Bật mí những công cụ quản lý fanpage facebook tốt nhất hiện nay

1385 Views
03/05/2019
Tin tức

Công cụ quản lý Fanpage là yếu tố không thế thiếu trong việc hỗ trợ cho doanh nghiệp, chủ shop có thể quản lý Fanpage facebook một cách hiệu quả nhất.

Thực sự mà nói thì tại thời điểm hiện tại việc kinh doanh trên Facebook ngày càng phổ biến và bất kỳ ai cũng có thể sử dụng trang mạng xã hội này để kinh doanh.

Tuy nhiên việc làm sao để có thể quản lý Fanpage và bán hàng hiệu quả thì thực sự không phải điều dễ dàng. Không phải chỉ đơn đơn thuần là việc đăng các bài viết, sản phẩm, nếu muốn thành công thì nhất định bạn phải cần đến sự hỗ trợ của các công cụ quản lý Fanpage facebook.

I. Công cụ quản lý Fanpage

1. Facebook Page Insights

Công cụ quản lý trang fanpage

                                     Công cụ quản lý trang fanpage Facebook Page Insights

Page Insign là công cụ quản lý fanpage do chính Facebook cung cấp miễn phí đến người dùng. Chắc chắn nếu là một người kinh doanh bán hàng trên Facebook thì bạn không thể nào bỏ qua được công cụ quản lý fanpage đắc lực này.

Facebook Page Insights cho phép bạn biết được hầu như tất cả các số liệu của Fanpage từ số lượt thích, số người tiếp cận bài viết, nhân khẩu học và những thời gian thời điểm mà khách hàng thường xuyên ghé thăm trang của bạn.

Từ những thông tin mà Facebook Page Insight cung cấp, bạn có thể dễ dàng biết được hành vi của người dùng từ đó có được những chiến lược và kế hoạch hợp lý hơn cho trang Fanpage của mình.

2. Sociograph

các tool quản trị fanpage

                                                  Tool quản trị fanpage Sociograph

Sociograph phù hợp cho những bạn nào sở hữu và quản lý nhiều fanpage khác nhau tại cùng một thời điểm. Sử dụng Sociograph, bạn có thể quản lý tin đăng của tất cả các trang theo trật tự thời gian.

Các số liệu về số lượt thích, chia sẻ được thống kê chi tiết để giúp bạn xác định được những nội dung nào đạt được nhiều tương tác nhất với khách hàng. Dựa vào đây, bạn có thể điều chỉnh các nội dung của mình một cách phù hợp, theo cách mà khách hàng yêu thích.

3. Simply Measured

Công cụ quản trị fanpage

                                           Công cụ quản trị fanpage Simply Measured

Simply Measured không chỉ được dùng để phân tích Fanpage Facebook mà nó còn được dùng để phân tích nhiều trang mạng xã hội khác như Instagram hay Twitter.

Công cụ này giúp bạn so sánh sự hoạt động giữa các nền tảng xã hội, giúp bạn xác định kênh nào mang đến cho bạn hiệu quả bán hàng tốt hơn thông qua các số liệu phân tích.

Điều đặc biệt hơn mà chắc hẳn bạn sẽ rất thích thú đó là việc Simply Measured có thể phân tích được những trang Fanpage không thuộc quyền quản lý của bạn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể phân tích Fanpage của đối thủ để có chiến lược kinh doanh tốt hơn cho mình.

4. Agorapulse

Cũng là một trong những công cụ có thể quan lý được nhiều tài khoản mạng xã hội khác nhau chứ không phải chỉ riêng Fanpage Facebook.

Sử dụng Agorapulse, bạn có thể dễ dàng đăng cùng một nội dung lên nhiều Fanpage khác nhau (nếu bạn quản lý nhiều Fanpage) hoặc lên lịch trước mà không cần tốn quá nhiều thời gian.

Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể so sánh page của mình và của đối thủ về các thông số như tỉ lệ tương tác, số lượt like,… Tuy nhiên để có thể sử dụng hết các chức năng này thì bạn phải trả một mức phí.

5. LikeAlyzer

các công cụ quản lý fanpage

                                                    Công cụ quản lý fanpage LikeAlyzer

LikeAlyzer cũng là công cụ có khả năng phân tích Fanpage như các công cụ trên. Từ việc giải thích các vấn đề từ các số liệu và đưa ra cho bạn những lời khuyên thực sự có giá trị để giúp bạn có thể cải thiện được hiệu quả hoạt động của Fanpage. Công cụ thực sự đơn giản và cung cấp miễn phí cho tất cả người dùng.

