Nếu mắc phải lỗi quản lý Fanpage, có thể vô tình bạn sẽ “giết chết” đi chính trang fanpage của bạn. Trong bài chia sẻ ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những lỗi phổ biến nhất mà những người quản lý fanpage hay mắc phải.
Ngay bây giờ, hãy cùng đọc và kiểm tra xem chính bạn có đang rơi vào những lỗi này hay không nhé.
1. Sử dụng hình ảnh không chất lượng, thiếu bản quyền
Hình ảnh luôn là nội dung tạo được sự thu hút đối với fan của bạn, chính vì vậy việc đầu tư vào hình ảnh chưa bao giờ là không cần thiết. Dù bạn là công ty lớn hay nhỏ thì việc chú ý đến chất lượng hình ảnh là điều bắt buộc.
Có rất nhiều nơi bạn có thể lấy được những bức hình minh họa tuyệt vời, một số có bản quyền và bắt buộc bạn phải trả phí thì mới có thể sử dụng được. Tuy nhiên một số khác là hoàn toàn miễn phí, nên nếu như bạn không có ngân sách cũng không sao.
Lời khuyên là hãy hạn chế sử dụng hình ảnh từ Google vì có quá nhiều người cùng sử dụng chúng và thường thì cũng không quá chất lượng. Nếu được hãy tự chụp lại các sản phẩm của chính bạn, hình ảnh tự mình tạo ra chân thật và tốt nhất.
Đây là 7+ Cách quản lý fanpage trên trang facebook hiệu quả ai cũng có thể làm được
2. Fanpage là đại diện cho doanh nghiệp không phải cá nhân
Bạn nên nhớ rằng, fanpage chính là đại diện cho một công ty, một thương hiệu chứ không phải là một cá nhân (trừ một số trường hợp) chính vì vậy, tuyệt đối không nên sử dụng các từ như “tôi”, “mình”, “ad” khi trả lời hay nói chuyện với Fanpage.
Chắc chắn rằng nhiều người cũng sẽ không thích điều đó. Tốt nhất là sử dụng tên thương hiệu, tên doanh nghiệp để thể hiện được sự chuyên nghiệp trong việc giao tiếp với khách hàng.
3. Không ghi nguồn khi chia sẻ thông tin bên ngoài
Rất nhiều trường hợp chia sẻ những nội dung không phải do chính mình tạo ra nhưng lại không ghi lại nguồn cụ thể. Vì khách hàng không chỉ theo dõi chỉ mỗi page của bạn mà có thể là cả những đối thủ cạnh tranh của bạn nữa. Sẽ ra sao nếu họ tình cờ nhìn thấy những bài đăng giống nhau như vậy? Không chừng bạn sẽ bị mất điểm trong mắt khách hàng.
Chưa kể, đối với những thông tin mang tính chất đặc biệt, thông báo, kết quả nghiên cứu thì việc dẫn nguồn lại càng cần thiết.
4. Một số lỗi quản lý fanpage khi tổ chức minigame, cuộc thi
Khá nhiều Fanpage khi tổ chức các minigame lại yêu cầu khách hàng của mình để lại thông tin cá nhân ở phần bình luận và vô tình đưa chính khách hàng của mình vào tay của những đơn vị khác. Các bạn có thể không biết rằng rất nhiều những dịch vụ như tín dụng hay bất động sản đang chờ chực để “ăn ké” những thông tin đó. Thay vào đó hãy sử dụng cách inbox hoặc điền form để giữ được thông tin và bảo vệ quyền cá nhân của chính các khách hàng của bạn.
Đừng đưa ra các yêu cầu quá phức tạp cho khách hàng của bạn đối với những trò chơi mà bạn tạo ra. Nghĩ sao khi bạn bắt khách hàng của mình trả lời đến 8, 9 câu hỏi kèm với một đống hashtag. Nhiều người sẽ không ngần ngại mà bỏ qua trò chơi của bạn và không chừng bạn lại phải nhận thêm một tá “gạch đá” vì điều mình đã làm.
5. Cung cấp các nội dung sai lệch
Rất nhiều trường hợp các bạn lên bài post fanpage với những nội dung sai lệch do quá trình thu thập thông tin thiếu chính xác. Nói chung thì hiện nay với một lượng thông tin dày đặc trên internet thì việc kiểm duyệt trở nên khó khăn hơn. Thông tin đúng sai rất khó phân biệt trừ khi các thông tin đó được chứng minh bởi các đơn vị và tổ chức có thẩm quyền.
Do đó khi chia sẻ bất kỳ thông tin nào đến fan và khách hàng của mình thì bạn cần phải lưu ý đến vấn đề này. Nếu chưa có điều gì là chắc chắn thì tốt nhất là không nên chia sẻ làm gì vì nó có thể gây tổn hại đến hình ảnh của công ty bạn nếu các thông tin đó là sai sự thật.
Như vậy đây là những lỗi quản lý fanpage phổ biến mà AZTECH muốn chia sẻ đến các bạn. Nếu bạn nhận thấy mình đang vô tình mắc phải các lỗi này thì hãy nhanh chóng khắc phục để không đẩy chính fanpage của mình vào ngõ cụt.
Đừng quên bỏ túi thêm thật nhiều kiến thức quản lý fanpage ngay từ hôm nay!