- Bạn có một sản phẩm kinh doanh và tự tin rằng sản phẩm của doanh nghiệp mình là sản phẩm CẦN của thị trường, nhưng vẫn CHƯA biết cách nào đưa sản phẩm đến với khách hàng?
- Bạn hiểu rằng, trong thời đại 4.0 này Marketing rất quan trọng nhưng bạn KHÔNG CÓ CHUYÊN MÔN, không biết bắt đầu từ đâu?
- Bạn đã có ý định tuyển dụng vị trí giám đốc marketing hoặc xây dựng cả bộ phận Marketing nhưng chi phí khá cao mà hoạt động KHÔNG HIỆU QUẢ?
- Đã tìm nhiều agency tư vấn là lựa chọn triển khai, nhưng đa phần mỗi agency 1 kênh không có sự liên kết dẫn tới chiến dịch rời rạc, không hiệu quả và đồng nhất
Nếu bạn đang gặp phải 1 trong các vấn đề trên, AZTECH nghĩ rằng phòng marketing thuê ngoài sẽ là giải pháp tối ưu cho Doanh nghiệp bạn lúc này
PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI LÀ GÌ?
Phòng marketing thuê ngoài là một giải pháp dịch vụ mà thay vì doanh nghiệp tự thiết lập phòng marketing thì có thể thuê bên ngoài nhằm: tối ưu hóa nguồn lực, chuyên môn hóa và tập trung nguồn lực cho việc sản xuất hoặc bán hàng.
Tùy vào quy mô, tốc độ phát triển của mỗi doanh nghiệp mà việc sử dụng phòng marketing thuê ngoài có thể kéo dài một khoảng thời gian ngắn (3 -6 tháng) hoặc dài hạn.
LỢI ÍCH KHI DOANH NGHIỆP SỬ DỤNG PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI
- Được phân tích, tư vấn và xây dựng chiến lược Marketing bài bản.
- Tiết kiệm được các chi phí liên quan đáng kể (như chi phí quản lý, chi phí thiết lập các bộ phận liên quan như design / IT) mà vẫn phát triển xây dựng kế hoạch marketing & branding toàn diện.
- Được đảm bảo KPI & Deadline thực hiện. Giúp Doanh nghiệp tăng khả năng đạt được mục tiêu đề ra.
- Được sử dụng nguồn nhân sự đã qua đào tạo, có chuyên môn & kinh nghiệm thực chiến
- Không mất thời gian, đau đầu với bài toán tuyển dụng, đào tạo, quản lý nhân sự phòng marketing.
QUY TRÌNH XÂY DỰNG PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI TẠI AZTECH
Tại AZTECH, Chúng Tôi chia quy trình xây dựng phòng marketing thuê ngoài ra thành 5 giai đoạn
I – Giai đoạn chiến lược
Gồm 3 đầu việc chính:
1. Thu thập thông tin & phân tích
- Thông tin chi tiết sản phẩm / dịch vụ
- Thông tin khách hàng mục tiêu ( customer insight)
- Thông tin thị trường & đối thủ cạnh tranh
2. Chiến lược thương hiệu
- Xác định rõ hình ảnh thương hiệu mà Doanh nghiệp đang xây dựng trong mắt người tiêu dùng.
- Từ đó, hệ thống hóa & xác định chiến lược thương hiệu đã & sẽ thực hiện
3. Chiến lược marketing
Dựa trên các thu thập & phân tích cũng như thời gian & ngân sách mà doanh nghiệp muốn sử dụng trong các giai đoạn 3 – 6 -9 -12 tháng, AZTECH sẽ tiến hành lên kế hoạch tổng quan cho Doanh nghiệp (Kênh / Hạng mục triển khai/ KPI đo lường/ Chi phí..)
II- Giai đoạn kế hoạch
1. Checklist & Timeline:
Thực hiện bảng mô tả đầu việc các hạng mục triển khai, người chịu trách nhiệm phụ trách & thời gian hoàn thành để 2 bên phối hợp nắm rõ lộ trình thực hiện.
2. Kế hoạch chi tiết
- Dựa trên chiến lược đã thống nhất, AZTECH gửi kế hoạch chi tiết hằng ngày , hằng tuần, hằng tháng
- Dựa trên kế hoạch chi tiết, AZTECH cũng sẽ dự trù rủi ro (nếu có) và phương án điều chỉnh, thay thế để chủ động trong mọi tình huống xảy ra.
