SEEDER – NGHỀ ĐA NHÂN CÁCH HẤP DẪN GIỚI TRẺ

1429 Views
24/09/2021
Tin tức
Rate this post

Tung thông tin lên mạng, thu hút sự quan tâm của dư luận, chèo lái suy nghĩ và thảo luận và chủ đề mình mong muốn. Từ đó khách hàng sẽ chú ý đến sản phẩm và thương hiệu theo mong muốn của bản thân người làm Seeder.

Đôi nét về Seeding và nghề Seeder hot hiện nay

nghề seeder

Seeder-nghề hot hiện nay

Không còn xa lạ đối với dân Marketing về khái niệm Seeding, đó là hoạt động gieo mầm, ươm mầm trên các nền tảng xã hội. Trên mảnh đất màu mỡ của Internet, các nhân sự làm trong ngành dịch vụ này được gọi Seeder, họ gieo các hạt mầm thông tin lên các diễn đàn, các website, blog các mạng xã hội, tạo nên dư luận, lôi kéo nhiều người, từ đó truyền tải được thông điệp có lợi cho thương hiệu của họ.

Tuy Seeding không mang lại hiệu quả ngay lập tức hay mang lại khách hàng ngay cho doanh nghiệp như quảng cáo Facebook, nhưng với hoạt động mỗi ngày gieo trồng vào tiềm thức, có mặt trên mọi mặt trận khi khách hàng hoạt động trên mạng xã hội, mang lại hiệu quả vô cùng to lớn và quan trọng hơn chi phí của công cụ này khá thấp. Chính vì vậy, các đơn vị kinh doanh, nhãn hàng vô cùng yêu thích.

Nếu như các đội ngũ PR đưa thông tin quảng cáo sản phẩm/dịch của doanh nghiệp một cách trực tiếp thì đối với hoạt động Seeding, chính khách hàng còn không biết chính mình là khán giả của kịch bản của doanh nghiệp đưa ra. Nhiều khi cứ đinh ninh rằng mình đang chủ động tìm hiểu, tiếp cận và sàng lọc nguồn tin theo ý mình.

Thuận lợi của công việc này là bạn có thể làm ở bất cứ đâu, hay ở chỗ nào chỉ cần có kết nối mạng. Có rất nhiều Seeder là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng làm thêm để kiếm một khoản thu nhập. Tranh thủ lúc rảnh rang ở văn phòng hoặc vào buổi tối, họ lên các forum, mạng xã hội, bình luận, trò chuyện cùng các cư dân mạng rồi qua đó truyền tải thông điệp.

Nghe có vẻ khá dễ dàng nhưng không phải ai cũng có thể theo nghề này được. Bởi Seeding làm trong đa lĩnh vực, đòi hỏi bạn tìm hiểu, nắm bắt chuyên sâu thông tin về sản phẩm/dịch vụ, ngoài ra sự nhanh nhạy cũng điều mà nhân sự ngành này nên trau dồi. Các khủng hoảng trên mạng có thể nổ ra bất cứ lúc nào

Ví dụ:

N.T.V là một bạn trẻ vừa tốt nghiệp trong ngành truyền thông. Ngay sau khi ra trường, T.V phỏng vấn thi đậu vào một công ty game với vị trí Seeding. Nói về công việc của mình, T.V cho biết: “Trong công ty, mình phụ trách đội ngũ Seeding, thuộc nhóm truyền thông. Hiểu nôm na rằng, đội nhóm của mình có nhiệm vụ dọn đường cho sản phẩm mới ra mắt, “dập” và định hướng các cuộc tranh luận có ảnh hưởng đến dịch vụ và xoa dịu công chúng trước những sự cố của sản phẩm”.

T.V cho biết, trước khi một sản phẩm game online ra mắt thị trường, đội PR, marketing online và đội cộng đồng sẽ có một kịch bản chi tiết từ việc đẩy, đưa, mở đường như thế nào để sản phẩm đó ra mắt hoàn hảo nhất. Nhiệm vụ của T.V và đội nhóm của mình là tiếp cận tập khách hàng lõi và khách hàng mở rộng của mình để “biến” họ thành khách hàng của sản phẩm sắp ra mắt bằng một loạt các công tác từ “tẩy não” tới spam về sản phẩm của mình một cách “tinh tế”.

