Kích thước ảnh bìa (COVER) Fanpage Facebook hoàn hảo cập nhật 2020

10081 Views
19/03/2020
Tin tức
Rate this post

Kích thước ảnh bìa Fanpage Facebook là bao nhiêu thì hình ảnh mới có thể hiện đầy đủ và rõ nét? Nếu bạn đang loay hoay không biết phải làm sao thì hãy đọc ngay bài viết này để biết kích thước hoàn hảo của ảnh bìa Fanpage nhé!

Kích thước ảnh bìa Fanpage Facebook

Kích thước ảnh bìa Fanpage Facebook trên máy tính để bàn, laptop có chiều rộng 820 pixel và cao 312 pixel.

Kích thước ảnh bìa Fanpage Facebook trên điện thoại có chiều rộng 640 pixel và cao 360 pixel.

Có thể bạn cảm thấy hơi khó khăn vì ảnh bìa Facebook hiển thị khác nhau trên thiết bị di động và máy tính để bàn.

kích thước ảnh bìa fanpage trên điện thoại

Kích thước ảnh bìa fanpage trên điện thoại

kích thước ảnh bìa fanpage trên máy tính

Kích thước ảnh bìa fanpage trên máy tính

Nếu kích thước quá lớn, những phần quan trọng trong nội dung của bạn sẽ bị cắt xén khi hiển thị trên từng thiết bị. Nếu nó quá nhỏ hình ảnh của bạn sẽ trông quá căng và bị mờ đi.

Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng kích thước 820px x 360px và để giữ tất cả văn bản và và nội dung chính hiển thị trong ảnh ở vùng an toàn ở giữa theo thông số kỹ thuật bên dưới:

kích thước ảnh bìa fanpage facebook

Khoảng trắng (safe zone) chính là nơi mà bạn nên đặt những nội dung chính trong bức hình

Làm như vậy sẽ đảm bảo rằng không có thành phần quan trọng nào trong ảnh bìa của bạn bị cắt trên thiết bị di động hoặc trên máy tính để bàn. Và hãy nhớ rằng một phần lớn khán giả của Facebook đang truy cập bằng điện thoại nên bảo nhất định phải đảm bảo được kích thước này.

II. Tại sao kích thước ảnh bìa Fanpage Facebook lại quan trọng

Bạn cũng biết đấy, thông thường “người ta có thể đánh giá một cuốn sách bằng bìa của nó” mặc dù họ chưa cần biết nội dung bên trong như thế nào.

Mặc dù bạn luôn giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thương hiệu của bạn thông qua nội dung và cách kể chuyện. Tuy nhiên bạn phải ghi nhớ rằng ấn tượng đầu tiên họ nhận được về công ty của bạn sẽ luôn trực quan. Ảnh bìa chính là hình ảnh đầu tiên mà người dùng sẽ tiếp cận khi vào Fanpage của bạn. 

Nếu như ảnh bìa của bạn không đẹp và không ghi lại dấu ấn cho khách hàng thì khả năng cao người ta sẽ thoát ra mà không tiếp tục khám phá xem trong Fanpage của bạn có nội dung gì, mặc cho những nội dung đó được đầu tư và trau chuốt ra sao.

Đó là lý do tại sao có kích thước cover Facebook phù hợp cho phép bạn thể hiện tính cách, câu chuyện thương hiệu.

Ngoài kích thước cover fanpage thì kích thước size avatar banner ads Kích thước video quảng cáo trên facebook cũng rất quan trọng, bạn nhất định phải nắm.

III. Cách chọn, thiết kế ảnh bìa Fanpage Facebook tuyệt vời

Kích thước ảnh bìa fanpage facebook

Các quy tắc nghiêm ngặt đối với Facebook ngoài kích thước ảnh thì bạn bị giới hạn số lượng thông tin có thể truyền tải. Mặc dù các video giúp bạn đi xa hơn trong việc kể câu chuyện về công ty của bạn, nhưng bạn vẫn cần phải thông minh khi chọn những gì để giới thiệu.

Các mẹo sau đây sẽ giúp bạn chọn một hình ảnh không chỉ tuân thủ các quy tắc kích thước ảnh bìa của Facebook mà còn cả các nguyên tắc thương hiệu của riêng bạn:

1. Tuân thủ theo các quy tắc được cung cấp bởi Facebook

  • Cover cần phải được xác thực: Nói cách khác, đừng làm cho nó có cảm giác như đang lừa đảo, gây hiểu nhầm,… dưới bất kỳ hình thức nào.
  • Ảnh bìa được công khai: Bạn phải chọn thứ gì đó mà hấp dẫn sẽ thu hút được nhiều đối tượng người theo dõi tiềm năng và người hâm mộ hiện có.
  • Ảnh bìa là của riêng bạn: Để có thể thể hiện riêng được phong cách của thương hiệu, bạn nên tự mình nghĩ và thiết kế được một cover hoàn hảo nhất.

