn giản cho người mới.
- Trải nghiệm dịch vụ quản lý Fanpage cho người mới.