+9 Biện pháp tăng doanh thu và lợi nhuận khi bán hàng online

603 Views
17/01/2019
Tin tức

Biện pháp tăng doanh thu bán hàng online như thế nào là hiệu quả? Thực ra có rất nhiều giải pháp tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp. Tuỳ vào quy mô và lĩnh vực kinh doanh mà bạn có thể áp dụng những cách thức phù hợp. Tuy nhiên để đạt được sự thành công thì bạn cần có khả năng kết hợp các giải pháp để mang đến kết quả buôn bán online hiệu quả và toàn diện nhất. Đây cũng là mục tiêu hàng đầu của tất cả các doanh nghiệp lớn nhỏ hiện nay.

Biện pháp tăng doanh thu bán hàng bằng việc cải thiện dịch vụ khách hàng

Một cách dễ dàng để cải thiện doanh nghiệp của bạn đó chính là cải thiện dịch vụ khách hàng. Các nhà bán lẻ nên phát triển các chính sách thân thiện với khách hàng, mang đến cho họ những trải nghiệm tuyệt vời nhất từ đó củng cố được lòng trung thành từ họ.

Nuôi dưỡng danh sách email của bạn với nội dung độc đáo

Các nhà tiếp thị thường nhồi nhét quá nhiều các thông tin vào các email. Tuy nhiên đã đến lúc bạn cần nên xem lại người dùng thực sự muốn gì và cần gì. Học cách đơn giản hoá email của bạn nhưng vẫn truyền đạt đầy đủ các thông điệp và đáp ứng được nhu cầu mà khách hàng của bạn đang mong muốn. Đây sẽ là biện pháp tăng doanh thu bán hàng hoàn hảo mà bạn không thể bỏ qua. 

Đào tạo nhân viên thật tốt là giải pháp bán hàng hiệu quả

Nhân viên là người ở tuyến đầu, trực tiếp tiếp xúc với khách hàng do đó họ cần được đào tạo một cách bài bản để cải thiện dịch vụ bán hàng và làm tăng cơ hội bán hàng. Một khách hàng khi nhận được sự đối đãi tốt từ nhân viên của bạn thì khả năng khách hàng quay lại với doanh nghiệp và giới thiệu cho bạn bè của họ cũng sẽ tăng lên đáng kể, đây là bí quyết bán hàng hiệu quả mà bạn cần ghi nhớ.

giải pháp bán hàng online

                                  Đào tạo nhân viên thật tốt là giải pháp bán hàng hiệu quả

Tăng cường kết nối và đa dạng kênh bán hàng

Đừng chần chừ trong việc đưa danh tiếng của bạn lên mạng, sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội, website và bog của bạn để kết nối với khách hàng một cách dễ dàng. Sử dụng chúng để cập nhật các thông tin hữu ích đến khách hàng của bạn.

Bên cạnh đó, một khi bạn quyết định bán hàng online thì không chỉ website mà các nền tảng Facebook, Instagram, Zalo,… sẽ là nơi mà bạn có thể thu hút khách hàng tiềm năng. Đây một trong những giải pháp tăng doanh thu bán hàng online mà hầu hết các doanh nghiệp lớn nhỏ đều sử dụng trong thời đại số hiện nay.

Sử dụng phương thức thanh toán tuận tiện

Biện pháp tăng doanh thu bán hàng không thể bỏ qua là sử dụng phương thức thanh toán thuận tiện. Nếu bạn tạo ra một sự nhanh chóng cho người mua thì sẽ góp phần vào việc khuyến khích khách hàng mua hàng của doanh nghiệp. như vậy việc tiêu thụ sản phẩm hàng hoá và dịch vụ cũng được đẩy mạnh hơn, lợi nhuận từ đó cũng gia tăng nhanh chóng.

Đẩy mạnh tiếp thị và quảng cáo

Bên cạnh đó, nếu bạn vẫn chưa triển khai bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào thì điều bạn cần làm bây giờ là điều chỉnh các nỗ lực cho việc quảng cáo và tiếp thị. Dù gì đi nữa, khách hàng sẽ không biết bạn là ai, không biết đến sự tồn tại của bạn nếu bạn không quảng bá mình. Như vậy thử hỏi làm sao mà bạn có thể tăng doanh thu của mình được chứ?

Có rất nhiều kênh quảng cáo mà bạn có thể sử dụng như một giải pháp tăng doanh thu và lợi nhuận, tiêu biểu là email, sms marketing, các trang mạng xã hội,… Bạn có thể vạch ra cho mình một chiến lược quảng cáo hiệu quả và phù hợp nhất với khả năng tài chính của doanh nghiệp.

Tận dụng nội dung do người dùng tạo

Nội dung do người dùng tạo là một cách tuyệt vời để tạo bằng chứng xã hội. Khách hàng tiềm năng sẽ nhận thấy rằng những người giống họ thường xuyên mua những sản phẩm của bạn và họ cũng sẽ có thêm tự tin và động lực để làm những điều tương tự. Theo Saleforce, 54% người tiêu dùng tin tưởng những thong tin từ các đánh giá trực tuyến từ các đồng nghiệp của họ và 20% tin tưởng vào chính thương hiệu. Như vậy, biện pháp tăng doanh thu bán hàng đơn giản nhất ở đây là sử dụng những đánh giá tích cực để thu hút khách hàng tiềm năng của bạn.

biện pháp tăng doanh thu

                                               Tận dụng nội dung do người dùng tạo

Trò chuyện trực tuyến để thu hút khách hàng

Nhiều nền tảng cho phép bạn có thể trò chuyện với khách hàng một cách trực tiếp và nhanh chóng. Đây sẽ trở thành một thế mạnh và giải pháp bán hàng online cho bạn trong việc trả lời và giải quyết các mối quan tâm của khách hàng trong quá trình mua hàng.

Tập trung vào content marketing

Bạn nên nhớ rằng Content is King, chính vì vậy đừng ngần ngại trong việc đầu tư vào content của bạn. Dù là bài viết trên blog, website hay fanpage,… nếu thực sự độc đáo và cuốn hút thì chắc chắn khách hàng sẽ chú ý đến bạn. Thực tế cho thấy những bài viết có nội dung hay sẽ thúc đẩy động cơ tìm hiểu và mua sản phẩm dịch vụ. Do đó, nếu trước giờ bạn chưa quan tâm đến vấn đề này thì đây là lúc bạn cần thay đổi.

Vấn đề làm sao để tăng doanh thu bị tác động bởi rất nhiều các yếu tố. Đơn giản nếu bạn có một sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời là đã có thể nhận được sự khen ngợi của khách hàng và dễ dàng tăng lợi nhuận của mình. Nếu không thì bạn cần phải có sự nỗ lực đối với các yếu tố đã được trình bày ở trên và nhiều hơn thế nữa. Hãy học cách lên chiến lược, kết hợp những biện pháp tăng doanh thu bán hàng và có sự xem xét, đánh giá hiệu quả công việc của bạn để rút kinh nghiệm cho những lần tiếp theo.

>>>Đừng bỏ lỡ: Chiến lược tăng doanh số bán hàng thành công

0903 858 865