6. Socialbakers

Thay vì phân tích thì Socialbakers thiên về đánh giá và đo lường dựa trên điểm chuẩn và báo cáo hoạt động của Fanpage. Dựa vào đánh giá này, bạn có thể so sánh với 10 triệu đối thủ thuộc 75 ngành nghề trên toàn thế giới. Mặc dù có bản dùng thử để trải nghiệm nhưng để có thể dùng được tất cả các tính năng của nó thì bạn phải mua gói trả phí.

7. SumAll

Tương tự như Agorapulse, SumAll không giới hạn trong việc quản lý các tài khoản mạng xã hội khác nhau. Sử dụng SumAll để dễ dàng xem các báo cáo được thống kê trong từng tháng dưới dạng số liệu và biểu đồ. Thông qua việc đánh giá hiệu quả hoạt động của Fanpage, SumAll cung cấp những giải pháp cải thiện Fanpage của bạn để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

8. IQ Rival

IQ Rival không chỉ là công cụ thống kê các chỉ số từ các trang mạng xã hội bao gồm cả Facebook mà nó còn có thể phân tích được nội dung của website nên rất phù hợp với những ai kinh doanh trên cả 2 mặt trận này. IQ Rival sẽ giúp bạn xác định được các yếu tố nhân khẩu học, nội dung người dùng quan tâm, những chỉ số tương tác trên Fanpage của bạn. Tuy nhiên để có thể sử dụng hết các tính năng của IQ Rival thì bạn phải trả mức phí khá cao 199$.

II. Các công cụ hỗ trợ quảng cáo Fanpage Facebook

1. Facebook Ads Manager – Power Editor

Công cụ quảng cáo fanpage

                             Công cụ hỗ trợ quảng cáo fanpage Facebook Ads Manager

Đây là 2 công cụ hỗ trợ quản lý quảng cáo hiệu quả cho tất cả các admin và tất nhiên chúng đều miễn phí hoàn toàn cho những ai quản trị fanpage. Tuy nhiên thì Facebook Ads Manager sử dụng đơn giản hơn và phù hợp hơn với những bạn nào mới bắt đầu với việc thiết lập các chiến dịch quảng cáo của mình.

Mặc dù Facebook Ads Manager hoạt động dưới sự hỗ trợ của độ ngũ Facebook, tuy nhiên vẫn đòi hỏi người chủ Fanpage phải có kiến thức về Facebook Ads. Cũng chính vì lý do này mà hiện nay xu hướng tự chạy quảng cáo hay thuê các dịch vụ quảng cáo lại được ưa chuộng hơn.

2. Công cụ quảng cáo Fanpage Facebook Driftrock

Hiện nay thì không có nhiều người biết đến công cụ này, tuy nhiên cũng phải nói đây là công cụ hỗ trợ quảng khá đắc lực dành cho những người quản lý fanpage.

​Bạn có thể sử dụng công cụ này để lên lịch cho các bài quảng cáo của mình, tạo những quảng cáo động. Bạn có thể yên tâm vì với Driftrock sẽ giúp cho quảng cáo của bạn được hiển thị những khung thời gian tốt nhất, tối ưu được chi phí và tối đa hoá hiệu quả chạy quảng cáo cho Fanpage.

III. Công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng trên Facebook

1. Buffer – Công cụ quản lý fanpage nhập ngoại

Buffer là một ứng dụng có thể tự động hóa và giúp bạn đặt lịch hẹn cho bài viết trên các trang mạng xã hội khác nhau. Nói một cách dễ hiểu nếu bạn muốn đăng bài cùng lúc lên các trang như Facebook, Twitter hay Linkedin vào một thời gian nào đó thì chỉ việc cập nhật các bài viết đó vào Buffer và đặt lịch hẹn. Buffer sẽ làm việc còn lại cho bạn. Nhờ vào sự tiện dụng này mà Buffer còn được gọi với những cái tên như Social Media Assistant hay Siri của Social Media.

Buffer - công cụ quản lý fanpage

                                                   Buffer – công cụ quản lý fanpage tốt nhất

Những điều Buffer mang đến cho bạn:

  • Buffer có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian thông qua việc có thể cập nhật, lên lịch cùng lúc cho các trang mạng xã hội khác nhau.
  • Buffer có thể giúp bạn tập trung vào công việc hơn. Việc liên tục đăng nhập các trang mạng xã hội có thể khiến bạn bị xao nhãng. Trong khi đó, khi chỉ làm việc trên một công cụ duy nhất thì bạn có thể làm việc tốt hơn và sự tập trung cũng cao hơn.
  • Thông qua công cụ quản lý fanpage này, bạn cũng có thể theo dõi những thông số đo lường, đánh giá hiệu quả những bài viết trên các trang mạng xã hội của mình. Đơn giản, bạn chỉ cần thay đổi tài khoản hay nhấn vào mạng xã hội phù hợp trên Buffer là bạn sẽ có ngay lập tức thông tin về bài viết trên mạng xã hội đó.

