Tư vấn dịch vụ marketing online – cách xây dựng kế hoạch

2179 Views
09/08/2017
Tin tức
Rate this post

Marketing online tuy là một lĩnh vực không mới nhưng vẫn có nhiều doanh nghiệp triển khai kém hiệu quả. Nguyên nhân là do đâu? Bởi lẽ họ chưa được tư vấn dịch vụ marketing online – cách xây dựng kế hoạch hoàn chỉnh.

Để đáp ứng nhu cầu đó AZTECH đã thiết lập một bộ phận tư vấn dịch vụ marketing online. Chuyên lập kế hoạch và tham gia thực thi, bàn giao lại cho khách hàng. Quy trình xây dựng thương hiệu, thu hút khách mua hàng. Xử lý các vấn đề phát sinh không mong muốn trong các chiến dịch online marketing và thương hiệu trực tuyến…

>> Xem thêm: Dịch vụ Marketing Online trọn gói dành cho doanh nghiệp

Tư vấn dịch vụ marketing online – cách triển khai và xây dựng một kế hoạch

1. Nghiên cứu và phân tích thị trường

tư vấn dịch vụ marketing online

 

Trước khi làm kế hoạch online marketing, doanh nghiệp cần phải phân tích hiện trạng của chính mình. Hơn thế nữa phải biết đối thủ cạnh tranh là ai? Họ bán sản phẩm gì?

Trên thực tế nhiều doanh nghiệp bắt tay vào chạy quảng cáo, cho ra sản phẩm ào ào nhưng lại bỏ đi bước quan trọng nhất là phân tích tổng thể. Phân tích kỹ trước khi lập kế hoạch marketing giúp doanh nghiệp hiểu đúng về doanh nghiệp, thị trường, sản phẩm, cơ hội, thách thức từ đó đề ra hướng đi đúng, kế hoạch chuẩn xác nhất.

Để làm tốt được điều này, tư vấn dịch vụ marketing online của chúng tôi khuyên bạn hãy sử dụng các công cụ như SWOT và PEST để xác định điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên đánh giá các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng như thế nào đến việc thực hiện các kế hoạch tiếp thị online của bạn.

2. Xác định mục tiêu cụ thể

tư vấn dịch vụ marketing online

Khi thực hiện bất kỳ một kế hoạch nào bạn cũng cần phải xác định mục tiêu cụ thể. Đối với kế hoạch marketing online cũng vậy. Bạn cần xác định: đối tượng khách hàng của bạn lại ai? Mục tiêu truyền thông? Nội dung thông điệp truyền tải là gì? Phạm vi truyền thông? Và ngân sách là bao nhiêu?,..

Theo chuyên viên tư vấn dịch vụ marketing online của chúng tôi. Việc xác định mục tiêu cụ thể càng rõ ràng và chi tiết sẽ giúp cho kế hoạch của bạn có được một nền móng vững chắc.

3. Lập kế hoạch marketing online

tư vấn dịch vụ marketing online

Việc tiếp theo bạn cần làm đó là dựa vào 2 bước trên để lên một kế hoạch marketing online.

Định vị thương hiệu – cốt lõi của thông điệp

Theo chuyên gia tư vấn dịch vụ marketing online của chúng tôi để định vị thương hiệu – cốt lõi của thông điệp. Bạn cần trả lời các câu hỏi quan trọng trong bài toán định vị là: Làm cái gì? Làm cho ai? Thỏa mãn cho nhu cầu gì? Và tại sao người ta dùng nó? Trả lời câu hỏi này càng cụ thể chừng nào thì khả năng cạnh tranh của sản phẩm càng cao chừng đó.

Doanh nghiệp có thể thuyết phục người tiêu dùng lựa chọn mình hay không là do chiến lược định vị thương hiệu. Doanh nghiệp có tạo nên những giá trị khác biệt mà người tiêu dùng cần hay không.

Không có sản phẩm nào làm ra có thể phục vụ cho tất cả mọi người từ lúc mới sinh ra cho đến khi mất đi. Bởi vậy, nếu mô tả về sản phẩm quá chung chung sẽ khó có được lòng trung thành của khách hàng. Bạn cần nắm rõ điểm mạnh để có thể xây dựng được nội dung và thông điệp gửi tới khách hàng.

Xác định công cụ triển khai

Sau khi đã định vị thương hiệu và xây dựng nội dung thông điệp thì điều cần làm là xác định công cụ triển khai.Với từng mục tiêu lựa chọn khác nhau trong từng giai đoạn khác nhau. Bạn có thể lựa chọn những công cụ marketing khác nhau sao cho đạt được hiệu quả cao nhất.

Dịch vụ tư vấn mareting online cung cấp cho bạn một số công cụ như : SEO (Search Engine Marketing), Ads net, Online Ads, Banner, Google Adwords, Video Marketing, Forum seeding, Facebook Marketing, Email Marketing hay Mobile Marketing,…

Bên cạnh đó, bạn cũng cần xác định rõ ràng và chính xác các tiêu chí cần được thể hiện rõ trong bản kế hoạch của mình như: Ngân sách dành cho quảng cáo theo tuần/ theo tháng/ theo năm? Thời gian chạy quảng cáo cho từng giai đoạn/ cho toàn chiến dịch? Kết quả cần đạt được? Rủi ro nào có thể xảy ra? Cách khắc phục như thế nào?…

4. Triển khai theo kế hoạch

Với giai đoạn này, bạn hãy dựa trên kế hoạch đã được duyệt. Hãy tiến hành phân công công việc một cách cụ thể cho từng đối tượng cụ thể. Đừng quên qui định thời gian, chi phí cho công việc phải hoàn thành.
Hãy giao việc thật rõ ràng và không quên giám sát chặt chẽ để có những thay đổi kịp thời nếu có vấn đề phát sinh.

5. Kiểm tra và đánh giá

tư vấn dịch vụ marketing online

Marketing online có một ưu điểm là bạn có thể dựa vào những con số được thống kê chính xác để đo lường và đưa ra nhận định của mình. Dựa trên những số liệu đó, bạn dễ dàng điều chỉnh kế hoạch marketing online của mình để có thể tối ưu hóa hiệu quả của chiến dịch.

  • Khảo sát khách hàng.
  • Theo dõi doanh số bán hàng, khách hàng tiềm năng, khách truy cập vào trang web của bạn, phần trăm doanh số ấn tượng.
  • Xác định chiến lược marketing nào đang mang lại nhiều khách hàng nhất và chiến lược nào mang lại ít khách hàng nhất.
  • Đo lường tiền lãi đầu tư trên mỗi hoạt động marketing.

Bạn cần kết hợp hài hòa các bước trên để có được một hiệu quả nhất định từ marketing online. Dịch vụ tư vấn marketing online của AZTECH sẽ giúp bạn triển khai một kế hoạch hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo bảng giá gói dịch vụ marketing online của AZTECH tại đây!!!

 

 

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here