Chi phí Marketing chiếm bao nhiêu ngân sách thì phù hợp?

8123 Views
18/07/2021
Tin tức
5/5 - (1 bình chọn)

Chi phí Marketing chiếm một phần trong nguồn ngân sách của doanh nghiệp, và đương nhiên đó là khoản chi phí khá tốn kém cho doanh nghiệp. Vậy chi phí Marketing bao nhiêu được coi là hợp lý và cách dự toán chi phí Marketing cho từng hoạt động tiếp thị.

Khái niệm về chi phí Marketing ?

Chi phí Marketing được hiểu đơn giản là tổng số tiền mà doanh nghiệp bỏ ra để giúp doanh nghiệp bán được các sản phẩm và dịch. Để hoạt động marketing diễn ra hiệu quả thì việc xác định được chi phí Marketing mà doanh nghiệp phải chi trả trong quá trình  thực hiện các dự án để tránh được việc lãng phí ngân sách.

Dự toán chi phí Marketing cho doanh nghiệp

chi phí Marketing

Dự toán chi phí Marketing cho doanh nghiệp

Theo các chuyên gia để xác định được các chi phí Marketing hoặc chi phí Marketing Online để dự toán được chi phí Marketing cho doanh nghiệp dưới đây sẽ là bốn cách để xác định chi phí Marketing.

  • Ngân sách đối thủ cạnh tranh: Việc đưa ra ngân sách thấp hơn đối thủ sẽ làm doanh nghiệp mất đi khách hàng hoặc sản phẩm và dịch vụ không bán ra được. Chính vì thế cần xác định phân tích và nghiên cứu kỹ để đưa ra được chi phí Marketing chính xác cho dự án để tránh thất thoát, nhưng cũng không được đưa ra chi phí Marketing Online quá cao vì thế chúng ta sẽ bị lỗ nặng.
  • Đưa ra ngân sách theo tỷ lệ: Chi phí Marketing  sẽ được bên tổng quản lý xem xét và đưa ra chi phí cần thực hiện cho dự án. Chí vì thế sẽ gặp rất nhiều hạn chế cho chi phí Marketing nếu gặp phải quản lý xét duyệt không có hiểu biết về dự án cho ra chi phí dự án thấp sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả công việc hoặc nghiêm trọng hơn là mất đi khách hàng.
  • Dựa vào doanh thu hàng để xác định ngân sách: Đây là phương pháp khá phổ biến để đưa ra chi phí Marketing dựa trên doanh thu đạt được  của hàng tháng hoặc doanh thu theo quý.
  • Đặt ngân sách marketing theo kỳ vọng công ty: Chi phí Marketing sẽ được công ty đưa ra khi các chiến dịch marketing đạt được target mà công ty đã đặt ra. Đạt được target càng cao thì chi phí Marketing được nhận sẽ càng nhiều. Vd( Đạt doanh số bán hàng quý 3 là 10.000.000.000đ thì công ty tăng chi phí Marketing lên 70% cho quý sao).

Chi phí Marketing phù hợp là lộ trình đưa bạn đến thành công.  Điều này sẽ quyết định thành công của một dự án khi đưa ra được khoản chi phí Marketing phù hợp, cũng như giúp cho công ty đạt được kết quả cao trong khi thực hiện dự án.

Chi phí Marketing cho các ngành nghề

  • Lĩnh vực làm đẹp: nguồn lợi các công ty thu về từng lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc da rất cao bởi nhu cầu làm đẹp ngày một nhiều không chỉ riêng phụ nữ hoặc con gái đến cả nam hiện nay vẫn chú trọng làm đẹp. Vì thế chi phí Marketing được các công ty làm việc chi ra rất cao cùng với đó là cả chi phí Marketing Online, bởi theo hiện tại ngân sách chi cho chi phí Marketing chiếm hơn 10% doanh thu chi phí Marketing theo tháng hoặc quý.
  • Giáo dục: Đây là lĩnh vực đầu tư chọn đời nên các bên quảng cáo cho lĩnh vực này có khi phải chi trả chi phí Marketing >30% cho các dự án.
  • Bất động sản: Đây là một lĩnh vực khó để xác định được rõ chi phí Marketing cho các dự án bởi giá thành và thị trường luôn thay đổi, chính vì thế chi phí Marketing trong lĩnh vực này tthuowngf được chi khoản 7% cho dựa án.
  • Các lĩnh vực công nghệ: Ở đây các công ty sẵn sàng chi ra hơn 50% doanh thu để có thể đáp đứng chi phí Marketing và đã có dựa vào chi phí Marketing trên doanh thu của họ.

