Biện pháp giảm chi phí bán hàng nào hiệu quả nhất cho doanh nghiệp?

385 Views
25/04/2019
Tin tức

Biện pháp giảm chi phí bán hàng nào là hiệu quả? Tại sao lại cần phải tối ưu hoá chi phí bán hàng? Tất cả sẽ được chia sẻ trong bài viết này.

Nhiều doanh nghiệp nhỏ đang liên tục bị siết chặt và kìm hãm sự phát triển do sưh gia tăng chi phí hàng năm. Cũng chính vì vậy mà việc kiểm tra chi phí và đưa ra các biện pháp giảm chi phí bán hàng là việc làm cần thiết và quan trọng hơn bao giờ hết. Các gợi ý dưới đây sẽ cho bạn thấy được làm thế nào để có thể giảm được các chi phí bán hàng và cải thiện lợi nhuận của bạn.

1. Quan tâm đến khách hàng cũ là biện pháp giảm chi phí bán hàng hiệu quả

Khi bán hàng, rất nhiều người chú trọng vào việc cố gắng thu thập và tiếp cận các đối tượng khách hàng mới hoàn toàn. Tuy nhiên, mẹo bán hàng tốt nhất mà bạn nên thực hiện là tập trung vào những khách hàng mà bạn đã có và mang đến cho họ những lợi ích tốt đẹp. Điều này sẽ giúp bạn giảm được nhiều chi phí bán hàng hơn so với việc liên tục quan tâm đến những đối tượng khách hàng mới hoàn toàn.

Quan tâm đến khách hàng cũ của bạn

                                                Quan tâm nhiều hơn đến khách hàng cũ

2. Cắt giảm chi phí quảng cáo để tiết kiệm chi phí

Ở đây không có nghĩa là bạn sẽ hoàn toàn ngừng việc quảng cáo. Bạn có thể thay các phương pháp quảng cáo tốn kém bằng các biện pháp giảm chi phí bán hàng khác như các giải pháp marketing online chẳng hạn. Bắt đầu việc xây dựng sự hiện diện của bạn trên các nền tảng trực tuyến như Facebook, Instagram, Twitter,… Ngoài ra yêu cầu giới thiệu hoặc luôn mang danh thiếp theo bên mình cũng là những các tiếp thị rẻ nhất mà bạn nên áp dụng để cắt giảm chi phí bán hàng.

3. Hãy chắc chắn rằng những chiến lược kinh doanh của bạn thực sự thu hút và mới mẻ

Thay đổi chiến lược kinh doanh

                                                     Thay đổi chiến lược kinh doanh

Không yếu tố nào có thể làm tăng chi phí bán hàng của bạn như các chương trình kinh doanh lỗi thời, không mang lại hiệu quả và không thúc đầy doanh số tiến về phía trước. Nếu bạn vẫn tiếp tục áp dụng những cách cũ để cố gắng bán hàng thì chắc chắn chi phí của bạn sẽ leo thang và bán sẽ không thấy được kết quả từ những nỗ lực mà bạn đang cố tạo ra vì bạn đã đi sai hướng. Ngay từ lúc này biện pháp giảm chi phí bán hàng tốt nhất bạn nên quan tâm đến là thực hiện các chiến lực kinh doah mới, hiệu quả hơn.

>>> Đừng bỏ qua biện pháp tăng doanh thu bán hàng tốt nhất

4. Trả lời khách hàng một cách nhanh chóng

Khi có khách hàng hỏi thăm về các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, hãy cố gắng liên hệ lại với họ trong vòng vài phút. Các nghiên cứu cho thấy rằng, sự quan tâm của khách hàng sẽ bị giảm đi rất nhiều sau 24h. Do vậy, bạn cần phải có một hệ thống chăm sóc và quản lý khách hàng một cách mạnh mẽ và hiệu quả. Nếu nắm bắt được điều này, bạn có thể dễ dàng nắm lấy khách hàng trong tay mà không cần tốn thêm chi phí và nỗ lực tiếp thị nào nữa.

5. Sử dụng công nghệ và các công cụ thay cho con người

Sử dụng công nghệ và các công cụ thay cho con người

                                                Sử dụng công nghệ thay cho con người

Bạn có thể sử dụng các công cụ và máy móc thay vì mấy một khoản tiền lớn để thuê con người và trả công cho họ. Trong khi bạn thực sự không biết chắc là họ có thực sự mang lại hiệu quả cho bạn hay không. Ví dụ điển hình như thay vì việc thuê nhân viên gọi điện chăm sóc khách hàng thì bạn có thể sử dụng các phần mềm sms brandname hay phần mềm gửi email marketing chăm sóc khách hàng, vừa tiện lợi mà lại vừa hiệu quả.

Những biện pháp giảm chi phí bán hàng này sẽ không chỉ giúp bạn có thể giảm thiểu được chi phí bán sản phẩm, dịch vụ của mình mà cũng sẽ góp phần làm tăng lợi nhuận chung và duy trì doanh số một cách hiệu quả nhất.

0903 858 865