Có nên Seeding like, comment trước khi chạy Facebook Ads hay không?

896 Views
17/04/2021
Tin tức

Để triển khai hiệu quả một chiến dịch Facebook Ads, trước hết bạn phải trả lời được: Có nên seeding trước khi chạy quảng cáo Facebook hay không? Seeding đóng vai trò quan trọng như thế nào? Đâu là cách Seeding hiệu quả? Cùng AZTECH tìm ra câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

1. Đầu tiên bạn nên tìm hiểu Seeding là gì?

có nên seeding facebook không

Seeding là gì?

Bạn có thể hiểu nôm na seeding là những câu comment trò chuyện về những topic xoay quanh sản phẩm mà bạn đang muốn quảng bá với mục đích tạo được niềm tin ở khách hàng có nhu cầu thật sự.

Với những đối tượng có nhu cầu khi thấy mẫu quảng cáo bất kỳ trên Facebook thì việc đầu tiên họ sẽ làm là để ý đến lượt tương tác như: like, comment & share. Từ đó, họ có xu hướng click vào xem comment để tham khảo ý kiến từ những người trước để quyết định có nên mua hàng hay không.

Đó là với những đối tượng có nhu cầu thật sự, còn với những đối tượng chưa có nhu cầu thì việc bạn Seeding tốt có nhiều like, comment & share sẽ “chèo lái” được cảm xúc của khách hàng theo ý của bạn, cuối cùng là dẫn đến việc mua hàng.

2. Có nên Seeding trước khi chạy Facebook Ads hay không?

Facebook Ads là kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng được đông đảo người kinh doanh online lựa chọn để quảng bá sản phẩm.

Tuy nhiên để chạy Facebook Ads hiệu quả ra đơn và có doanh thu còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như:

  • Nghiên cứu về đối tượng khách hàng
  • Nắm được chính sách của Facebook và update thông tin mỗi ngày
  • Hiểu rõ về sản phẩm đang bán cũng như đối thủ cạnh tranh
  • Tư duy và kỹ năng chạy quảng cáo.
  • Content quảng cáo.
  • A/B testing (split testing)
  • Nuôi tài khoản Facebook
  • Seeding

Trong khi đó chúng tôi thấy Seeding là bước mà nhiều bạn bỏ qua vì có thể cảm nhận cá nhân là nó không cần thiết, nhưng đây lại là quá trình giúp bạn:

  • Tăng khả năng chốt sale và nhanh ra đơn
  • Cắt giảm chi phí chạy quảng cáo trong giai đoạn giá thành chạy ads ngày càng đắt đỏ như hiện nay.
  • Tạo sự uy tín và lòng tin ở khách hàng

Vậy có nên Seeding hay không? Câu trả lời là NÊN, RẤT NÊN. Nhưng để Seeding hiệu quả là điều không hề dễ dàng chút nào, nếu bạn làm không đúng đôi khi lại gây tác dụng ngược, phản cảm cho thương hiệu. Vì thế, tốt nhất là bạn nên thuê dịch vụ Seeding comment Facebook chuyên nghiệp, để lo lắng suy nghĩ thay bạn.

3. Cách Seeding Facebook “ra đơn ầm ầm”, ít tốn ngân sách

Để Seeding hiệu quả trước hết bạn cần phải chuẩn bị 1 lượng account có cùng sở thích về sản phẩm mà bạn đang bán và một vài page cá nhân:

  • Tên Facebook: nên đặt Tên thuần Việt, đừng đặt theo nửa tây nửa ta.
  • Ảnh đại diện: Không nên lấy ảnh trên Google, đặc biệt là từ KOL, diễn viên, ca sĩ,… Bạn có thể để ảnh phong cảnh hay thú cưng,…
  • Nuôi tài khoản: Dù chỉ là nick ảo, nhưng bạn cũng nên đầu tư thời gian chăm sóc và tương tác như nick thật của bạn.

Để tài khoản Facebook ảo chạy hiệu quả trong 1 – 2 tuần đầu, bạn nên vào tương tác (Kết bạn, Like, Share,…) thật tự nhiên để tránh bị checkpoint. Ngoài ra, bạn có thể tham gia những group cộng đồng liên quan đến Niche Site lĩnh vực của mình.