Với Buffer, nhà quản lý có thể hẹn giờ trước cho một số lượng lớn các tin đăng và công cụ này còn cho phép cài đặt một số trình duyệt mở rộng bao gồm Chrome, Firefox, và Safari, khiến việc chia sẻ những gì bạn kiếm được trên web dễ dàng hơn nhiều. Mặt khác, Buffer mất lợi thế khi không giám sát được các cuộc trò chuyện.

2. Sử dụng công cụ Pagemodo.com

Với pagemodo.com, người quản trị viên Fanpage có thể thoả sức sáng tạo giao diện bắt mắt và hấp dẫn cho Fanpage của mình. Bạn có thể sử dụng công cụ này để thiết kế các bài đăng, các tab,… chỉ với những thao tác kéo thả cực kỳ đơn giản.

Vì vậy đừng ngại ngần mà không sử dụng Pagemodo để thiết kế những cover, bài post và thật nhiều nhiều banner mang “chất” riêng của doanh nghiệp nghiệp nhé. Không chỉ đẹp mà còn độc nữa đấy!

3. Pancake – Công cụ hỗ trợ quản lý fanpage

Pancake là một công cụ hỗ trợ bạn trong việc quản lý fanpage, chăm sóc khách hàng và bán hàng trực tuyến. Ứng dụng dễ dàng sử dụng và đặc biệt là không cần tải về và cài đặt, gồm các chức năng chính: quản lý fanpage, tạo đơn hàng nhanh, quản lý kho, đơn hàng và thống kê.

Để sử dụng Pancake Facebook hiệu quả nhất thì bạn nên xác định chính xác số lượng fanpage cần quảng cáo, các comment trong fanpage đó có mang yếu tố nhạy cảm (như đặt hàng, yêu cầu tư vấn không?, ..) nếu không thì bạn không nhất thiết phải dùng pancake nhưng nếu có các thông tin đó thì bạn nên sử dụng phần mềm này để đảm bảo đơn hàng của bạn không bị lộ và bị giành mất khách hàng.

Có thể nói công cụ quản lý fanpage Pancake đem lại sự ưu việt về hoạt động quản lý fanpage. Muốn phát triển bền vừng lâu dài trong bán hàng online trên facebook thì không thể thiếu sự hỗ trợ từ phầm mềm quản lý bán hàng Facebook.

Đừng bỏ lỡ dịch vụ quản lý fanpage định hướng phát triển cho doanh nghiệp

4. Puziness – Phần mềm quản lý Fanpage có trả phí

Puziness là giải pháp bán hàng online cực hiệu quả thông qua công cụ quản lý fanpage. Hỗ trợ quản lý bán hàng hoàn toàn tự động tối ưu bằng Chatbot. Puziness được coi như là một trợ thủ đắc lực 24/24 không chỉ giúp bạn tối ưu hiệu quả bán hàng để tăng lợi nhuận mà còn giúp bạn giảm tải các áp lực cộng việc, chi phí quảng cáo, chi phí nhân lực…

Phần mềm kinh doanh Facebook Puziness cung cấp tính năng chăm sóc khách hàng tự động sẽ giúp doanh nghiệp giảm bớt nhiều chi phí quảng cáo, tăng doanh thu từ những khách hàng tiềm năng có mối quan tâm doanh nghiệp. Khi nhận được sự hài lòng từ phía khách hàng, doanh nghiệp sẽ xây dựng được thương hiệu, lòng tin và nhận được nhiều lời mời giới thiệu mua hàng hơn, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp

5. Hootsuite – Nền tảng quản lý đa kênh

Hootsuite là một công cụ quản lý fanpage cung cấp trọn bộ các tính năng cần thiết để quản lý các tài khoản mạng xã hội chỉ trong một nền tảng.

Hootsuite giúp bạn tự động đặt lịch đăng bài ở các kênh khác nhau, khám phá và thu thập những nội dung hay trên các trang mạng xã hội, tổng hợp lại trong thư viện nội dung và đăng lại lên các trang của bạn.