Chi phí Marketing cho công ty có ngân sách hạn hẹp

chi phí Marketing

Chi phí Marketing cho doanh nghiệp có ngân sách hạn hẹp

Thực tế không nhất thiết phải đưa chi phí Marketing lớn thì dự án mới diễn thành công được. Doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ để đưa ra chi phí Marketing không quá tốn kém phù hợp với ngân sách hạn hẹp của doanh nghiệp nhưng vẫn mang lại hiệu suất cao cho doanh nghiệp.

Hiện nay doanh nghiệp có thể tặng dụng được rất nhiều các kênh quảng cáo có chi phí thấp hoặc miễn phí để tiết kiệm chi phí Marketing cho doanh nghiệp, nhưng lại hạn chế về việc đo lường và đánh giá kết quả dự án. Dưới đây là các kênh miễn phí có thể tận dụng để tiết kiệm chi phí Marketing cho doanh nghiệp:

  • Các nền tảng mạng xã hội (social media)
  • Sử dụng email marketing cho doanh nghiệp để tiết kiệm chi phí Marketing Online.
  • Viết nội dung content marketing thu hút và trình bài đẹp để quản lý tốt các chi phí Marketing .
  • Tối ưu SEO
  • Có một trang web mạnh và có thương hiệu

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể sử dụng các hình thức chạy quảng cáo như google ads, facebook ads… để quảng cáo cho dự án nhưng phải kiểm soát chính xác được các khoản chi phí Marketing mà mình cần biết và thực hiện cho dự án để chi phí Marketing không vượt qua được chi phí Marketing Online đã định trước đó.

Cách tính chi phí Marketing cho các doanh nghiệp

Chi phí Marketing = doanh số bán hàng x % chạy marketing

Thông thường chi phí Marketing không được vượt quá 10% doanh số bán hàng. Đây là cách tính chi phí Marketing đơn giản nhất mà bắt kỳ một doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng để dự toán chi phí Marketing cho doanh nghiệp. Việc tính chi phí Marketing chiếm bao nhiêu doanh thu của doanh nghiệp sẽ giúp cho bạn biết được dự án có đang hiệu quả hay không hoặc chi phí Marketing Online cho dự án có đang bị vượt quá chỉ tiêu hay không

Các sai lầm thường gặp khi xác định chi phí Marketing

chi phí Marketing

Cái sai lầm thường gặp

Dưới đây là những sai lầm cần tránh khi xác định chi phí Marketing để doanh nghiệp không bị mất tiền một cách vô ích.

  • Không nghiên cứu thị trường trước khi thực hiện dự án
  • “Sớm” là cần thiết, nắm bắt những xu hướng của thị trường
  • Phân bổ nguồn vốn cho chi phí Marketing không hiệu quả
  • Không xác định được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.

Tổng kết

Chi phí Marketing là một phần không thể thiếu cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, chính vì thế để hiểu và xác định được cho mình nguồn ngân sách phù hợp sẽ là bước đệm cho sự thành công của dự án. Mong gần qua bài viết của AZTECH sẽ giúp được cho các bạn biết được cách xác định được nên chi tiêu bao nhiêu cho chi phí Marketing là phù hợp.

Trong khi hiện nay, bạn hoàn toàn có thể xây dựng và thực hiện chiến lược Marketing tổng thể thông qua sự hỗ trợ của các dịch vụ marketing thuê ngoài chỉ với 8 TRIỆU/ THÁNG.

Mong rằng những chia sẻ về “mức chi phí Marketing trên doanh thu nên chiếm bao nhiêu phần trăm” bên trên đã cung cấp cho bạn những thông tin giá trị và hữu ích. Nếu vẫn còn thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với AZTECH qua HOTLINE: 0903.858.865 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.

| CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here