Chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả đang là một vấn đề làm đau đầu các nhà kinh doanh online, mặc dù bạn đã cố gắng đầu tư kha khá tiền vào mảng này nhưng doanh số vẫn dậm chân tại chỗ.
Bạn muốn chạy quảng cáo hiệu quả không chỉ phụ thuộc vào cách bạn “đổ” tiền vào chiến dịch mà còn phụ thuộc vào Content bạn sáng tạo nó như thế nào, có đúng mục đích và nhu cầu của khách hàng hay không. Khoan hẳn đổ lỗi cho người chạy quảng cáo Facebook, cùng Aztech tìm hiểu những nguyên do, cách khắc phục cho vấn đề này trước đã.
Những sai lầm “ngớ ngẩn” khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả
Chỉ cần chiến dịch của bạn: Không có đơn hàng, quá ít lượng người tương tác, bạn chi quá nhiều vào chạy quảng cáo nhưng không ra đơn,… nói chung là những vấn đề gây bất lợi cho chiến dịch của bạn thì tức là bạn chạy quảng cáo không hiệu quả.
Dưới đây là một vài lý do bạn thất bại trong việc chạy quảng cáo Facebook, mình sẽ chỉ nêu một vài nguyên do cơ bản, vì còn khá nhiều các nguyên nhân chủ quan khác. Aztech sẽ cập nhật trong thời gian tới.
Content chưa đủ hấp dẫn, viết Content sơ sài
Mọi người hay có câu “Content is King” chớ hề sai, đặc biệt là đối với môi trường mạng xã hội.
Đây là một số những lý do hàng đầu khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả. Mọi người thường đổ lỗi cho người chạy Facebook Ads nhưng không xem lại Content của mình đã hấp dẫn chưa, có đánh vào tâm lý người xem hay không.
Việc viết Content cũng như việc thả “thính” đớp “mồi” vậy, nội dung bạn càng hay, bạn càng có cơ hội gia tăng doanh số. Cần đặt vị trí bản thân vào khách hàng để viết ra nội dung gây kích thích người xem.
Ngoài ra, Aztech bật mí cho bạn một vài lỗi sai về nội dung khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả:
- Content chưa đủ hay, gây nhàm chán, dài dòng
- Content chèn quá nhiều Icon, Link một cách không có chủ đích
- Hình ảnh không có sức hút, chất lượng hình ảnh thấp, chưa bắt kịp Trend
Chưa nắm bắt Insight khách hàng, chưa nắm rõ về sản phẩm
Đây cũng là một trong số nhiều lý do cực kỳ “ngớ ngẩn” khiến doanh nghiệp lâm vào tình trạng chạy quảng cáo không ra đơn. Bạn hãy đặt mình vào vị trí khách hàng để tìm ra được Insight khách hàng. Tuy lý do này khá không liên quan đến mảng chạy Facebook Ads nhưng lại nắm sự thành công nhất định trong chiến dịch.
Chẳng hạn như bạn đang chạy quảng cáo về mỹ phẩm, thì hãy cài đặt thêm tệp khách hàng là nam và giới thiệu rằng sản phẩm dùng được cho cả nam và nữ. Như vậy thì bạn vừa tạo cho khách hàng nam cảm giác sử dụng mỹ phẩm nhiều sẽ không bị thiếu đi nét nam tính (do họ thường có suy nghĩ nam giới sử dụng mỹ phẩm nhiều sẽ bị gọi là quá nữ tính) lại vừa có cơ hội tăng doanh số từ nguồn khách hàng này.
Chưa sử dụng Remarketing cho Facebook
Remarketing hay còn gọi là “tiếp thị lại” là phương pháp sử dụng các nền tảng
truyền thông để nhắc nhở, cung cấp lại những sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng đã bỏ quên chưa thanh toán hoặc hủy bỏ đột ngột mà họ đã làm trước đây.
Vì vậy, nhiệm vụ của Remarketing là xuất hiện lại trước mặt khách hàng và khiến khách hàng khắc sâu hình ảnh sản phẩm/ dịch vụ vào tâm trí.
Trước khi cài đặt nhân khẩu học, bạn nên xem xét kiểu khách hàng mục tiêu hoặc người đã mua hàng từ trước để bắt đầu thu gọn danh sách này nhé. Sử dụng Remarketing sẽ giúp bạn không bị bỏ lỡ bất cứ tệp khách hàng nào.
Hỏi Target như thế nào?
Chạy Facebook không hiệu quả thì một phần là do bạn chưa nắm rõ về mục tiêu của chiến dịch. Kể cả người chạy quảng cáo cũng chưa chắc đã biết “Target” của bạn thật sự là gì? Vì sản phẩm có phải của họ đâu.
Trước khi bắt đầu chạy Facebook Ads hãy dành thời gian nghiên cứu về khách hàng và sản phẩm của bạn trước khi đưa ra mục tiêu nhé.
