Marketing Online và Marketing Offline – so sánh thực tiễn
Để quảng cáo hiệu quả và khẳng định thương hiệu của bạn trên thị trường, bạn cần phải áp dụng bất kỳ những công cụ tiếp thị phù hợp để tiếp cận với công chúng, từ đó các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp sẽ được đưa đến khách hàng nhanh chóng nhất.
Theo Audiweb – công ty dữ liệu thu thập đối tượng sử dụng Internet tại Ý, đã cho thấy rằng người dùng hoạt động hàng tháng trên Internet vào khoảng 29 triệu người, từ đó cho thấy Internet chính là kênh vô cùng quan trọng để các doanh nghiệp quảng cáo tiếp thị. Và để đạt được mục tiêu đó, tất yếu các công ty phải sử dụng tất cả các công cụ marketing online để đưa thông tin đến khách hàng sử dụng Internet. Đây không phải là phương tiện truyền thông đơn giản, mà đó còn là một chiến lược tiếp thị lâu dài.
Như đã đề cập ở trên, Marketing online không chỉ là phương tiện truyền thông đơn giản mà còn phải vạch ra một chiến lược rõ ràng nhằm tăng thu nhập và tăng độ nhận biết của thương hiệu. Và chính website có một tiềm năng không thể phủ nhận trong quá trình phát triển kênh marketing online, vì nó cung cấp một lượng thông tin rộng lớn, và khách hàng có thể nhận biết và bị ấn tượng vào doanh nghiệp của bạn.
Marketing offline
Kênh và chiến lược quảng bá kinh doanh trực tuyến ngày nay rất phổ biến và do đó được mọi người sử dụng. Để nổi bật và tạo sự khác biệt giữa các đối thủ cạnh tranh, chúng ta cần phải phân biệt những nỗ lực tiếp thị của họ, bằng cách áp dụng các chiến lược trực tuyến mà vẫn đóng một vai trò quan trọng.
Trong số các công cụ ẩn giao tiếp hiệu quả nhất mà một công ty có thể sử dụng để truyền bá thương hiệu của họ bao gồm:
- các chiến dịch quảng cáo qua đường bưu điện, in ấn.
- các chiến dịch phân phối quảng cáo của tờ rơi, bưu thiếp và tờ rơi .
- In quảng cáo bằng cách mua các danh sách trên báo và tạp chí ở quy mô địa phương hoặc quốc gia. biển quảng cáo, quảng cáo trên đài phát thanh, trên báo chí hay trên truyền hình .
- chiến dịch gửi thư quảng cáo (direct mail), gửi đầu thư phong bì được đánh dấu bằng logo và tên của công ty liên quan đến một thông điệp hiệu quả, sẽ tạo ra những người nhận để mở phong bì (tin nhắn các khoản chiết khấu, cung cấp và chương trình khuyến mãi)
- chương trình khuyến mãi và giảm giá trên các sản phẩm / dịch vụ
- sáng kiến và các hoạt động hấp dẫn tại điểm bán hàng
- để tham gia vào các khóa học và hội thảo để phân phối tài liệu in và danh thiếp kinh doanh của mình
Tại thời điểm này, để đạt được mục tiêu tốt nhất, bạn cần kết hợp chiến lược Marketing online và marketing offline
Marketing Online
Công cụ trực tuyến là những chiến lược tiếp thị thực được thiết kế để đạt được mục tiêu đặt ra của công ty trong giai đoạn sơ bộ. Trong số các công cụ trực tuyến chính chính là:
- Các trang web, blog và cổng web được tạo ra.
- Biểu ngữ đồ họa sẽ được gắn trên trang web
- Các chiến dịch SEO để tăng khả năng hiển thị của trang web, nội dung và của thương hiệu của công ty
- tiếp thị email tới khách hàng trung thành..
Bạn có thể xem thêm: Quy trình triển khai gói dịch vụ marketing online
Điều quan trọng là phải dành thời gian để cập nhật nội dung, tạo ra những hiểu biết sâu sắc và những tin tức hấp dẫn hữu ích cho người sử dụng, và do đó làm tăng thêm giá trị cho trang web, điều đó sẽ nâng tầm giá trị thương hiệu của công ty. Nếu bạn không có kỹ năng để tạo ra một cổng web đẳng cấp thế giới với một giao diện trực quan mà bất cứ ai cũng có thể truy cập và đồ họa hấp dẫn, bạn có thể dựa vào kiến thức cụ thể của một Cơ quan Web để đảm bảo kết quả tốt kéo dài trong thời gian.
Lời khuyên
Tại sao nó rất có lợi cho một công ty kết hợp chiến lược tiếp thị trực tuyến và ngoại tuyến?
Một nghiên cứu được tiến hành tại Mỹ cho thấy rằng hầu hết các người dùng được khảo sát, khoảng 60%, dự kiến sẽ nhận được từ một người bán hàng quảng cáo hoặc tư vấn về việc mua. khuynh hướng này của người tiêu dùng là một thách thức đối với mỗi công ty, mà sẽ phải đầu tiên thu thập thông tin quan trọng, và sau đó vạch ra các hoạt động tiếp thị tốt nhất và thích hợp nhất. Web là nơi lý tưởng để thu thập thông tin liên quan nhất thông qua công cụ email. Bằng cách sử dụng một chương trình chuyên nghiệp được thiết kế để tiếp thị email, người bán có thể hiểu ai và khi ông thực sự mở email, nhấp vào nội dung gì, cho một bức tranh rõ ràng và đầy đủ về lợi ích và sở thích của người sử dụng.
Hiện nay có rất nhiều công ty quảng cáo marketing online có thể giúp đỡ cách doanh nghiệp vừa và nhỏ nếu cách công ty vẫn chưa định hướng đường đi nước bước để tiếp thị.