Bật mí phương pháp câu like comment fanpage đơn giản mà hiệu quả

13017 Views
25/07/2018
Tin tức
Rate this post

Bạn đã có một lượng fan đáng kể rồi, bây giờ cách nào để giữ fan và các fan luôn luôn online trên tường nhà bạn.

Fanpage cũng giống như forum, nếu không tốt về nội dung, về quản trị thì các member cũng không ngó nghiêng đến và họ không bao giờ quay lại, đôi khi họ còn dislike.

Do vậy lượng like của bạn không tăng, mà dần dần tụt đi. Và fanpage cũng được tính pr như các site khác, fanpage của bạn tốt thì pr cao, cơ hội hiển thị cũng cao.

lưu ý: Ngay sau khi tăng like là thời điểm nhạy cảm để giữ like

1. Điểm số về tương tác

Quan trọng nhất hiện tại là giữ được sự tương tác của người dùng. Do vậy, để tăng sự tương tác, thì thời gian đầu bạn cần đăng một số nội dung mang tính giải trí cao, hấp dẫn và độc đáo. Khi có được sự tương tác này rồi thì các nội dung khác mình đăng sẽ có nhiều người quan tâm. ( Bạn cần đăng hình ảnh vui, funny )

Theo thuật toán của facebook, thì để được xuất hiện trên news feed của người dùng thì có một điểm số là EdgeRank.

Tại thời điểm hiện tại, lượt Reach (tức số người xem bài post được facebook hạn chế khá thấp khoảng 7 – 10% số like fanpage).

Tăng Reach bài post là tăng talking about, tăng tương tác, độ lan tỏa. Điểm này dựa trên sự tương tác giữa fan page và người dùng. Do vậy, mục đích khi đăng các nội dung hấp dẫn thời gian này là tăng điểm số này.

Quan trọng nội dung đăng phải cực kỳ hấp dẫn (Để người xem không thể không bấm like hoặc comment).

Điểm số tương tác được đánh giá vào hành động của like đối với fanpage. Trong các hành động: Click, Like, Share, Commnet thì Click, Like được ít điểm nhất. Rồi đến Comment. Và Share được facebook thích nhất, cho điểm cao hơn. Bởi vì khi Share, nó giống như một bài post của thành viên đó lên tường của họ. ( Bạn biết FB là MXH, nên FB sẽ rất thích thông tin được chia sẻ và lan truyền, đặc biệt FB rất thích hình ảnh )

+ Bạn bè của họ thấy được nội dung => Tạo Viral.
+ Tính tương tác với page cao

Làm thế nào để tăng like, share, comment

SHARE VỚI NHỮNG CÂU NÓI Ý NGHĨA (chú trọng đến câu nói hay HOẶC CHẾ về tình yêu, về quan điểm sống HÀI HƯỚC, về tình yêu, về chủ đề Ế =.=!:

Ví dụ:

ảnh vui nhộn câu like

Chế ảnh đúng thời điểm, đánh đúng tâm lý

chế ảnh câu like đúng thời điểm

Hình ảnh độc đáo

ảnh câu comment độc đáo

Về câu comment

Các câu đố lựa chọn A, B, C hoặc câu hỏi ngắn dễ trả lời

Hình ảnh demo bên dưới được gần 3000 – 4000 comment

câu comment

câu like câu comment

2. Điểm số về nội dung

Ngoài điểm số tương tác, thì facebook cũng còn điểm số cho nội dung. Và cũng giống như 1 website của bạn, thì Google đánh giá cao về nội dung, bài viết, sáng tạo – Content is King. Và sắp xếp theo mức độ ưu tiên giảm dần của FB như sau:

1. Video

2. Ảnh

3. Status text

4. Link – nên đăng vào giờ vàng và tầm khoảng 2 – 4 link / ngày

Lưu ý: đăng ảnh kèm link về website sẽ làm giảm tương tác

Ảnh là cái Facebook thích THỨ 2. Dựa vào đây bạn có thể ưu tiên post nội dung nào. Thay vì chỉ mỗi status đơn thuần là chữ. Nếu đoạn nội dung là text thì bạn nên tìm kiếm và chèn ảnh minh họa vào.

Bạn có thể để ý thấy, nhiều bài tuy nội dung họ muốn truyền tải là đoạn text nhưng họ luôn phải cho vào một bức ảnh. Mục đích của việc này:

  • Hình ảnh dễ nhìn hơn text
  • Hình ảnh dễ tạo cảm xúc hơn text
  • Hình ảnh dễ chia sẻ hơn text

Về Comment: Luôn được facebook đánh giá cao hơn like. Bạn cần có những câu kêu gọi hành động.

Ví dụ: “Like nếu bạn thích”, “Share nếu bạn đã từng” …hay “ hôm nay VN vô địch, vui quá, còn bạn thì sao?.. Đăng những nội dung mà khuyến khích comment. Hoặc nội dụng kích like.

+ Sử dụng những lời kêu gọi hành động: Like nếu bạn thấy hay. Share nếu bạn …

Với một vấn đề, hãy sử dụng khéo léo nghệ thuật câu LIKE và COMMENT: LIKE nếu bạn đồng ý, COMMENT nếu bạn chọn….

+ Sử dụng những câu hỏi mở: Bạn thấy thế nào ? Quan điểm của bạn ra sao ? Với những câu hỏi kiểu này, sẽ tăng sự tương tác của người dùng.

