Bên cạnh việc quảng bá hình ảnh công ty cũng như thu hút khách hàng bằng quảng cáo Facebook, quảng cáo Google Adwords, SEO thì dịch vụ quảng cáo qua Email cũng là một trong những công cụ mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt hơn Email Marketing mang tính cá nhân hóa cao hơn những dịch vụ khác.
- Xem thêm: 5 Quan niệm sai lầm về dịch vụ quảng cáo qua Email Marketing
- Xem thêm: Làm sao để lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ email marketing hiệu quả?
Rất nhiều dịch vụ quảng cáo được các doanh nghiệp đầu tư nhưng Email Marketing lại không được dùng phổ biến so với các dịch vụ quảng cáo khác. Điều này chính là sai lầm của nhiều doanh nghiệp khi họ nghĩ rằng Email Marketing kém hiệu quả. Vậy, chúng ta hãy cùng phân tích các hình thức marketing online đang rất phổ biến dưới đây và tìm hiểu xem lí do tại sao, Email Marketing vẫn là công cụ quảng cáo tốt nhất cho các doanh nghiệp hiện nay.
Google Adwords: Chi phí cao
Quảng cáo Google là quảng cáo cho người cần – khi khách hàng cần mua sản phẩm hay dịch vụ nào đó, họ tìm kiếm trên Google, khi đó quảng cáo của bạn được xuất hiện.
Do loại quảng cáo này xuất hiện với đúng người, đúng thời điểm, số vị trí quảng cáo ít (nhỏ hơn 10) dẫn đến chi phí cho cách này cao nhất. Và có một điểm lưu ý quan trọng: hình thức quảng cáo này cần sự chuẩn bị rất lâu, rất công phu vì khi khách hàng vào web, nếu chất lượng trang web không tốt khiến khách bỏ đi luôn thì bạn sẽ mất trắng số tiền quảng cáo.
Facebook Ads: chi phí cao thứ 2
Do hiện nay đối tượng chạy quảng cáo này quá nhiều, dẫn đến sự cạnh tranh giữa mọi người dùng dịch vụ nên giá bị đẩy lên quá cao. Ít nhất tối thiểu cũng phải 200 nghìn/ngày mới có thể xem xét hiệu quả. Loại quảng cáo Facebook Ads là quảng cáo tiếp cận, tức là quảng cáo của bạn hiển thị cho những người mà Facebook nghĩ rằng họ sẽ quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của bạn.
Facebook Ads – là quảng cáo tiếp cận, khác với Google Adwords ở chỗ không chắc chắn đối tượng tiếp cận chính xác, và càng không chắc chắn thời điểm đó người ta có cần mua món hàng đó không. Điều này dẫn đến hiện nay chi phí Facebook Ads bị đẩy lên quá cao và nguy hiểm hơn cả khi nhiều người coi Facebook Ads là rác – tức là quảng cáo của bạn khiến người dùng khó chịu mặc dù cũng có thể có lúc nào đó họ cần. Điển hình là chạy quảng cáo nhưng chỉ có like, không có tương tác, không có comment.
Dịch vụ quảng cáo Email: chi phí thấp nhất, dễ triển khai nhất
So với 2 loại hình trên, Email Marketing là phương thức lâu đời nhất và có chi phí thấp nhất, thậm chí còn không đến 1/10 chi phí so với Google Adwords và Facebook Ads.
Email Marketing cũng là loại quảng cáo tiếp cận như Facebook Ads, không được như Google Adwords là cho đúng người, đúng thời điểm. Tuy nhiên, Email Marketing dễ dàng triển khai hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần tạo một email nội dung thuyết phục với khách hàng, không như Google Adwords cần sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng toàn bộ website.
Tuy nhiên khi sử dụng dịch vụ quảng cáo qua Email Marketing, điều khó nhất là chọn nhà cung cấp dịch vụ có nhiều kinh nghiệm và năng lực chuyên môn tốt bởi vì có nhiều vấn đề kỹ thuật mà phía người dùng không biết và không hiểu. Không phải chương trình khó sử dụng, mà trên thực tế, chương trình rất dễ với người dùng, nhưng chất lượng và sự đảm bảo mới là sự khác biệt giữa các công ty cung cấp dịch vụ Email Marketing.
Công ty AZTECH là một trong số các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo qua Email được khách hàng đánh giá mang lại hiệu quả thực sự cho họ, chứ không phải chỉ mang tính hình thức hay những lời quảng cáo “suông”.
Bằng việc hiểu logic kinh doanh của từng khách hàng, AZTECH đã mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng của mình bằng con số thống kê cụ thể và hiệu quả có thể “cân, đong, đo, đếm” được. Hãy trở thành khách hàng của chúng tôi để bạn có thể thực hiện chiến dịch kinh doanh một cách tốt nhất.