Chỉ số reach là gì? Bí kíp giúp tăng lượng tiếp cận cho Fanpage Facebook

1829 Views
05/03/2020
Tin tức
Rate this post

Chỉ số reach – Một cụm từ khá quen thuộc đối với những bạn quản trị Fanpage Facebook nói riêng và làm về Facebook marketing nói chung. Tuy nhiên đối với những bạn mới và những bạn chỉ mới nghe qua thuật ngữ này chắc hẳn vẫn chưa hiểu rõ về nó. Vậy thì hãy cũng AZTECH tìm hiểu chỉ số reach là gì và tại sao reach lại quan trọng trong Facebook marketing nhé!

I. Chỉ số reach

chỉ số reach là gì

1. Chỉ số reach trên Fanpage facebook là gì?

Chỉ số Reach trên facebook hay còn gọi là lượng tiếp cận chỉ số thể hiện số người đã tiếp cận với một nội dung trong khoảng thời gian nhất định, qua nguồn nào. Chỉ số reach càng cao thì bài viết của bạn tiếp cận được càng nhiều người

2. Chỉ số reach được tính như thế nào?

Chỉ số reach = Organic reach +  Viral reach + Paid reach

  • Organic reach: là tổng số người được nhìn thấy bài post của bạn trên newfeed. Số lượng người được tiếp cận ở đây bao gồm người like fanpage, người vào fanpage (nhìn thấy bài post), người follow bạn.
  • Viral reach: Là tổng số người nhìn thấy post của bạn thông qua các hành động tương tác của những người trong list bạn bè của họ
  • Paid reach: Là tổng số người nhìn thấy bài post của bạn thông qua các hình thức quảng cáo

3. Chỉ số reach cao có giúp tăng doanh thu không?

Nhiều bạn đang lầm tưởng chỉ số reach cao giúp tăng hiệu quả doanh thu nên rất nhiều, nhưng thực chất không phải như vậy. Có rất nhiều trường hợp chỉ số reach cao, nhưng số lượng người thực sự quan tâm và click vào bài viết của bạn còn phụ thuộc vào chỉ số engaged user (chỉ số người dùng tương tác với bài viết của bạn).

II. Mẹo tăng lượt reach cho Fanpage Facebook

Nếu bạn muốn cải thiện khả năng tiếp cận của mình và nhận được nhiều lượt thích cũng như bình luận hơn, bạn nên bỏ túi những mẹo sau đây:

1. Bắt đầu với nội dung được tối ưu hóa để tạo sự chú ý và chia sẻ

cách tăng lượng tiếp cận facebook

Nội dung có khả năng chia sẻ cao là những gì mà chúng ta cần hướng đến. Khi mọi người lướt Facebook, nội dung của bạn phải khiến họ tạm dừng và đọc. Những gì bạn cung cấp phải truyền cảm hứng cho mọi người để họ có thể để lại cảm xúc và phải chia sẻ điều đó ngay lập tức!

Các thuật toán của Facebook thích các nhà quảng cáo tích cực và nội dung hấp dẫn. Càng nhiều phản ứng, bình luận và chia sẻ bài đăng của bạn sẽ càng có khả năng tiếp cận tốt. Điều này áp dụng cho cả những post tự nhiên và trả phí.

Nội dung chất lượng thôi chưa đủ, hãy tạo ra sự thường xuyên. Ngay cả khi người dùng không nhìn thấy bạn trên Newsfeed, họ cũng có thể ghé thăm Fanpage của bạn để tìm kiếm các nội dung. Hãy chứng minh rằng, Fanpage của bạn là nơi lý thú để họ thường xuyên ghé thăm. Để làm được điều này, bạn cần phải có sự chăm chỉ & đều đặn.

Bạn có thể tham khảo thời gian đăng bài Facebook hiệu quả để các bài post nhận được nhiều lượt reach hơn nữa.

