Chiến thuật marketing spa bạn nên biết để tăng doanh thu

610 Views
05/10/2022
Tin tức
5/5 - (1 bình chọn)

Với số lượng tiệm spa ngày một nhiều, điều quan trọng là phải nổi bật so với phần còn lại. Đây chính  là lý do tại sao các spa cần xây dựng chiến lược marketing spa hiệu quả cho riêng mình. Để giúp bạn áp dụng những chiến thuật marketing spa mới nhất, AZTECH chia sẻ ý tưởng xây dựng nội dung và xây dựng thương hiệu thành công trong bài viết dưới đây!

Các yếu tố cần phải có để marketing spa được thành công:

Chiến thuật marketing

Marketing spa

  1. Định vị được thương hiệu của doanh nghiệp
  2. Trang web của doanh nghiệp đây là một trong những công cụ cần phải có để chiến lược marketing spa của bạn thành công
  3. Các nền tảng mạng xã hội để khách hàng tìm kiếm và doanh nghiệp có thể  tiếp cận khách hàng.
  4. Quảng cáo trực tuyến
  5. Truyền thông và PR cho doanh nghiệp
  6. Tiếp nhận các ý kiến feedback của khách hàng
  7. Nguồn ngân sách.

Những sai lầm bạn cần tránh để chiến lược marketing spa được diễn ra thành công:

  1. Luôn có suy nghĩ chạy quảng cáo là sẽ có đơn hàng.
  2. Tập trung quá nhiều vào việc giảm giá để thu hút khách hàng mới
  3. Chạy quảng cáo được 1-2 tháng thấy không đạt thì nghỉ ngang
  4. Không tập trung xây dựng thương hiệu
  5. Chiến lược marketing spa không đánh đúng nhóm đối tượng khách hàng

Chăm sóc khách hàng khi họ quan tâm đến chiến lược marketing spa của tiệm:

Chiến thuật marketing

Chăm sóc khách hàng

a. Đối với khách hàng gửi tin nhắn

– Khách hàng kích vào gửi tin nhắn -> Tạo kịch bản chatbot Chăm sóc -> Gắn tag Khách hàng -> Nhân viên sale chốt đơn

b. Khách hàng tương tác với bài viết

– Khách hàng Comment:

Tạo kịch bản Rep Comment tự động -> Ẩn CMT -> Inbox khách hàng -> Tạo chatbot chăm sóc -> Gắn tag khách hàng -> Nhân viên sale chốt đơn

Sẽ có 2 trường hợp xảy ra:

Khách hàng mua hàng và khách hàng không mua hàng

– Khách hàng mua hàng:

Gắn tag -> Tạo chatbot tự động -> Cuối ngày gửi lời chào cảm ơn + Ưu đãi khi mua hàng đợt sau -> Sau 2-3 ngày gửi tin nhắn tự động hỏi tình hình sử dụng của khách hàng -> Mục đích để khách hàng không quên mình.

Ở đây mình có thể điều hướng khách vào Website bằng Chatbot gắn Link các quà tặng -> Kéo về website -> Tăng traffic cho web -> khi khách hàng đọc bài trên website thì đồng thời họ sẽ xem các chuyên mục khách -> Từ đó khách hàng sẽ dễ dàng mua hàng hơn.

– Khách hàng không mua hàng:

Gắn tag -> Tạo chatbot tự động cuối ngày gửi lời cảm ơn -> Kèm các quà tặng, phiếu giảm giá khi mua hàng -> Sau 2-3 ngày gửi các tài liệu, các kiến thức cho tệp này (Quà tặng này tạo các nút kéo về Website để khách hàng nhận)

Đồng thời Tệp này sẽ kết nối thêm qua Facebook cá nhân, Zalo để chăm sóc:

Vì đơn giản Facebook cá nhân tỉ lệ tương tác tốt hơn, dễ tạo niềm tin hơn và việc xuất hiện nhiều và tiếp cận khách hàng thường xuyên bằng các bài đăng như tài liệu, video sẽ tạo ấn tượng khách hàng hơn và khi họ phát sinh nhu cầu họ sẽ nhớ tới mình. (Tôi sử dụng phương pháp này và nó hoạt động rất tốt)

c. Khách hàng thích bài đăng

– Các bài viết “Like” cho khách hàng:

Hãy like trang, nhưng thích bài mà không đăng được thì chúng tôi sẽ kết nối tệp khách hàng này qua facebook cá nhân.

KINH NGHIỆM MARKETING CHO SPA GIẢM CÂN:

hiếm thuật marketing

Kinh nghiệm marketing spa

  • Đầu tiên mình sẽ phân tích Spa mình có điểm mạnh gì, và có sự khác biệt là gì
  • Làm sao để khách hàng tới Spa của mình, tin tưởng sử dụng dịch vụ của mình thay vì dịch vụ của Spa khác.
  • Spa mình chuyển về giảm cân
  • Mình sẽ xây dựng ma trận tăng độ nhận diện khách hàng bằng cách :
  • Mình sẽ xây dựng NHẬN THỨC cho khách hàng
  • Mình sẽ chọn kênh Fanpage là tiếp cận khách hàng .
  • Đối tượng mình target tới là Nam và Nữ đang có nhu cầu giảm cân, giảm mỡ bụng ( Bằng cách sử dụng Simple ads để target tới họ )
  • Mình sẽ lên một content gồm Từ khóa kiếu “ BÍ QUYẾT ĐỘC NHẤT PHƯƠNG PHÁP GIẢM MỠ BỤNG CHỈ 2 TIẾNG BẰNG 20 NGÀY GẬP BỤNG” ở đây mình có thể chạy quảng cáo trực tiếp về Landing Page hay website để cho họ xem phương pháp này. Mục đích để thu hút lượng khách hàng quan tâm ( Nếu không có chi phí chạy làm web thì có thể sử dụng simplepage.vn để tạo landing page miễn phí)
  • Trang đích chính là nơi đưa khách truy cập trở thành khách hàng tiềm năng. Đây cũng là nơi giúp bạn đưa ra quyết định mua dịch vụ bằng cách đặt lịch tư vấn và điều trị.Vì vậy, trang đích của bạn nên tạo nội dung chuyên nghiệp, dịch vụ spa và phản hồi của khách hàng để xây dựng lòng tin của khách hàng.

Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ thêm được cho mình những chiến lược marketing spa thu hút khách hàng vào tư liệu làm việc của bạn. Bởi quá trình làm viết các mẫu content quảng cáo sẽ cần được trau dồi và học hỏi mỗi ngày nếu không kiến thức của bạn sẽ bị cũ đi. Nếu bạn là chủ của một spa không thể tự viết bài hãy liên hệ AZTECH để sử dụng dịch vụ thuê ngoài marketing của chúng tôi để xây dựng cho bạn một fanpage chất lượng nhất. Để được tư vấn miễn phí, bạn hãy truy cập Website: https://marketing.aztech.com.vn/ hoặc gọi HOTLINE 0903.858.865 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Bài đọc thêm: 

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here