2. Giữ cho ảnh bìa fanpage facebook rõ ràng và đơn giản

Khi bạn đã học được các quy tắc và bạn đã sẵn sàng để bắt đầu tìm kiếm hình ảnh hoàn hảo, hãy đảm bảo rằng bạn chọn một thiết kế phù hợp nhất.

Hãy chọn những hình ảnh tốt nhất làm trang bìa Facebook để củng cố cảm nhận và nhận dạng thương hiệu của mà không làm mất đi lời kêu gọi hành động trên trang (like, share, follow,…). Không cần quá cầu kỳ và nhồi nhét quá nhiều thông tin trong ảnh bìa của bạn.

3. Thể hiện cá tính thương hiệu của bạn

Hình ảnh mang nhiều sức mạnh hơn những gì bạn nghĩ. Trên thực tế, hình ảnh được xử lý nhanh hơn tới 60.000 lần so với văn bản. Với ảnh bìa Facebook phù hợp, bạn có thể thu hút khán giả của mình và thu hút sự chú ý của họ trước khi họ đọc các bài đăng trên Fanpage của bạn.

Với ý nghĩ đó, điều quan trọng là đảm bảo rằng ảnh bìa của bạn thể hiện những gì thương hiệu của bạn làm.

4. Hiển thị sự nổi bật của thương hiệu

Một bức ảnh bìa Facebook hoạt động rất giống như một cửa hàng. Nó cho thấy những gì bạn đang bán cho khách hàng quan tâm và lôi kéo họ đến và tìm hiểu thêm. Vì vậy bạn cần:

  • Làm nổi bật các sản phẩm và sự kiện mới nhất: Bạn có thể thay đổi ảnh bìa theo từng sự kiện lớn mà bạn đang tổ chức.
  • Thể hiện đội của bạn hoặc văn phòng của bạn: Cung cấp cho người hâm mộ cái nhìn sâu sắc về con người đằng sau tổ chức của bạn và thể hiện khía cạnh chuyên nghiệp của công ty bạn.
  • Hiển thị sản phẩm của bạn trong ngữ cảnh: Thể hiện những gì khách hàng của bạn có thể nhận được từ sản phẩm của bạn bằng một hình ảnh cho thấy khách hàng hoặc nhân viên đang sử dụng nó.
  • Thu hút sự chú ý đến đúng nơi

Có một vài trường phái khác nhau khi nói đến kích cỡ ảnh bìa của Facebook. Một số người nghĩ rằng tốt nhất là kết hợp hình ảnh hồ sơ của họ và ảnh bìa thành một hình ảnh gắn kết duy nhất. Các chuyên gia khác thích truyền bá hình ảnh của họ với những cách khác nhau để nó tập trung vào đúng không gian trên ảnh bìa.

IV. Các đặc điểm chính của một ảnh bìa Fanpage Facebook thành công

kích thước ảnh bìa fanpage chuẩn

Đến bây giờ bạn đã biết các quy tắc vàng sẽ dẫn đến quyết định kích thước ảnh bìa Facebook của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là thiết kế ra một cover phù hợp nhất và đảm bảo được các tiêu chí trên. Và hãy luôn lưu ý rằng:

  • Văn bản: Hãy thận trọng ở đây, một lượng nhỏ văn bản như một khẩu hiệu ngắn gọn có thể giúp mô tả thương hiệu của bạn, nhưng quá nhiều có thể áp đảo ảnh của bạn.
  • Cảm xúc: Khách hàng hài lòng hoặc nhân viên tươi cười có thể thu hút sự quan tâm của khán giả và khiến họ hào hứng với tổ chức, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Mức độ liên quan: Hình ảnh bạn chọn phải phù hợp với cả bản chất của công ty và đối tượng của bạn.

Thực sự mà nói, việc thiết kế ra được một ảnh bìa cho Fanpage Facebook không phải là một điều dễ dàng. May mắn thay, nếu bạn làm theo các hướng dẫn ở trên thì bạn sẽ có mọi thứ bạn cần để thu hút và làm hài lòng khách hàng.

Đừng quên cải thiện chất lượng Fanpage của bạn với các mẹo quản lý fanpage cho doanh nghiệp được chia sẻ từ AZTECH.

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here