Cách viết tiêu đề email marketing thu hút khách hàng hiệu quả

2003 Views
24/10/2018
Tin tức
Rate this post

Cách viết tiêu đề email marketing là một điều quan trọng mà các marketer cần quan tâm vì tiêu đề chính là phần đầu tiên mà khách hàng tiếp xúc khi nhận được email

Tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong Email marketing, vì tiêu đề chính là phần đầu tiên mà khách hàng tiếp xúc khi nhận được email. Trong một ngày, người dùng nhận được rất nhiều email và khoảng 75% trong số đó quyết định có mở email hay không dựa vào tiêu đề của email đó.

Một tiêu đề thực sự ấn tượng sẽ làm khách hàng tò mò và làm tăng tỷ lệ click so với các tiêu đề bình thường. Vậy làm sao để có thể tạo được một tiêu đề hấp dẫn chỉ với một vài từ ngắn gọn? Trong bài viết này, AZTECH sẽ giới thiệu đến đọc giả những cách viết tiêu đề email hấp dẫn và hiệu quả trong việc tăng tỉ lệ email của khách hàng.

Cách viết tiêu đề email marketing

Cách viết tiêu đề email marketing

Nguyên tắc viết tiêu đề email marketing

Ngắn gọn, xúc tích: Người nhận thường có thói quen lướt qua hộp thư một cách nhanh chóng, vì vậy hãy đặt tiêu đề một cách ngắn gọn. Các trình duyệt email hầu hết chỉ hiện thị tối đa 50 kí tự cho tiêu đề vì vậy hãy áp dụng cách viết tiêu đề email marketing theo cách này. Theo nghiên cứu của ReturnPath.net, những tiêu đều email dưới 50 kí tự sẽ có tỉ lệ mở cao hơn 12.5% so với những tiêu đề dài hơn.

Không dùng từ ngữ Spam: Ở tiêu đề Email bạn chỉ nên cung cấp những thông tin mà mang đến lợi ích cho người nhận, tránh sử dụng những từ ngữ có tính chất quảng cáo, chào hàng hoặc sự dụng những dấu chấm than,… như vậy thư của bạn sẽ rất dễ bị các trình duyệt mail cho là Spam.

>>> Nếu bạn cảm thấy chiến dịch Email của mình chưa mang lại kết quả cao, tham khảo ngay: Chiến dịch Email Marketing thất bại, nguyên nhân là do đâu?

Cụ thể, rõ ràng: Những email có tiều đề chung chung và không rõ nghĩa sẽ có nhiều khả năng người nhận sẽ không mở. Vì vậy hãy viết tiêu đề một cách cụ thể, người đọc có thể hiểu được chính xác nội dung của email mà bạn gửi tới họ là gì.

Đặt tiêu đề sau khi đã hoàn thành nội dung: Việc viết tiêu đề trước khi viết nội dung sẽ dễ làm gò bó nội dung của bạn và khó để nội dung và tiêu đề thực sự gắn kết được với nhau . Tốt nhất là nên đặt tiêu đều sau khi đã viết xong nội dung để có một cái nhìn tổng thể, xác định được nội dung chính và đưa nội dung hấp dẫn nhất vào tiêu đề email.

Cách viết tiêu đề email marketing hiệu quả

Cách viết tiêu đề email marketing hiệu quả

Cách viết tiêu đề email marketing hay

Tiêu đề email có tính lợi ích: Hãy nhấn mạnh lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ mà bạn muốn giới thiệu đến cho khách hàng.

Tiêu đề dựa trên từ khoá: Từ khoá trên tiêu đề email giúp người đọc xác định được nội dung được đề cập và quyết định xem có mở email đó ra đọc.

Tiêu đề mang tính khẩn cấp: Hãy mang lại sự cấp bách cho người đọc để thúc đẩy hành vi mở mail của họ. Vì thông thương chúng ta sẽ có những phản xạ nhanh chóng và quan tâm nhiều hơn đối với những vấn đề này.

Tiêu đề có chứa “Làm thế nào?”: Người dùng thường quan tâm hơn đến những vấn đề giải đáp thắc mắc, và đạt được mục tiêu như

Vì vậy bạn có thể tận dụng điều này để viết tiêu đề email marketing.

Cách viết tiêu đề email marketing thu hút khách hàng

Cách viết tiêu đề email marketing thu hút khách hàng

Tiêu đề sử dụng câu hỏi: Câu hỏi là một trong những cách đặt tiêu đề tuyệt vời giúp tập trung được sự chú ý của người đọc và khơi gợi sự tò mò của họ. Các câu hỏi sẽ làm cho người đọc cảm nhận được rằng họ sắp nhận được một thông tin bổ ích nào đó và kích thích họ mở mail.

Tiêu đề mang tính tin tức: Nếu email của bạn cung cấp đến khách hàng những thông tin mới, hơn nữa lại mang đến tính hữu ích cao thì sẽ gây được sự chú ý. Hãy tìm cách đưa những thông tin đó qua tiêu đề email để thu hút khách hàng.

Tiêu đề theo kiểu danh sách: Những con số luôn mang lại cho người đọc sự hình dung toàn diẹn trước khi đi vào nội dung chính. Người dùng dễ dàng nắm bắt được số lượng và đây là dạng email định hướng cho họ.

Trên đây là những cách viết tiêu đề email marketing hiệu quả, AZTECH hy vọng bạn có thể áp dụng chúng trong những chiến dịch email marketing sắp tới của mình để thu hút được khách hàng cho doanh nghiệp.

>>> Đừng bỏ lỡ 10 Bí quyết marketing qua email hiệu quả để có được một chiến lược email markeiting tốt nhất!

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here