Xây dựng chiến lược Marketing cho công ty du học (2022)

1178 Views
04/07/2022
Tin tức
Rate this post

Để xây dựng được chiến lược Marketing cho công ty du học đang là vấn đề được các công ty hết sức chú ý, bởi trên thị trường đang có đến hàng trăm, hàng nghìn các công ty nhận tổ chức đi du học, bởi nhu cầu của con người cũng như nhu cầu đi xuất khẩu lao động. Chính vì thế để tạo nên sự khác biệt trong kế hoạch Marketing cho công ty du học, các công ty cần làm những gì. 

Hình thức chiêu mộ và tổ chức tuyển sinh

1.Nhận định khách hàng mục:

Điều đầu tiên các công ty du học cần làm là xác định được cho mình nhóm khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến, từ đó phân tích cũng như nắm bắt được cho doanh nghiệp nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng. Từ đó đưa ra chiến lược Marketing cho công ty du học phù hợp với những mong muốn mà khách hàng mong đợi nhận được khi đi du học hoặc đi xuất khẩu lao động.

2. Tăng tính hấp dẫn cho kế hoạch Marketing cho công ty du học:

Kế hoạch Marketing cho công ty du học cần được đầu tư một cách chỉn chu và đẹp mắt để thu hút từ cái nhìn đầu tiên cho các sinh viên hoặc phụ huynh học, nội dung bài viết rất cần được đầu tư để từ đó truyền tải được những thông điệp vẽ ra được cho khách hàng mục tiêu về con đường tương lai khi đi du học.

Đây là những yếu tố cần có khi quảng cáo chiến lược Marketing cho công ty du học:

  • Hình ảnh lôi cuốn, sống động, thu hút tính tò mò của khách hàng.
  • Bố cục và màu sắc bắt mắt, phù hợp với thông điệp mà bạn muốn mang đem lại cho khách hàng.
  • Nội dung phải đầy đủ, hấp dẫn, thú vị và có giá trị với người đọc.

Xây dựng chiến lược Marketing cho công ty du học

Hướng Dẫn Xây Dựng Chiến Lược Marketing Cho Công Ty Du Học

Xây dựng chiến lược Marketing cho công ty du học

Đây là 7 bước mà AZTECH muốn chia sẻ với bạn để lập được kế hoạch Marketing cho công ty du học.

1. Tạo trang Web 

Việc lập nên trang Website chuyên dụng Marketing cho công ty du học là điều tất yếu cần làm, bởi chi phí quảng cáo thông qua trang Web thấp, tiện lợi 24/7, và hơn hết  giúp khách hàng tìm hiểu thông tin đi học cũng dễ dàng, các doanh nghiệp sẽ gây được ấn được tốt và chuyên nghiệp với khách hàng qua cách xây dựng trang Web.

Website là một những kênh tiếp thị kỹ thuật số quan trọng quyết định đến 90% thành bại doanh nghiệp. Nơi chứa thông tin bao gồm các trường đại học nổi tiếng, bằng cấp, quy trình đăng ký, giá cả, tin tức, hình ảnh,….để cho người có nhu cầu theo dõi và đăng ký tư vấn, đăng ký du học dễ dàng nhất. Website Marketing cho công ty du học cần đảm bảo những yếu tố sau:

  • Thiết kế hiện đại, chuẩn SEO, giao diện đẹp mắt và phù hợp ngành du học.
  • Tốc độ tải mượt mà, nhanh chóng tối ưu truy cập cả điện thoại, laptop, ipad.
  •  Video hình ảnh rõ nét, màu sắc tươi, đảm bảo tính chuẩn mực ngành giáo dục.
  •  Nội dung trang web mang lại giá trị, cấu trúc chuẩn, xây dựng nội dung tốt.
  •  Hệ thống quản trị đơn giản nhưng phải bảo an toàn cho dữ liệu kinh doanh.