Kẻ giấu mặt, nghề đa nhân cách-cách gọi của những người làm Seeding

seeder nghe da nhan cach

Seeder-nghề đa nhân cách

Nếu Seeding trước khi ra mắt sản phẩm khó một thì việc “múa lửa” sau khi sản phẩm ra mắt, khi scandal diễn ra lại càng khó hơn. Và muốn làm được điều này, người Seeder phải có rất nhiều thủ thuật.

Với thực tế kinh doanh, nhiều nhãn hàng lớn đã không ngần ngại tự xây dựng cho mình các đội quân Seeding hùng hậu. Với các đơn vị nhỏ, không đủ kinh phí thực hiện thì cũng có vô số các công ty, đội nhóm cung cấp dịch vụ này cho khách hàng. Họ không chỉ mở đường cho các sản phẩm trước khi ra mắt mà còn có nhiệm vụ điều hướng scandal theo một định hướng thống nhất và làm ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Đa số mọi người ít khi tin vào quảng cáo và cảm thấy mình đang bị lừa khi nghe một nhân viên quảng cáo nói về sản phẩm, dịch vụ của anh/cô ấy. Nhưng chúng ta lại tin sái cổ vào những thông tin được mọi người truyền tai nhau.

Trong thời đại Internet lên ngôi, khi muốn tìm hiểu về vấn đề mình không biết hay không rõ, chúng ta hầu như luôn tìm kiếm trên mạng, đọc các thảo luận, hội thoại xoay quanh một thông tin nào đó thì cứ đinh ninh đây là sản phẩm tốt. Mà không biết tất cả các đánh giá, bình luận ấy là cùng một người. Các nick ảo được lập từ cùng một người để tạo cuộc đối thoại rôm rả trên nền tảng. Qua đó, uy tín của sản phẩm tăng cao trong cộng đồng mạng, topic ngày càng có đông người theo dõi.

Mặt tối của nghề

Tất nhiên, nếu như các sản phẩm, dịch vụ của các Seeder tốt như họ nói thì chẳng vấn đề gì. Nhưng một sự thật đáng buồn là có rất nhiều Seeder đăng quảng cáo quá mức và dối trá về sản phẩm.

Dạo một vòng qua các diễn đàn, có khá nhiều topic hỏi về sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc con cái,… Đó là mảnh đất màu mỡ cho các Seeder hành nghề. Nhiều cư dân mạng tin sái cổ vào những lời phản hồi tốt đẹp về các sản phẩm, dịch vụ rồi lại tiền mất tật mang.

Mặc dù là một ngành nghề hiện đại, nhưng sức ép của nó của không hề nhỏ khi công nghệ phát triển không ngừng. Nếu trước đây, người dùng thường đọc thông tin ở các Forum thì gần đây là Facebook, nhưng không ai biết chắc rằng, một vài năm sau, người dùng sẽ có sự chuyển dịch ở nền tảng nào? Chưa kể ngay ở nền tảng Facebook, việc làm Seeding cũng không phải là điều dễ dàng trước các chính sách của mạng xã hội này.

Tóm lại quyết định mua hàng của người tiêu dùng đưa ra luôn có sự góp phần không nhỏ của các “thế lực vô hình” như đội ngũ Seeder. 

Doanh nghiệp cũng không muốn đi ngoài sự thịnh hành của lĩnh vực này. Đang tìm kiếm những nhà cung cấp dịch vụ uy tín để triển khai hoạt động Seeding trên nền tảng xã hội social, hãy liên hệ ngay AZTECH – nhà cung cấp dịch vụ Seeding Forum, Group Facebook uy tín, chuyên nghiệp, quy trình rõ ràng qua Website: https://marketing.aztech.com.vn/ hoặc gọi HOTLINE: 0903.858.865 để được tư vấn và báo giá trực tiếp.

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here