Hootsuite - Công cụ quản lý fanpage

                                       Công cụ quản lý fanpage cung cấp các tính năng cần thiết

Ngoài ra, bạn cũng có thể phân tích và đo lường các ảnh hưởng của những chiến dịch truyền thông qua các bản báo cáo, tìm và lọc những cuộc nói chuyện theo từ khoá, hashtag và vị trí, từ đó bạn có thể nghe ngóng được mọi người đang nói gì về thương hiệu của bạn, về đối thủ cũng như toàn ngành hàng nói chung.

6. Chốt Sale – Công cụ quản lý fanpage miễn phí trọn đời

Chốt Sale là tool quản lý fanpage thuần Việt chỉ tập trung vào mạng xã hội duy nhất là Facebook (mạng xã hội nhiều người dùng nhất ở Việt Nam), có thể quản lý tất cả fanpage, comment, inbox, khách hàng và cả đơn hàng đến từ Facebook, giúp bạn tiết kiệm thời gian, hiệu quả gấp 5 lần.

Không chỉ vậy, với Chốt Sale, bạn có thể vừa chat với khách hàng vừa tạo đơn hàng ngay trên cửa sổ chat, cũng như dễ dàng lấy được thông tin tất cả khách hàng ngay trên fanpage của mình để chủ động tư vấn nhờ tính năng lấy số điện thoại trên Facebook, góp phần tăng doanh số bán hàng trên fanpage của bạn.

Không chỉ là công cụ quản lý fanpage, Chốt Sale còn được tích hợp với các hãng vận chuyển như giao hàng tiết kiệm, viettel post,.. giúp tự động đẩy đơn giao hàng. Ngoài ra bạn có thể kiểm soát tồn kho, quản lý chiến dịch khuyến mãi, thông báo khi sắp hết hàng, thông kê kết quả bán hàng chi tiết.

7. Vpage hỗ trợ quản lý Fanpage tối ưu

Vpage là công cụ dành riêng cho việc quản lý Fanpage facebook, mình thực sự huyên bạn nên dùng công cụ này vì nó giúp cho bạn quản lý được những yếu tố quan trọng bao gồn Inbox, comment, ẩn comment và các tin nhắn mẫu. Đặc biệt bạn cũng có thể quản lý đơn hàng một cách linh hoạt và hiệu quả nhất.

Mặc dù là công cụ có tính phí nhưng khá rẻ, bạn chỉ cần trả 100k/ fanpage cho tháng đầu tiên và từ tháng thứ 2 trở đi bạn chỉ cần trả 50k.

8. Công cụ quản lý bán hàng trên Fcebook – Sapo GO

Là một công cụ thuần Việt rất dễ sử dụng cho phép bạn quản lý nhiều Fanpage cùng lúc một cách vô cùng tiện lợi. Bạn sẽ quản lý bán hàng trên Fanpage tốt hơn vì Sapo tập trung tất cả các Inbox và comment trên page về cùng một nơi, phân loại rõ ràng và có thể cài đặt trả lời tự động.

Ngoài ra thì Sapo còn giúp cho bạn ẩn được các bình luận của khách hàng để tránh được sự rình mò từ đối thủ làm mất khách của bạn. Thu thập lại thông tin của khách hàng để phục vụ cho công tác chăm sóc khách hàng về sau một cách dễ dàng.

Trên đây là công cụ chuyên quản lý fanpage của mình tốt nhất khi bán hàng trên Facebook. Tùy vào mục đích, nhu cầu và điều kiện kinh tế bạn nên chọn một công cụ quản lý fanpage phù hợp, chúng sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tiếp cận khách hàng.

Bên cạnh đó, nếu doanh nghiệp bạn chỉ vừa mới xây dựng fanpage, muốn mở rộng kinh doanh qua mạng xã hội facebook thì đừng nên tự mình quản lý. Không có kinh nghiệm là bước đầu tiên làm fanpage không thể phát triển, không đứng trụ được lâu trên con đường kinh doanh trên facebook.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn, tạo độ tin cậy cho facebook, tiếp cận đúng khách hàng, kích thích mua hàng với content thú vị, độc đáo thì bạn nên tìm đến công ty chuyên cung cấp các dịch vụ về quản lý fanpage.

Với nhiều năm kinh nghiệm, khả năng viết content, am hiểu thuật toán facebook, họ sẽ giúp fanpage của bạn phát triển facebook, kéo đơn hàng về cho bạn. Và khi fanpage của bạn đã tốt trong mắt khách hàng, thì bạn có thể tự mình quản lý với công cụ quản lý fanpage.

Đừng bỏ qua những mẹo quản lý fanpage hiệu quả mà chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những lợi ích bất ngờ

0903 858 865