2. Search Engine Optimization – SEO (Tối ưu công cụ tìm kiếm)

Bạn đã tạo được Website tốt khi thu hút được về khách hàng cho công ty nhưng việc tiếp theo cần làm là duy trì lượng khách hàng tân hàng ngày. Nhưng để làm được điều đó các công ty du học cần tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Bởi khách hàng luôn tìm thông tin họ cần qua Google, vì thế  việc tối ưu giúp cho bài viết lên Top Google đồng nghĩa với việc tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất.

Web có vị trí càng cao người dùng càng mặc định trang đó uy tín, chất lượng, kích vào xem và thời gian hoạt động diễn ra lâu hơn. Muốn top key liên quan ngành du học, cần đầu tư cho bài viết chuẩn SEO. Nếu bạn không quá am hiểu làm sao để tối ưu SEO bạn có thể nhờ phòng thuê ngoài Marketing thực hiện giúp chiến lược Marketing cho công ty du học của mình.

3. Sử dụng Social Media đúng với nhóm đối tượng khách hàng 

Hướng Dẫn Xây Dựng Chiến Lược Marketing Cho Công Ty Du Học

kênh truyền thông

# Facebook Ads:

Facebook là mạng xã hội có lượng người dùng cao lên đến 1,15 tỷ, vì thế đây là nền tảng cần được tiếp cận cũng như thực hiện kế hoạch Marketing cho công ty du học trên đó, vì lượng người dùng cao nên khi quảng cáo sẽ tiếp cận được lượng lớn khách hàng.

  •  Click to website: tích hợp với Fanpage, giúp tăng traffic nhanh và bền.
  •  Lead ads: Hiện trên news feed story Facebook, thu về lượng lớn email, số điện thoại.
  •  Video ads: Dùng những đoạn video ngắn cắt ghép để giới thiệu, tạo sự kiện ấn tượng.
  •  Page Post Engagement: Tăng like, tăng tương tác tiếp cận người dùng Facebook.

# Google Ads:

Hầu như mọi người ai cũng dùng Google để kiểm tra thông tin vì thế đây là nền tảng cũng nên được cân nhắc khi chạy ADS cho chiến lược Marketing cho công ty du học.

  •  Google Search: Chọn đúng từ khóa, giúp đẩy website công ty bạn lên đầu thanh tìm kiếm.
  •  GDN: Quảng cáo banner màu sắc đẹp mắt, xuất hiện trên các trang báo mạng nổi tiếng, kích thích người click.

# Instagram:

Mọi người đều biết rằng Instagram là một nền tảng truyền thông xã hội “trực quan” vì nó hướng đến hình ảnh và chia sẻ video. Nó được tạo ra bởi Kevin Systrom và Mike Krieger nhưng hiện thuộc sở hữu của Facebook (được mua với giá 1 tỷ USD vào năm 2012). 

Tùy vào nhu cầu thực hiện Marketing cho công ty du học mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn các kênh truyền thông mạng xã hội khác nhau, những không nên chỉ sử dụng một kênh duy nhất để quảng cáo vì khách hàng của bạn luôn đổi mới và cập nhật thông tin trên nhiều nguồn khác nhau. 

# Youtube:

Youtube hiện tại đang phát triển nền tảng Youtube short điều đó đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có thêm lựa chọn mới để quảng cáo cho các chiến lược Marketing cho công ty du học cũng như các chương trình Marketing khác. 

# TikTok: 

Cho phép trung tâm du học triển khai chiến dịch quảng cáo cho phép người dùng tạo và upload nội dung video có thời lượng ngắn, độ dài khoảng 15s. Nội dung clip phải thật sáng tạo càng thu hút thì độ viral có sức lan tỏa càng mạnh đó cũng là cách thực hiện Marketing cho công ty du học. Một số chủ đề gợi ý như:

  •  Video ngắn về review danh lam thắng cảnh.
  •  Video hài hước từ du học sinh.
  •  Chia sẻ kinh nghiệm học tập, chọn trường.
  •  Giới thiệu ngắn gọn về chương trình du học.

