Công ty quảng cáo marketing online và xu thế phát triển content fanpage

1846 Views
05/06/2017
Kiến Thức - Chia Sẻ
Rate this post

Là một phần cốt lõi của mọi chiến dịch marketing, content marketing cũng có xu hướng riêng của riêng mình. Vậy những hot trend mới mẻ, sáng tạo sẽ lên ngôi và được các công ty quảng cáo marketing online sử dụng, mang lại hiệu quả tối đa cho fanpage năm 2017 này? Hãy cùng gợi mở cho các marketer cách để phát triển và thu hút nội dung trong tuần tốt nhất, cũng như những thủ thuật nhỏ những “có võ”.

content fanpage của công ty quảng cáo marketing online

Content marketing cho fanpage

I. Những lưu ý cần biết khi đăng tải nội dung trên Fanpage

1.Bảng xếp hạng thứ tự ưu tiên đăng tin trên News feed mới:

Lần cập nhật mới đây nhất thì Facebook thay đổi thuật toán trên News Feed làm giảm lượng tiếp cận Fanpage điều này được thể hiện qua.

  • Những thông tin xác thực: dựa vào sức mạnh chia sẻ của cộng đồng, Facebook có thể đánh giá phần nào tính xác thực của thông tin. Từ đó sẽ đưa lên bảng tin của người dùng. Những tin rác (spam) sẽ không có giá trị đối với Facebook.
  • Các tin tức, nội dung mang xu hướng: Facebook tiếp tục dành ưu tiên cho việc kết nối quan điểm của người dùng. Cùng một nội dung nhưng mỗi người có cách nghĩ và bình luận khác nhau. Do đó những nội dung thuộc về xu hướng hiển nhiên dễ dàng xuất hiện trên News feed hơn.
  • Bạn bè và gia đình: tất cả những hoạt động của bạn bè và người thân mà người dùng thường quan tâm đến sẽ được Facebook ưu tiên trước.
  • Tùy chỉnh của người dùng: Facebook cho phép người dùng được toàn quyền tùy chỉnh những thông tin mà họ muốn theo dõi. Dựa vào tính năng này, hãng có thể nắm bắt sở thích của user, từ đó gợi ý các thông tin họ yêu thích.

2.Hiểu rõ quy trình hiển thị các bản tin trên News Feed, nắm được cách thức Facebook làm việc

Vì Facebook mong muốn mạng xã hội là nơi giao lưu bạn bè. Họ đã chỉnh sửa thuật toán khá thường xuyên trong nhiều năm qua nhằm sàng lọc thật tốt các bài viết (post) mà người dùng yêu thích.

Tuy nhiên, người dùng vẫn còn lo ngại việc họ bỏ lỡ những thông tin mới nhất về người thân và bạn bè của họ. Việc này dẫn đến sự giảm sút tỷ lệ post bài của người dùng trên Facebook. Họ chọn các mạng xã hội khác để kết nối chặt chẽ với bạn bè nhiều hơn, snapchat chẳng hạn, thay vì ngập tràn trong vô số thông tin từ Facebook.

Thuật toán mới được tinh chỉnh của Facebook nhằm giải quyết vấn đề này. Hãng muốn kết nối tất cả mọi người, tạo thành cộng đồng bền vững trao đổi với nhau, thay vì chỉ là công cụ để đọc tin tức.

II. Người dùng trên Facebook đang quan tâm đến nội dung gì?

Lời khuyên từ các nhà các nhà tư vấn dịch vụ marketing online: “content is king”

Chính các chuyên gia Facebook cũng dự đoán rằng sự thay đổi này sẽ làm ảnh hưởng đến lượng reach của các Page đáng kể. Đặc biệt tác động đến các marketer đang sử dụng Facebook như một công cụ truyền thông mạng xã hội, tất cả đang phải đối mặt với nguy cơ “đổ vỡ” các chiến dịch đang được triển khai. Các nghiên cứu của Facebook cho thấy, sau gia đình và bạn bè, người dùng thường quan tâm đến các nội dung (content) sau:

  • Nội dung chất lượng, giàu thông tin: người dùng rất quan tâm đến những câu chuyện có ý nghĩa với họ. Những gì mang đến thông tin bổ ích hoặc thú vị sẽ được người dùng đánh giá cao. Từ đó, người dùng tương tác nhiều và loạt tin ấy sẽ dễ xuất hiện trên News feed hơn.
  • Nội dung mang tính giải trí cao: Những báo cáo cho thấy người dùng vẫn xem Bảng tin là nguồn giải trí. Họ thích thú khi được chia sẻ hình ảnh vui nhộn, video trực tiếp cho bạn bè của mình. Đây là điều Facebook luôn tìm kiếm và ưu tiên cho nó xuất hiện trên trang tin của người dùng.

Thống kê mới của Parse.ly (công ty chuyên phân tích số liệu các trang tin trực tuyến) cho thấy rõ rằng Facebook đang chiếm 41,4% tỷ lệ đọc tin tức của người dùng, đánh bật Google (với 39.5%) và lấn át mọi nguồn tin khác.

III. Marketer cần làm gì?

  • Nắm chắc những dạng tin tức mà Facebook ưu tiên đăng trên News feed.
  • Hiểu rõ những nội dung mà khách hàng của bạn yêu thích.
  • Tập trung viết nội dung thật chất.
  • Thử nghiệm, thử nghiệm và thử nghiệm.
  • Tránh tin rác.
  • Hãy lên lịch đăng tin cho Facebook để luôn kết nối với người dùng.
  • Luôn chia sẻ, đừng bao giờ hành động một mình trên mạng xã hội.

Chính vì những thay đổi đáng kể từ facebook nên các công ty cần có những định hướng nhất định trong tương lai về content marketing trong fanpage. Nếu công ty không muốn bận tâm xây dựng một nguồn lực riêng để chăm sóc, duy trì và phát triển nó. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tham khảo việc hỗ trợ từ gói dịch vụ marketing online bên ngoài với chi phí thấp hơn nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả.

(Nguồn: InboundCafe)

0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here