Target là gì ? facebook ads là gì ? Cách target facebook ads hiệu quả

8731 Views
23/05/2018
Tin tức
Rate this post

Target là gì, đối với người chuyên làm marketing research thì ắt hẳn không còn quá xa lạ với cụm từ target. Nhưng đối với newbie, cụm từ target thường được nhắc tới nhiều trên facebook, đặc biệt trong facebook ads.

Bài viết này, AZTECH chia sẻ với bạn khái niệm target là gì và facebook ads là gì để bạn hiểu sâu hơn.

Target là gì ?

target là gì

Target là việc bạn phân loại khách hàng mà doanh nghiệp bạn muốn nhắm tới để triển khai các chiến lược kinh doanh.

Xác định đúng đối tượng khách hàng nhắm tới thì mới định hướng được rõ ràng chiến lược kinh doanh của mình.

Thực tế, nếu bạn đang làm kinh doanh thì chắc chắn việc này bạn đã thực hiện rồi mà không biết đấy thôi. Sau khi đọc xong khái niệm, thì bạn đã biết target là gì rồi phải không.

Tác dụng của target trong marketing là gì

Marketing là việc nhận ra nhu cầu của khách hàng, việc target chính xác khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn giảm thiểu thời gian, công sức và chi phí để marketing một cách thấp nhất cho quảng cáo.

Nếu khi làm marketing mà bạn không hiểu target là gì, dễ dẫn tới việc target sai đối tượng dẫn đến làm chi phí marketing tăng cao, không tập trung, hiệu quả kém.

Vậy nên hiểu được target là gì rất quan trọng, target chính xác đối tượng càng quan trọng hơn. Khi làm việc này thường xuyên thì công việc trở nên nhẹ nhàng.

>> Đừng bỏ lỡ bài viết: digital marketing là gì và kỹ năng cần có của 1 marketer

Facebook ads là gì ?

Adsvertising có nghĩa là quảng cáo. Như vậy, facebook ads là quảng cáo facebook.

Là hình thức quảng cáo hiển thị phân phối nhắm mục tiêu dựa trên tiêu chí như nhân khẩu học, sở thích, hành vi, địa lý … của người dùng.

Các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu quảng cáo sản phẩn, dịch vụ hay thương hiệu của mình cần trả một khoảng phí để hiển thị mẫu quảng cáo ở những vị trí quy định trên trang mạng xã hội facebook.

Quảng cáo facebook ads dành cho tất cả mọi đối tượng không vi phạm chính sách facebook đề ra.

Target trong facebook ads

Target trong facebook ads là bạn phân tích đối tượng facebook của mình đang ở khu vực nào, độ tuổi, sở thích ra sao, mức thu nhập … Sau đó, tiến hành nhập target này trên trình quản lý facebook ads.

Hiện tại, target trong facebook thường dựa vào 4 tiêu chí sau

  • Vị trí địa lý: đối tượng khách hàng nằm ở đâu, toàn quốc – thành phố lớn – xung quanh vài kilomet.
  • Sở thích: phần này khá quan trọng, vì bạn phân tích sai có thể chọn sai đối tượng.
  • Độ tuổi: xác định khách hàng tiềm năng ở độ tuổi nào, có thể mua sản phẩm dịch vụ của bạn
  • Đối tượng: Bạn phải thu hẹp đối tượng lại để có thể tiếp cận một cách chính xác đối tượng mà có khả năng mua hàng của bạn.

Trên đây là những khái niệm target là gì và cách target trong facebook ads có thể giúp bạn hiểu hơn về 1 phần nhỏ trong marketing.

Chúc bạn thành công !

Bạn không thể bỏ qua các bài viết cực hay này nếu bạn là admin quản lý fanpage

 

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here