# Zalo:

Zalo nền tảng mạng xã hội dành riêng cho người Việt Nam đây cũng được coi là nơi để quảng cáo các chương trình Marketing đi xuất khẩu lao động cho người việt, bởi Việt Nam có nguồn nhân lực dồi giàu vào công nhân cần cừu nên trên thị trường xuất khẩu lao động luôn được coi trọng, để thực hiện Marketing cho công ty du học trên Zalo thông qua các hình thức sau:

  •  Quảng cáo bằng tin nhắn.
  •  Quảng cáo trên nhật ký người dùng.
  •  Quảng cáo quan tâm zalo ( ZALO OA).

# Twitter:

Cho phép doanh nghiệp quảng cáo chiến dịch và tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu, Twitter quảng bá thương hiệu rất tốt đối với nhiều khách hàng tiềm năng. Twitter quảng cáo rất tự nhiên, đẹp mắt và tinh tế, liền mạch cho Newfeed rất tự nhiên.

Sao đây là các lý do nên chọn Twitter để thực hiện kế hoạch Marketing cho công ty du học.

  •       Quảng cáo trên Twitter rất đẹp mắt và tinh tế, chúng tích hợp rất liền mạch vào Newsfeed rất tự nhiên.
  •       Ít chi phí, được quyền kiểm soát ngân sách.
  •       Thu hút sự chú ý những nội dung phải tinh tế, đầy đủ.
  •       Tạo quảng cáo video/hình ảnh chất lượng cao bằng GIF.

4. Nội dung Content của kế hoạch Marketing cho công ty du học

  • Bài viết Content cần đánh đúng nhu cầu của khách hàng
  • Có cách trình bày đẹp mắt và chỉnh chu
  • Nội dung sáng tạo truyền tải được những thông tin mà doanh nghiệp muốn đưa đến cho khách hàng
  • Cho khách hàng biết họ nên chọn chỗ nào để đi học, cũng cho khách hàng thấy được con đường tương lai phía trước.

5. Cách tiếp thị trong khuôn viên trường

  • Phát tờ rơi và áp phích trong trường
  • Kết nối và chia sẻ
  • Trao đổi với sinh viên tại các lớp học
  • Đặt quảng cáo tại các bảng thông tin của trường

6. Đội ngũ quan hệ công chúng

HDXDCL Marketing cong ty du hoc 4

Quan hệ công chúng

Nếu doanh nghiệp của bạn đủ nguồn năng sách thực hiện chiến lược Marketing cho công ty du học thì nên thành lập thêm đội ngũ nhân viên quan hệ công chúng, để tiếp cận hơn được khách hàng cũng như cho các quảng cáo về kế hoạch Marketing xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng và quảng cáo thông qua bên thứ 3 để nói về doanh nghiệp cũng sẽ làm khách hàng dễ tin tưởng hơn.

Lên chiến lược Marketing cho công ty du học 

Khi lập kế hoạch Marketing cho công ty du học cần có các yếu tố như  sau:

  • Tối ưu SEO
  • 1 tuần cần đăng bao nhiêu bài viết
  •  Thời gian đăng bài trên FB và số lượng bài trong ngày
  •  5 Twitter Tweets và retweets mỗi ngày.
  •  Đặt mục tiêu tăng lượng truy cập trang Web hàng tháng
  •  Tối ưu hóa biểu mẫu. 
  •  Cho chạy quảng cáo tại các trường học, đặc biệt trước kỳ thi đại học
  •  Đo lường hiệu quả chiến dịch thường xuyên.

KẾT LUẬN:

Muốn xây dựng một chiến lược Marketing cho công ty du học cần người thời gian và nguồn lực cũng như người giao cho người có năng lực thực hiện để giúp doanh nghiệp dễ dàng đạt hiệu quả cao.

AZTECH với hơn 8 năm thực chiến trên ngành Marketing. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào những chiến lược của dịch vụ tư vấn Marketing cho doanh nghiệp.

Trường hợp doanh nghiệp bạn không đủ nguồn lực để thực hiện hết toàn bộ hoạt động này, bạn hãy liên hệ ngay với AZTECH tại Website: https://marketing.aztech.com.vn/ hoặc gọi HOTLINE: 0903.858.865. 

Với kinh nghiệm hơn 8 năm trong ngành, chúng tôi tự tin sẽ mang đến những giải pháp tuyệt vời nhất dành cho doanh nghiệp của bạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here