2. Ưu tiên đối tượng tham gia

Tận dụng mọi cơ hội để thu hút khán giả của bạn bởi vì đó là một phần của những gì khiến họ quay trở lại nhiều hơn. Khi mọi người để lại nhận xét, hãy nhận ra rằng họ đang bắt đầu một cuộc trò chuyện và chắc chắn sẽ trả lời bất kỳ nhận xét nào bạn nhận được.Cho mọi người biết họ đã được quan tâm.

Cũng đừng quên thừa nhận những người chia sẻ bài viết của bạn. Chuyển đến bài viết được chia sẻ và nhấn một trong các nút phản ứng (thích hoặc yêu thích) để cho mọi người biết bạn đánh giá cao chia sẻ của họ.

Hãy nhớ rằng, Facebook thích các bài đăng có mức độ tương tác cao, vì vậy khả năng tiếp cận của bài viết cũng sẽ được cải thiện hơn.

3. Khuyến khích các tương tác

Đôi khi, tăng cường tiếp cận hữu cơ đòi hỏi bạn phải lên tiếng về nó.

Vì vậy, cùng với việc tận dụng các chiến thuật tinh tế mà khán giả của bạn có thể không nhận ra, bạn cần phải cung cấp cho người theo dõi lời kêu gọi hành động rõ ràng.

Chúng có thể bao gồm nhắc nhở người dùng bật thông báo cho bài đăng của bạn. Bạn cũng có thể khuyến khích những người theo dõi của bạn thích và nhận xét về nội dung của bạn bằng các lời nhắc nhỏ – ví dụ: ở cuối video hoặc GIF của bạn.

4. Sử dụng Video & Livestream

tăng lượng tiếp cận fanpage

Mặc dù không phải là một xu hướng quá mới mẻ, Facebook vẫn đang ưu tiên tăng chỉ số Reach tự nhiên của các nội dung video. Theo thống kê, Organic Reach của video cao hơn 135% so với nội dung hình ảnh.

Và bởi vì các yếu tố thuật toán của Facebook trong thời gian dành cho video, cũng như các lượt chia sẻ mà nó tạo ra, khuyến khích bạn nên sử dụng video để có được khả năng hiển thị và tiếp cận nhiều hơn trên nền tảng này.

Tham khảo ngay xu hướng tiếp thị video năm 2020 để ứng dụng lên Fanpage của bạn

5. Tham gia vào nhóm Facebook

Một cách tuyệt vời khác để tăng phạm vi tiếp cận hữu cơ trên Facebook của bạn là tận dụng các Nhóm Facebook. 

Đăng bài trong Nhóm cho phép bạn chia sẻ nội dung cho những người quan tâm đến các chủ đề liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Do đó, bạn có thể tiếp cận một phân khúc người dùng lớn có liên quan đến công ty của bạn và do đó nhiều khả năng nhấp qua các bài đăng của bạn. 

Đừng ngại thành lập nhóm của riêng bạn để tập hợp những người dùng có cùng chí hướng và cho phép chia sẻ thông tin. Một không gian như vậy hoạt động tuyệt vời không chỉ cải thiện phạm vi tiếp cận Facebook hữu cơ của bạn, mà còn tăng danh sách email của bạn và tăng cường kết nối với khán giả của bạn.

Tăng phạm vi tiếp cận Facebook của bạn có thể là một nhiệm vụ đầy thách thức và tốn thời gian. Nếu không có bất kỳ sự tiếp cận nào, nội dung của bạn sẽ tồn tại mà không có mục đích hoặc khả năng hiển thị trên Facebook.

Chính vì vậy, ngay từ bây giờ để chỉ số reach được cải thiện, bạn cần phải biết cách điều chỉnh như những gợi ý trên đây. Chúc các bạn thành công!

Nếu bạn không đủ tự tin với những gì mình đang làm, vậy tại sao không thử dịch vụ quản lý fanpage cho doanh nghiệp để Fanpage có thể hoạt động hiệu quả hơn!

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here