Tăng tương tác là gì? Tại sao cần phải tăng tương tác?

334 Views
07/09/2022
Tin tức
Rate this post

Tùy trường hợp, tương tác mang ý nghĩa khác nhau. Trong từng ngành nghề, nghĩa của từ tương tác cũng khác biệt. Vậy cụ thể tương tác là gì? Tại sao phải tăng tương tác? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ vấn đề này.

Tăng tương tác là gì?

Trong cuộc sống hàng ngày, tác được hiểu là những hành động giao tiếp, tiếp xúc giữa một đối tượng với một đối tượng hay một nhóm người, cộng đồng. Bên cạnh đó còn là sự trao đổi, truyền dẫn thông tin, ví dụ như sự trao đổi giữa người dùng và người dùng.

Tăng tương tác Facebook là gì?

tăng tương tác là gì

Tăng tương tác Facebook là gì?

Tương tác trên Facebook là việc mọi người quan tâm và thực hiện hành động với nội dung bạn đăng tải. Biểu hiện ở việc nhấn like, bình luận, chia sẻ, xem video, lưu trữ bài viết, gửi tin nhắn phản hồi, gọi điện, nhắc đến, đặt hàng… Ngoài ra, còn có các hành động khác có thể kể đến như thêm vị trí hoặc gắn thẻ bạn bè trong một bài đăng.

Cụ thể, các hành động tương tác trên Facebook có thể được hiểu như sau:

  • Reaction với bài viết (Like, Yêu thích, Haha, Giận dữ, Ngạc nhiên)
  • Bình luận trong bài viết
  • Nhấn nút chia sẻ bài viết
  • Bấm và tìm kiếm, xem những hình ảnh trong bài viết
  • Xem video được đăng tải trên Facebook
  • Nhấn vào phần “Đọc thêm” trong bài viết
  • Chia sẻ vị trí và tag bạn bè vào trong bài viết
  • Nhấp vào nút CTA (Kêu gọi hành động)

Tại sao phải tăng tương tác?

tăng tương tác

Tại sao phải tăng tương tác

Trong cuộc sống hàng ngày, tương tác biểu hiện ở việc mọi người giao tiếp, kết nối với nhau. Trên mạng xã hội cũng vậy. Tăng tương tác trên Facebook, tăng tương tác cho Fanpage rất quan trọng. Phần lớn nó giúp trang của bạn mở rộng phạm vi tiếp cận tự nhiên. Tăng tương tác thể hiện sự kết nối giữa một người với một cộng đồng. Việc có nhiều tương tác khiến thương hiệu của bạn trở nên tốt hơn. Từ đó thuận lợi hơn cho việc kinh doanh và kiếm tiền.

Tương tác cao còn giúp cá nhân và doanh nghiệp bán hàng. Vì khi đó sẽ có nhiều người quan tâm đến bạn và mặt hàng bạn bán hơn.

Tương tác Facebook giúp tăng vị trí bài đăng của bạn trên Bảng tin của người dùng dựa trên thuật toán của Facebook.

Lượt thích và lượt chia sẻ sẽ đưa bài đăng của bạn tiếp cận đến nhiều người hơn. Theo nghiên cứu thì mỗi một lượt thích, bình luận và chia sẻ sẽ giúp bài đăng của bạn tiếp cận thêm được với khoảng 6 – 7 người dùng mới. Các lượt tương tác là cách tăng lượt tiếp cận mà không mất thêm chi phí.

Mỗi lượt share, bình luận không chỉ giúp tăng lượt tiếp cận mà còn làm khả năng nhận diện thương hiệu trên Facebook và là cách giúp truyền thông tự nhiên tốt nhất.

Nếu bài đăng nhận được nhiều lượt like, comment và share chứng tỏ mức độ ảnh hưởng, sự uy tín của thương hiệu lớn, khách hàng sẽ tin tưởng vào những thông tin và sản phẩm cung cấp hơn. Tăng độ uy tín cho thương hiệu của bạn, cụ thể hơn:

Đối với Facebook cá nhân/ Fanpage bình thường trên Facebook

Nếu lượng tương tác trên bài viết lớn, đồng nghĩa rằng nó đang tạo được sức hút lớn đối với người dùng. Nói cách khác, có rất nhiều người dùng đang quan tâm đến nội dung/chủ đề được chia sẻ. Đây là cơ hội xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook.

Đối với cá nhân/doanh nghiệp bán hàng online: 

Đối với những người kinh doanh đang tìm kiếm khách hàng trên Facebook, nếu bài viết tiếp thị sản phẩm nhận được lượng tương tác tốt, cơ hội bán hàng sẽ tăng lên đáng kể.

Ngoài ra, bạn sẽ nhanh chóng phát triển thương hiệu rộng khắp trong cộng đồng người tiêu dùng trên Facebook. Dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng, bán hàng và xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên Facebook.

Đối với nhà quảng cáo Facebook:

Số lượt tương tác với bài viết cho biết quảng cáo có phù hợp với đối tượng mục tiêu hay không.

Ngoài ra, dựa vào tương tác, bạn sẽ đánh giá được mình có target Facebook đúng đối tượng hay không, từ đó điều chỉnh, tối ưu quảng cáo Facebook cho phù hợp. Lượt tương tác Facebook là một trong những số liệu quan trọng đo lường hiệu suất quảng cáo.

Đối với quản trị viên Fanpage/Facebook

Lượt tương tác Facebook giúp bạn đánh giá chiến lược quản lý Fanpage hiện tại có hiệu quả hay không.

Nếu số lượt tương tác giảm đột ngột sau khi bạn đổi lịch đăng bài (hoặc đổi chủ đề bài viết), hãy cân nhắc quay lại chiến lược cũ.

Tương tác giữ vai trò rất quan trọng trong cuộc sống thực tế cũng như mạng xã hội. Tăng tương tác giúp mối quan hệ càng bền chặt hơn.

Lời kết

Và trên đây là những thông tin về tăng tương tác, lý giải về vai trò tăng tương tác mà AZTECH đã tìm hiểu và nghiên cứu. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn nắm được vai trò của việc tăng tương tác cho Facebook, tăng tương tác cho Fanpage cũng như các kênh Social của bạn nhé!

Nếu bạn Nếu bạn vẫn còn băn khoăn hay có bất kỳ thắc mắc nào đến việc tăng tương tác hoặc những dịch vụ seeding Fanpage khác, liên hệ ngay đến số HOTLINE: 0903.858.865 để được tư vấn trực tiếp và chi tiết nhất.

Có thể bạn chưa biết:

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here