Sau khi bạn hoàn thành bước chuẩn bị xong, tiếp theo là bạn cần xây dựng kịch bản để đi Seeding. Tùy vào điều kiện, ngân sách mà có thể bạn lựa chọn 1 trong 2 cách sau đây:

Có nên Seeding bằng Thủ công?

Bạn phải tự làm mọi thao tác bằng tay như like, comment & share topic mà bạn muốn Seeding. Nhưng bạn cũng nên cách dãn thời gian tương tác giữa các account ra để tránh bị check point từ Facebook.

Ví dụ: Cứ tầm 2-5h bạn lại đăng nhập vào account để like, comment & share.

Có nên seeding bằng Tool?

Bạn nên cẩn thận khi dùng công cụ Seeding Facebook bởi cách này tuy nhanh nhưng dễ bị Facebook checkpoint và bị một số nguy hại sau đây:

  • Dùng tool sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tệp đối tượng mà quảng cáo phân phối đến.
  • Tool sẽ giúp bạn có được những comment từ nhiều đối tượng khác nhau, không trả lời lại thì người khác thấy lại đánh giá shop không nhiệt tình, còn khi comment lại thì lại khiến những người này khó chịu vì tool Seeding tag.
  • Ngoài ra, với 1 Page có hàng chục, hàng trăm nghìn người Like & Follow thì không sao, nhưng nếu Page nhỏ nhưng mới đăng lại có quá nhiều lượt tương tác cũng khiến khách hàng nghi ngờ về sự trung thực của Shop. Vì thế, bạn nên xem xét có nên seeding hay không nhé.

Về kịch bản Seeding bạn cũng nên xây dựng kịch bản nhiều khác nhau, đừng cứ lặp lại 1 kiểu rất dễ bị lộ. Không nhất thiết bạn phải khen về sản phẩm của chính mình.

Bạn có thể điều hướng bằng những lời complaint về sản phẩm nhưng lại hài lòng về chính sách hỗ trợ đổi trả sản phẩm của shop.

Ví dụ: Bạn đang bán sản phẩm Balo, bạn có thể Seeding điều hướng như sau “Mình đặt Balo màu đen nhưng lại giao màu xanh, nhưng khi phản ánh lại thì đã được shop đổi trả sản phẩm theo đúng yêu cầu, miễn phí vận chuyển mà lại còn được tặng mã giảm giá cho lần sau, nhất định sẽ ủng hộ tiếp” (kèm theo hình ảnh).

có nên seeding facebook không

Seeding like, comment trước khi chạy Facebook Ads

(*)Lưu ý: Khi đã có được lượng tương tác thật từ bên ngoài ổn định thì bạn có thể dừng việc Seeding. Ngoài ra, khi bạn đã có được lượng tương tác thật sự chất lượng thì nên lưu ý về vấn nạn “cướp khách” từ đối thủ, có 2 cách để bạn có thể lựa chọn:

  • Ẩn comment của khách hàng đi và chỉ để lại phần seeding của bạn.
  • Ẩn hết comment bao gồm cả phần seeding của bạn, và chỉ quản trị viên mới có thể thấy và tương tác lại.

Tóm lại

Seeding thì có rất nhiều cách khác nhau; điều quan trong là bạn phải tạo ra kịch bản thật tự nhiên và đánh trúng tâm lý của khách hàng.

Mặc dù xây dựng kịch bản và tạo tương tác seeding mất rất nhiều thời gian. Nhưng kết quả mang lại là vô cùng lớn giúp bạn có được lượng tương tác KHỦNG, sản phẩm được nhiều người biết đến và tiết kiệm được ngân sách quảng cáo.

Qua bài viết này nếu bạn vẫn còn đang phân vân “có nên seeding hay không?” thì hãy bấm gọi ngay 0903.858.865 AZTECH sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc.

Bạn có biết: 5 Công cụ seeding Facebook miễn phí giúp tăng like, comment hiệu quả

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0979 331 468
Paste your AdWords Remarketing code here