Hình ảnh trong email marketing đóng một vai trò hết sức quan trọng, góp phần mang lại hiệu quả tốt hơn cho các chiến dịch email marketing. Tuy nhiên rất nhiều trường hợp, hình ảnh bị lãng quên khi nhà tiếp thị thực hiện một chiến dịch email marketing.
Vai trò của hình ảnh trong email marketing
Bạn đã bao giờ nghe “1 bức tranh trị giá 1000” chữ? Chỉ qua câu nói này thì cũng phần nào thể hiện được vai trò của hình ảnh đối với email marketing đúng không nào? Hiện thị hình ảnh trong email sẽ kích thích thị giác của người đọc, giúp cho họ nắm bắt nội dung một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Bên cạnh đó thì hình những hình ảnh được sử dụng để chèn vào trong email sẽ giúp chúng trở nên sinh động và hấp dẫn hơn so với những dòng chữ khô khan nối tiếp nhau, khiến người đọc cảm thấy chán ngán.
Đặc biệt, trong những email marketing email quảng cáo hoặc giới thiệu sản phẩm thì việc đính kèm những hình ảnh thực tế của các sản phẩm sẽ tạo được sự tin tưởng nơi khách hàng hơn là việc không có hình hoặc lấy những hình ảnh mà bạn copy ở đâu đó.
Vai trò của hình ảnh trong email marketing
Một số lưu ý khi sử dụng hình ảnh trong email marketing:
Cân đối giữa số lượng hình ảnh và chữ
Khi gửi email marketing, bạn có quá nhiều hình ảnh bạn muốn gửi tới người nhận, tuy nhiên việc gửi tất cả chúng là một điều hoàn toàn không nên. Nếu bạn gửi quá nhiều hình như vậy, người nhận sẽ cảm thấy bị ngợp và bạn có chắc là toàn bộ chúng đều cần thiết?
Trong một email, tuỳ vào độ dài ngắn của nó mà cân đối số lượng hình ảnh sao cho phù hợp. Thông thường, chúng ta chỉ nên để khoảng 2 hình ảnh trong một email như vậy.
Để chiến dịch email marketing đạt hiệu quả cao nhất, hãy xem thêm 10 quy tắc vàng trong Email Marketing không thể bỏ qua
Kích thước hình ảnh trong email marketing
Không nên chèn một tấm hình quá lớn vào email marketing, thay vì những tấm hình lớn, bạn nên thu nhỏ kích thước của chúng lại để đảm bảo về mặt thẩm mĩ cũng như chừa chỗ cho nội dung văn bản.
Một hình ảnh có kích thước quá lớn sẽ không thể hiện thị tốt trên thiết bị đọc mail, nó có thể dẫn đến việc khách hàng không thể nào đọc được email của bạn. Tệ hơn, họ sẽ cảm thấy bực mình và thẳng tay bỏ qua email của bạn một cách không thương tiếc. Bạn có thể cân nhắc hình ảnh dưới dạng thumbnail để gia tăng lượng khách hàng truy cập vào website từ email.
Kích thước hình ảnh trong email marketing
Nội dung hình ảnh
Sẽ ra sao nếu như email của bạn đang giới thiệu về mỹ phẩm chăm sóc da mặt nhưng hình ảnh được gửi kèm lại có nội dung về sản phẩm chăm sóc tóc? Thật không thể tin nổi, điều đó thật sự vô duyên và có thể thương hiệu của bạn sẽ trở thành trò cười đối với khách hàng đấy!
Hãy lựa chọn ra những bức hình thực sự quan trọng và thực sự liên quan đến nội dung email. Làm sao để khi người nhận nhìn vào những hình ảnh đó, họ sẽ biết ngay là bạn muốn giới thiệu sản phẩm gì, hay lĩnh vực nào. Điều này sẽ tạo ra một hiệu ứng tích cực, giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu một cách nhanh chóng và lâu dài.
Vị trí đặt hình ảnh
Đối với một email marketing, bố cục gồm có 3 phần cơ bản gồm tiêu đề, nội dung và phần chân của email. Mỗi phần này đều đóng một chức năng riêng biệt, việc chèn hình ảnh trong email marketing cũng phải được cân nhắc để đặt vào vị trí phù hợp trong bố cục của ba phần này.
Lưu ý khi sử dụng hình ảnh trong email marketing
Vị trí thích hợp nhất để đặt hình ảnh trong email đó chính là phần thân, vì đây là phần chứa nội dung của email mà bạn muốn gửi đến cho khách hàng của mình. Hình ảnh được đặt ở vị trí này sẽ thể hiện được rõ nhất chức năng của chúng, làm cho nội dung trở nên thu hút và gây được nhiều sự chú ý hơn.
Sử dụng hình ảnh trong email marketing là một điều hết sức cần thiết, vì vậy bạn cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi chèn ảnh vào email để áp dụng một cách hiệu quả và giúp chiến dịch email trở nên hiệu quả hơn.
AZTECH cung cấp dịch vụ email marketing giúp doanh nghiệp phát triển toàn diện hơn trên môi trường kinh doanh Online, nếu bạn có nhu cầu có thể tham khảo nhanh bảng giá email marketing của chúng tôi.