Cách xây dựng kênh TikTok “triệu View” cho người mới bắt đầu

84 Views
13/07/2022
Tin tức

Làm sao để xây dựng kênh TikTok đạt được nhiều View nhanh chóng? Một kênh TikTok tốt có thể giúp bạn quảng bá sản phẩm, nhận diện thương hiệu, tăng doanh thu bán hàng vì vậy việc xây dựng một kênh TikTok hoàn chỉnh khá là quan trọng. Vậy hãy cùng AZTECH tìm hiểu cách xây dựng kênh TikTok qua bài viết dưới đây nhé!

Cach xay dung kenh tiktok

Xác định mục tiêu

Để xây dựng kênh TikTok bạn cần phải biết được mục tiêu xây dựng kênh là gì? Nếu như việc xây dựng kênh không có mục tiêu thì nó không tạo ra giá trị gì cả. Có rất nhiều mục tiêu để xây dựng kênh nhưng có 3 mục tiêu cơ bản là xây dựng kênh để kinh doanh, làm Affiliate Marketing hay trở thành người nổi tiếng để được Book quảng cáo. 

xac dinh muc tieu

Xác định mục tiêu 

Concept nội dung

Sau khi bạn đã lên được mục tiêu thì việc tiếp theo là lên Concept nội dung cho kênh. Concept nội dung thể hiện Content của bạn nhất quán ngay từ đầu, thể hiện được sự đồng nhất. Bởi vì, nếu bạn đăng nhiều nội dung khác nhau các Video không có sự đồng nhất với nhau thì chắc chắn rằng TikTok sẽ không đề xuất Video của bạn. 

Vì theo thuật toán của TikTok là họ sẽ nắm được kênh của bạn đang nói về chủ gì? Để tập trung đối tượng và đề xuất Video phù hợp với sở thích của người xem. Ví dụ, kênh của bạn làm về thời trang thì chỉ những người yêu thích thời trang mới quan tâm và Follow trang của bạn. Từ đó, TikTok sẽ đề xuất Video của bạn đến những người yêu thích về thời trang. 

Concept noi dung

Thống nhất Concept nội dung

Bên cạnh đó, bạn phải tạo dấu ấn riêng cho bản thân mình. Cụ thể là Key Point trong Content đây là điểm thú vị trong Video của bạn, khiến người xem thả tim và theo dõi bạn và giúp Video của bạn trở nên Viral. Dưới đây là 4 định hướng nội dung mà bạn nên làm:

  • Tính chân thật: Tương tự như Bông Tím, Kiên Review họ tạo được sự chân thật, chất phác trong kênh của mình. Không có sự diễn xuất quá nhiều làm cho người xem cảm thấy được sự gần gũi trong cuộc sống đời thường. Vì thế, dù bạn làm về chủ đề gì thì bạn nên mang yếu tố chân thật vào Video của mình nó sẽ giúp bạn nhanh chóng trở nên Viral hơn.
  • Sự sáng tạo: Có thể nói sự sáng tạo này là những câu chuyện hay ho, thú vị. Từ những câu chuyện đời thường bạn  làm cho nó trở nên lì kì và lôi cuốn . Bạn có thể “cài cắm” những câu chuyện Drama một cách tinh tế để người xem phải Comment và thảo luận về nó. 
  • Tính giải trí: Đa số nội dung trên TikTok mang hơi hướng hài hước, giải trí, xúc động, … Vì thế khi làm Video bạn nên đưa các yếu tố này vào thì khả năng thành công của bạn cao hơn rất nhiều. 
  • Tính trải nghiệm và kiến thức: Hiện tại, TikTok đang tập trung vào mảng #LEARNONTIKTOK, đây là mảng dành cho các nhà sáng tạo nội dung muốn chia sẻ trải nghiệm, kiến thức của họ về một lĩnh vực cụ thể. Đây là lĩnh vực rất dễ chuyển đổi dành cho các bạn liên quan đến dịch vụ. 

>>> Tham khảo thêm: 5 Cách Tăng View Livestream TikTok cực đơn giản

Khung giờ vàng TikTok

Về thời gian đăng Video, thường các user sẽ lựa chọn đăng vào các khung giờ vàng thì video của bạn sẽ có nhiều lượt xem và Follow cũng sẽ tăng nhanh chóng. Nhưng bạn hãy nghiên cứu kỹ  đối tượng mục tiêu của mình có thói quen xem và tương tác vào thời điểm cụ thể nào. Như vậy, sẽ mang lại cơ hội tiếp cận người xem nhiều nhất và ít cạnh tranh hơn. 

Từ đó lên kế hoạch đăng tải những nội dung cụ thể. Đối với TikTok bạn nên đăng từ 3 – 5 video/tuần và từ 15 – 20/tháng, không nên đăng quá nhiều hoặc quá ít Video vì sẽ làm giảm tương tác cho kênh của bạn. 

khung gio vang

Khung giờ vàng

Hashtag

Việc sử dụng hashtag đúng với chủ đề cũng giúp video của bạn có nhiều lượt xem hơn. Thường người dùng sẽ tìm kiếm video theo chủ đề vì thế nếu dùng Hashtag sẽ giúp người dùng tiếp cận được video của bạn nhanh hơn. Do vậy, bạn hãy sử dụng tính năng cho kênh của mình nhé!

Ngoài ra, để có một kênh Tiktok phát triển về nội dung và chất lượng, bạn nên phân tích lại những video cũ đã đăng, lý do tại sao video đó trở nên Viral hoặc không Viral, tại sao Video đó không được đề xuất để cải thiện những sản phẩm sau. 

Trên đây, là những cách xây dựng kênh TikTok AZTECH đã nghiên cứu được, hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích được cho việc xây dựng kênh TikTok của bạn.

Nếu bạn còn thắc mắc hay muốn hỗ trợ về các dịch vụ TikTok, hãy liên hệ ngay đến AZTECH qua số HOTLINE: 0903.858.865 để được tư vấn trực tiếp và chi tiết nhất nhé. AZTECH rất vinh hạnh khi được đồng hành cùng quý khách hàng! 

 

Các bài viết liên quan: 

 

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here