Hiện nay, khi bất kỳ ai cũng là một công dân của mạng xã hội thì đấy cũng là nơi để cách doanh nghiệp truyền thông và tạo thương hiệu. Đặc biệt là Facebook với lượng cộng đồng cao nhất là mục tiêu không một doanh nghiệp nào có thể bỏ qua.
Tuy nhiên, việc có được lượng chú ý từ khách hàng lại là điều không hề dễ dàng, các doanh nghiệp cần phải đưa ra những chiến lược thật ý nghĩa, thú vị và sáng tạo đến với khách hàng. Đôi khi để nghĩ ra được một chiến lược sáng tạo thì cũng cần phải học hỏi ở các thương hiệu lớn. Các chiến lược của những thương hiệu này luôn xoay quanh 2 yếu tố
- Nắm bắt được tâm lý cộng đồng, hiểu được giá trị và hình ảnh thương hiệu.
- Nắm bắt nhanh chóng xu hương của khách hàng và thời đại.
Cùng đọc và khám phá những bài học kinh nghiệm của những trang facebook được nhiều người like nhất, và từ đó chọn lựa các chiến lược marketing online phù hợp nhất cho mình.
1, Hubspot – Sức mạnh hình ảnh
Theo thống kê, nội dung có chứa hình ảnh thu được 49% trong tổng số lượt xem và 40% người dùng muốn chia sẻ hình ảnh trên các mạng xã. Lợi dụng được điều này, HubSpot – một doanh nghiệp chuyên đào tạo marketing online – đã hiện thực hóa nó thông qua việc thường xuyên chia sẽ một số lượng lớn hình ảnh với hơn 60 giao diện có khả năng tùy biến giúp người dùng không chuyên vẫn có thể sử dụng một cách dễ dàng.
Về mặt thương hiệu, HubSpot sử dụng những hình ảnh hấp dẫn và lôi cuôn người xem trong tất cả các bài viết của họ trên Facebook. Không chỉ có vậy, HubSpot còn sử dụng “pin” từ các bài viết giúp người dùng dễ dàng trong việc chia sẻ và lưu trữ hình ảnh yêu thích.
>> Bạn có thể xem link fapage tại đây https://www.facebook.com/hubspot/
2, RedBull – “Người” truyền cảm hứng
RedBull được biết đến không chỉ là một thương hiệu được nhiều người ưa thích mà còn là vì nhưng thành công trên mạng xã hội với các chiến lược Marketing online.
Là một thương hiệu chuyên cung cấp nược uống tăng lưc, RedBull thấu hiểu được cộng đồng mục tiêu, họ chọn hình ảnh là những vận động viên, điều đặc biệt ở đây là tất cả các môn thể thao họ trọn đều là những môn thể thao khám phá và mạo hiểm.
Thông qua những hình ảnh đó, người xem như được truyền cảm hứng và mục tiêu của cuộc sống, do vậy những hình ảnh hay thông điệp RedBull mang đến đều được một lượng người xem khổng lồ quan tâm và chú ý.
>> Tham khảo fanpage redbull tại https://www.facebook.com/redbull/
3, Đánh mạnh cảm xúc – Coca Cola
Bất kỳ ai cũng không thể không biết đến thương hiệu nước giải khát này, và chắc hẳn bất kỳ ai cũng đều ít nhất một lần coi quảng cáo của nó. Đúng với slogan “vị của cảm xúc” (taste of feeling), các hình ảnh và bài viết đều thông minh trong việc lồng ghép các cảm xúc làm lay động lòng người thông qua những câu truyện khiến người đọc sẵn sang trong việc chia sẻ và lan tỏa nó.
>> Xem fanpage coca-cola tại Việt Nam https://www.facebook.com/Coca-Cola-684491471670573/
Trên đây là những trang facebook được nhiều người like và ưa thích nhất. Bạn nên học hỏi cách làm nội dung của 3 fanpage này, để tạo được sự khác biệt cho fanpage của mình nhé !
>> Nếu bạn muốn quản lý fanpage hiệu quả, bắt buộc bạn phải xem ngay bài viết “Quản lý fanpage hiệu quả dành cho marketer nếu áp dụng 8 mẹo này” .