Quản trị fanpage hiệu quả theo cách riêng của bạn. Dễ hay khó ?
Nếu bạn là một người đang kinh doanh với nhiều hình thức thì việc online sẽ rất có ích cho công việc của bạn. Việc quan trọng bạn cần phải làm là có một fanpage trên facebook.
Nhưng để có một fanpage hoạt động thành công và kinh doanh hiệu quả thì bạn nghĩ mình sẽ nên làm gì?
Tôi sẽ giải đáp cho bạn ngay bây giờ …
“Fanpage” được hiểu như thế nào?
Fanpage là nơi giao lưu, tương tác giữa chủ trang (admin) và các đối tượng tiếp cận với trang. Đặc biệt đối với doanh nghiệp, cửa hàng…thì Fanpage đóng vai trò không thể thiếu trong việc phát triển Marketing online. Quản lý fanpage như thế nào cho hiệu quả? Dưới đây là 7 nguyên tắc cốt lõi để tăng hiệu quả trong quản lý fanpage.
Để có một fanpage phát triển cần những gì?
1, Đăng bài thường xuyên, đều đặn
Đây là điều quan trọng để thu hút và duy trì sự tương tác giữa admin và fan. Thông thường bạn nên đăng ít nhất 1 ngày 1 bài.
Kiểm soát tần suất đăng bài và thời gian đăng bài là việc cần làm đầu tiên.
2, Lên kế hoạch nội dung cho từng tháng
Nội dung bạn đăng có kịp thời, phù hợp với xu hướng khách hàng ?
Làm sao để thu hút khách hàng tương tác với page nhiều hơn. Việc lên kế hoạch nội dung trước giúp bạn xác định đúng hướng đi cho page và hoàn thiện chiến lược trong từng bài viết.
Dành vài giờ một tháng để lên kế hoạch cho bài viết tháng tiếp theo dựa trên nguyên tắc: 80% nội dung về sản phẩm, dịch vụ của bạn và 20% nội dung dành cho bên thứ 3 liên quan đến sản phẩm của bạn. Điều này giúp khách hàng có cách nhìn tổng quan hơn về sản phẩm và tăng độ thân thiện cho page.
3, Phát triển nội dung nhóm
Phân loại nội dung và pha trộn chúng một cách hợp lý sẽ giúp các bài gửi của bạn hấp dẫn hơn. Nội dung thường được chia thành 4 loai chính: Khuyến mại ; Kêu gọi hành động ; Tin tức ; Sự kiện
- Khuyến mại: Các nội dung khuyến mại, giảm giá giúp bạn gắn kết với khách hàng tốt hơn đồng thời tăng doanh số bán hàng
- Kêu gọi hành động: Nội dung bài viết mang tính kêu gọi fane Like, Comment, Share. Thông thường đó là những bài viết ở dạng câu hỏi, câu đố, hoặc sự kiện tác động đến cảm xúc khách hàng…
- Tin tức: Các thông tin mới nhất liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn và ngành liên quan.
- Sự kiện: Chia sẻ thông tin văn hóa, sự kiện do Admin tổ chức.
4, Tạo nội dung định kỳ
Một nội dung định kỳ nào đó sẽ được công vào một ngày cụ thể của tuần, tháng hoặc năm. Ví dụ như fan sôi nổi của tuần, sản phẩm nội bật của tháng,… Điều này sẽ tạo được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ fan, và khiến họ thêm tin yêu page hơn.
5, Sử dụng hình ảnh
Hình ảnh đẹp là yếu tố quan trọng để thu hút fan. Một avatar đẹp, chuyên nghiệp là yếu tố không thể thiếu cho page. Nó vừa có chức năng quảng bá thương hiệu, vừa là điểm nhấn tạo ấn tượng cho cộng đồng.
Các bài post cần có hình ảnh phụ họa, hình ảnh sẽ dễ giúp người đọc ghi nhớ hơn là chữ viết trên bài, hình ảnh càng sống động thì bài viết của bạn được đánh giá khá cao và lượng like và share nhiều hơn.
6, Duy trì sự tham gia
Hãy dành thời gian tiết kiệm được để giải đáp các thắc mắc của fan, được xem là hỗ trợ trực tiếp cho fan. Điều này giúp cho fan của bạn cảm thấy được quan tâm và tạo được tương tác và gắn kết lâu bền với fan.
7, Phân tích và tối ưu hóa
Facebook Insights cung cấp cho bạn những dữ liệu về nội dung. Tận dụng cơ sở dữ liệu này cho việc lên kế hoạch nội dung cho những chương trình, nhưng tháng tiếp theo.
Tổng kết !!!
Lên nội dung kế hoạch, bài đăng thường xuyên, đo lường kết quả, bạn hoàn toàn có thế tối đa hóa sự thể hiện tuyệt vời trên facebook của doanh nghiệp.
Hãy chia sẻ thật lòng về doanh nghiệp của mình, điều này sẽ giúp cộng đồng hiểu về doanh nghiệp cũng như là bạn sẽ dành được tình cảm của fan.
Đây chỉ là cách để bạn quản trị được một fanpage phù hợp theo cách riêng của bạn, mọi việc không quá khó nếu bạn nhận ra và hiểu được mục đích fanpage của doanh nghiệp được lập ra để làm gì và nhận lại được gì thì khi đó bạn sẽ quản trị page của mình dễ dàng hơn.
>> Bạn phải xem ngay dịch vụ quản trị fanpage hiệu quả của chúng tôi để trải nghiệm 3 ngày miễn phí sử dụng.