3. Đo lường & Thống kê
Dựa trên các kênh triển khai chi tiết, AZTECH sẽ xây dựng các phương thức thống kê, đo lường hiệu quả marketing và thống nhất với khách hàng nhằm lấy cơ sở đánh giá hiệu quả marketing
III Triển khai
1. Triển khai chi tiết tháng
- AZTECH sẽ tạo nhóm làm việc giữa AZTECH và Doanh nghiệp trên zalo/ skype / viber… để hai bên tiện trao đổi chi tiết công việc.
- Mỗi tuần, PM (Project manager) của dự án có nhiệm vụ review lại công việc đã triển khai của tuần vừa rồi và nhắc nhớ các công việc tuần sau nhằm đảm bảo tiến độ công việc và bám sát kế hoạch
- Mỗi tháng, AZTECH sẽ thực hiện báo cáo hiệu quả tháng thực hiện trước đó.
2. Kế hoạch phát sinh:
- Áp dụng cho các sự kiện phát sinh ngoài bản kế hoạch chung của dự án.
- Dựa trên tình hình thực tế, AZTECH sẽ đề xuất phương án phù hợp.
IV Điều Chỉnh
1. Điều chỉnh kế hoạch tháng
Sau khi rà soát tình hình triển khai thực tế trong tháng để đưa ra các đánh giá, trường hợp các KPIs đề ra không đạt, hiệu quả chiến dịch chưa đạt, AZTECH phối hợp với khách hàng điều chỉnh kế hoạch các tháng sau đó. (tần suất hàng tháng)
2. Điều chỉnh chiến lược marketing:
Sau rà soát tình hình triển khai thực tế trong ba tháng liên tiếp để đưa ra các đánh giá, trường hợp không đạt được KPIs đề ra, AZTECH sẽ phối hợp khách hàng đánh giá và điều chỉnh chiến lược marketing theo sát tình hình thực tế. (tần suất 3 tháng/lần)
3. Điều chỉnh chiến lược thương hiệu:
Sau rà soát các phản hồi đánh giá của người tiêu dùng về khác biệt hóa thương hiệu, nhận diện, ấn tượng thương hiệu..trường hợp các tín hiệu phản hồi của khách hàng chưa tích cực hoặc chưa như mong muốn thì AZTECH phối hợp khách hàng điều chỉnh. (tần suất 6 tháng/lần)
V. Giai đoạn chuyển giao
Sau thời gian triển khai, khách hàng đã phát triển lớn mạnh và cần phòng marketing inhouse để chủ động, AZTECH sẽ phối hợp thực hiện cho Khách hàng gồm:
1. Tìm kiếm nhân sự & chuyển giao ( giai đoạn này sẽ phát sinh chi phí khi KH yêu cầu):
- AZTECH sử dụng các nguồn lực nhân sự sẵn có hoặc phối hợp với các đơn vị chuyên tuyển dụng để tìm kiếm nhân sự phù hợp. (trưởng phòng, chuyên viên, thiết kế, content, quảng cáo…)
- Xây dựng quy trình và chuyển giao: Song song việc tìm nhân sự, Chúng Tôi xây dựng quy trình, hệ thống biểu mẫu, báo cáo phù hợp với khách hàng và tiến hành chuyển giao.
2. Bàn giao tài nguyên
AZTECH sẽ tiến hành bàn giao đầy đủ quyền các tài nguyên đã xây dựng cho khách hàng trong suốt quá trình hợp tác giữa hai bên
Với kinh nghiệm 6 năm trong ngành marketing online (2014 -2020) và tự hào là đơn vị đồng hành mang đến cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ tại thị trường Việt Nam cũng như các doanh nghiệp Việt Nam phát triển ở nước ngoài các giải pháp online marketing hữu ích. Chúng tôi tin tưởng rằng mình là LỰA CHỌN PHÙ HỢP cho sự tìm kiếm & xây dựng phòng marketing thuê ngoài của Doanh nghiệp Bạn trong chặng đường 5 năm đầu phát triển.
Tại AZTECH bạn chỉ thanh toán khi đạt hiệu suất cam kết !
Hãy liên hệ ngay cho chuyên gia của chúng tôi : 0869.088.865 – 0903 858 865 .
Hãy để Chúng Tôi Lan Tỏa Thương Hiệu & Đồng hành trên mọi chặng đường phát triển của Doanh nghiệp Bạn 🙂