3. Về thời gian đăng tin

Nếu như website của bạn, bạn cần post tin..cần lựa chọn thời điểm nào để Google index nhanh nhất, ví dụ khoảng 11-12h đêm, hoặc ngày thử bẩy. Vì 12h đêm của VN chính là 12h trưa của Mỹ, và ngày thứ 7 nếu bạn up tin lên site của bạn nhiều vào thời điểm này thì lượng index của bạn rất cao.

Nhưng đối với Facebook thì sao ? Với fan page của bạn, một ngày bạn nên đăng tầm bao nhiêu tin. Và vào các khung giờ nào? Theo kinh nghiệm của cá nhân mình thì

– Nếu Fanpage có khoảng 15 – 25 K fan, thì bạn nên post khoảng 15-17 tin/ngày.

– Khung giờ vàng:

  • 9H30
  • 10H30-12H
  • 5H30-6H30
  • 8H20-9H30
  • 10H30

Vào thời gian này, bạn có thể tận dụng để 

  • Post link kéo visit về website
  • Post link câu share và comment sẽ mang đến hiệu ứng bất ngờ. Nên bạn thấy 1 số fanpage nhỏ lại có bái lên đến cả trăm nghìn like.

câu like

Đó là lúc nhiều người online nhất. Nhiều người visit fanpage của bạn, comment nhiều, share nhiều thì tương tác của bạn càng cao. Nếu bạn upload vào thời điểm ít người online thì tin và nội dung của bạn sẽ bị trôi đi theo thời gian.

Nên chọn một khoảng thời gian mà nhiều người online nhất sẽ tạo ra hiệu quả tốt hơn. Điểm này cũng giống như bạn post 1 tin lên 1 diễn đàn, khi người khác post nó sẽ đè tin của bạn xuống đáy.

  • Post nội dung với tần suất hợp lý: Nhiều để tăng số lượng quan tâm. Ít để cho có thời gian fans tương tác với nội dung trước. Trong báo cáo của facebook, có chỉ số là: Số liên hệ trong tuần. Thông số này là tổng của tất cả các post trong tuần của bạn.
  • Với mỗi post, bạn có thể xem ở phía dưới bài post con số “xxxx người đã xem bài đăng này”. Và số liên hệ chính là tổng cộng con số này.
  • Nếu mỗi bài post của bạn có 1.000 view thì khi bạn post 10 bài sẽ có 10.000 liên hệ.
  • Với lượng post lớn sẽ tiếp cận được với nhiều người hơn. Số liên hệ càng lớn sẽ làm tăng tỷ lệ talking about và sự tương tác với page.
  • Hãy đăng những tin bài giải trí, thời sự hoặc bất kỳ vấn đề gì bạn thấy hay. Qua đó chèn them link về web site của bạn. Như trên mình nói, mình post 1 tin hot, có 1000 visit về website của mình, lượng traffic không nhỏ chút nào. Tức là, hãy đăng nhiều tin mà nhiều người quan tâm. Và luôn kèm theo link website của bạn ở đó.
  • Nên rút gọn link bằng các công cụ như: bit.ly để chèn cho dễ. Thay vì bằng 1 đường link dài của ảnh. Và luôn có trích dẫn hấp dẫn.

Ví dụ:

Tin thời sự ,,,,tin hot vừa ra lò, Lộ Clip abc của hoa hậu…mọi người xem chưa….

+ Không nên Pin Top một tin quá lâu (2-3 ngày)

  • Bởi vì khi pin top quá lâu, người dùng vào page vẫn thấy tin đó cảm giác page không cập nhật nội dung.
  • Thay vì pin top hãy chia sẻ lại ảnh đó hoặc đăng lại. Sẽ hiệu quả hơn Pin Top rất nhiều.
  • Bởi vì, Pin Top thực tế chỉ là để những người truy cập hẳn vào page sẽ luôn thấy tin đó. Nhưng số lượng người vào page ít hơn rất rất nhiều so với những người cập nhật tin của bạn trên New Feed. Mà từ “New” đã nói lên tất cả.
  • Hãy cập nhật tin, và nó sẽ xuất hiện trên “Home” của người dùng.

+ Nếu bạn bận rộn, bạn có thể sử dụng chức năng đặt lịch để chủ động hơn trong việc post bài hoặc thuê dịch vụ quản lý fanpage cho bạn.

4. Kết luận

Điều quan trọng, cần chọn lọc nội dung phải thật tốt. Hãy tạo cho nhiều người quan tâm và qua đó quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình. Nội dung tốt các bạn sẽ càng được nhiều like / fan hơn

+ Hạn chế post những nội dung quá dài dạng text.

+ Quan trọng nên áp dụng những thủ thuật kích like và comment để tăng sự tương tác tốt hơn.

+ Với mỗi ảnh nên gắn logo, website của bạn vào để khi người dùng chia sẻ hình ảnh thì website của bạn sẽ có nhiều người biết đến hơn.

Qua bài chia sẻ trên, chắc bạn cũng biết được phương pháp câu like tự nhiên một cách hữu hiệu mà đơn giản nhất. 

>> Để nâng cao hơn phương pháp câu like tự nhiên, bạn bắt buộc phải xem ngay 39+ hướng dẫn cách tăng like fanpage trên facebook tự nhiên miễn phí.

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here