Không biết chọn khung giờ “vàng” và vị trí quảng cáo hợp lý
Lời khuyên này không chỉ dành cho những bạn chạy quảng cáo lâu dài, mà còn cho những “lính mới” bước chân vào lĩnh vực này. Sau khi bạn đã có tệp khách hàng tiềm năng, thì hãy suy tính xem khách hàng của bạn sẽ lướt Facebook vào khung giờ nào.
Tất nhiên bạn có thể chạy 24/24 nhưng chi phí sẽ rất cao, hãy tối ưu hết mức có thể nhưng vẫn hiệu quả.
Tiếp đến là vị trí đặt quảng cáo, đôi khi bạn thắc mắc tại sao chạy quảng cáo không hiệu quả mặc dù đã áp dụng đúng công thức. Có 3 vị trí bạn nên tham khảo qua:
- Bảng tin trên máy tính (News Feed Desktop)
- Bảng tin trên thiết bị di động (News Feed Mobile)
- Cột bên phải máy tính (Right Hand).
Tuỳ theo ngân sách và đối tượng khách hàng, hãy lựa chọn vị trí cho phù hợp.
Spam quảng cáo
Bạn đừng nghĩ là quảng cáo càng hiển thị nhiều thì càng cho thấy sự thành công. Một quảng cáo xuất hiện với tần suất cao chỉ làm cho người dùng cảm thấy phiền và muốn tắt đi. Nguyên nhân này vừa tốn chi phí lại trở thành “điểm trừ” trong mắt khách hàng. Vậy nên nếu bạn dính phải lý do này thì đừng hỏi tại sao chạy quảng cáo không ra đơn nữa nhé.
Thiếu nút kêu gọi hành động
Quảng cáo mà không có Call To Action thì còn gì là ý nghĩa nữa. Một lý do vô cùng “ngớ ngẩn” làm cho quảng cáo Facebook không hiệu quả, không đọng lại được gì cho khách hàng. Ví dụ bạn muốn khách hàng nhắn tin để tư vấn thì hãy để lời kêu gọi tư vấn ngay. Nói chung là bạn muốn khách hàng làm gì thì hãy để nó ở nội dung quảng cáo. Bởi vì nếu không có lời kêu gọi thì nhiều khi khách hàng cũng chẳng biết họ phải làm gì, họ muốn gì hoặc đơn giản nó chưa đủ kích thích để “câu kéo” khách hàng.
Giải pháp khi quảng cáo Facebook không hiệu quả
Tuy rằng chạy Facebook Ads được sử dụng rất nhiều và mang lại hiệu quả cũng cực cao, nhưng sẽ có một vài trường hợp, sản phẩm,… hoặc do hạn chế về kinh phí. Aztech sẽ đưa ra một số giải pháp khi bạn chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả.
Kết hợp chạy quảng cáo với Seeding
Bạn hãy thử kết hợp quảng cáo Facebook cùng với Seeding để tăng thêm tương tác của người dùng xem thế nào. Chẳng hạn như bạn muốn gây tò mò người xem, bạn gây sức hút cho khách hàng, bạn Seeding Comment: Giá bao nhiêu vậy shop?, có Freeship không shop?,… Cần phải Seeding để tạo ưu thế cho doanh nghiệp/ cá nhân bên bạn.
Tìm hiểu thêm về Seeding Facebook tại Website của Aztech ngay nhé.
Bán hàng qua các nền tảng xã hội khác
Nếu chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả, bạn hãy thử chuyển qua những nền tảng xã hội khác như Instagram, Zalo, TikTok… các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada,…).
Bán hàng qua Livestream
Không còn quá xa lạ, đây là hình thức bán hàng quá phổ biến, nhất là sau mùa dịch Covid – 19 bùng nổ.
Bạn hãy tận dụng Livestream ở bất cứ đâu, trên các hội nhóm, trên trang cá nhân,… kể cả bạn phát Live trên Instagram cũng rất hiệu quả nữa nhé.
Nhớ là cẩn thận khi chia sẻ Livestream vào các hội nhóm, kẻo bị chặn tài khoản.
Vậy là Aztech đã chia sẻ xong một số nguyên do cũng như giải pháp cho việc quảng cáo Facebook không hiệu quả. Thật ra chạy Facebook Ads không đơn giản như bạn tưởng, do chính sách vi phạm của Facebook cũng ngày càng thắt chặt, các điều khoản của Facebook sẽ liên tục thay đổi, nên bài viết này sẽ được Update thêm trong tương lai, mong người đọc bỏ qua thiếu sót này.
Kết luận
Nếu bạn vẫn chưa tìm được nơi để “chọn mặt gửi vàng” thì hãy liên hệ với Aztech. Team Marketing có những dịch vụ về đẩy mạnh thương hiệu và bán hàng, bạn yên tâm là Aztech sẽ hỗ trợ và bảo hành tất cả các dịch vụ bạn đã sử dụng.
Liên hệ với Team phòng Marketing thuê ngoài qua HOTLINE: 0903.858.865 hoặc trang Web chính thức của Aztech: https://marketing.aztech.com.vn/.
Hy vọng rằng sẽ có cơ hội được hợp tác với bạn trong tương lai.
Xem thêm:
- Tool tự động mời mọi người Like Fanpage miễn phí.