Quảng cáo TikTok là gì? Làm cách nào để chạy quảng cáo TikTok? Đây chắc hẳn là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Những năm gần đây, TikTok trở thành một trang mạng xã hội được rất nhiều người sử dụng. TikTok như một xu hướng mới, phổ biến và nhận được rất nhiều sự quan tâm. Do đó, việc chạy quảng cáo TikTok cũng từ đó được nhiều thương hiệu lựa chọn nhằm mục đích quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình. Đặc biệt là với những doanh nghiệp muốn tiếp cận và kết nối với khách hàng mục tiêu là giới trẻ.
Để có cái nhìn tổng quan hơn và biết thêm chi tiết về cách chạy quảng cáo TikTok, hãy cùng theo chân AZTECH đi tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Chạy quảng cáo Tiktok là gì?
Được biết đến là một nền tảng chuyên chia sẻ video với nguồn gốc từ Trung Quốc. TikTok là trang mạng xã hội cho phép cung cấp các video ngắn cùng đa dạng hiệu ứng và Sticker đầy tính sáng tạo. Ra mắt từ năm 2016, TikTok đã vươn lên trở thành nền tảng video ngắn đứng đầu Châu Á và là ứng dụng có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới chỉ sau 3 năm. Và cho đến bây giờ TikTok đã là hiện tượng không còn gì xa lạ với người dùng Internet, đặc biệt là giới trẻ. Sau khi đạt được những thành công nhất định, TikTok đã cho phép triển khai quảng cáo trên nền tảng này.
Quảng cáo TikTok cũng tương tự như quảng cáo Facebook hay Youtube. Đây là một hình thức sử dụng mạng xã hội TikTok để thực hiện các chiến dịch quảng cáo, marketing cho sản phẩm và các thương hiệu. Việc chạy quảng cáo trên nền tảng này sẽ giúp các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, thu hút sự quan tâm và từ đó kéo khách hàng từ TikTok đổ về trang Web mà họ muốn hoặc nhanh chóng hơn là ra quyết định sử dụng sản phẩm/dịch vụ của họ.
Các dạng quảng cáo TikTok chính hiện nay
Ở thời điểm hiện tại, TikTok đang cung cấp 4 dạng quảng cáo như sau:
- Brand Takeovers: là quảng cáo sẽ xuất hiện khi người dùng mở ứng dụng TikTok. Video thường sẽ xuất hiện hiện 3-5s. Hình thức này được sử dụng nhằm gia tăng lượt xem các video thuộc hashtag challenge cũng như tạo ra các video tương tự. Tuy nhiên, loại hình quảng cáo này bị giới hạn số lượng nhà quảng cáo tạo mỗi quốc gia.
- In-feed video: là quảng cáo TikTok sẽ được xuất hiện trong mục “For you”. Đây là dạng quảng cáo tương tự với quảng cáo trên Instagram, hiển thị toàn màn hình và cho phép người dùng bỏ qua. Hình thức này hỗ trợ nút dẫn về landing page của thương hiệu hoặc trang tải ứng dụng (áp dụng cho cả Apple Store và Google Play).
- Hashtag Challenges: là quảng cáo TikTok thường chứa các hashtag với mục đích lôi kéo người dùng tạo những video xoay quanh chủ đề và hashtag đó. Điều này nhằm gia tăng độ phổ biến của chiến dịch khi nhiều người cùng sử dụng hashtag đó.
- Branded lense: là quảng cáo TikTok hoạt động tương tự các hiệu ứng của Instagram story. Các lense được doanh nghiệp tạo ra sẽ xuất hiện trong mục “hot” hoặc “trending” trong 5 ngày ra mắt và tồn tại tối đa trong 10 ngày. Hình thức này nhằm thúc đẩy tương tác hai chiều giữa người dùng và thương hiệu thông qua chính nội dung người dùng sáng tạo ra.
Tạo sao nên quảng cáo trên TikTok?
1. Sở hữu lượng người dùng rất lớn
Chỉ sau 2 năm ra mắt, năm 2018 TikTok đã sở hữu con số 104 triệu lượt tải xuống trên cửa hàng của Apple App, vượt mặt các “đàn anh đại gia truyền thông” như Facebook, Instagram. Nền tảng video ngắn này đã nhanh chóng thể hiện được sự tăng trưởng “mãnh liệt” của mình thông qua việc thu hút 900 triệu người dùng và trở thành Startup công nghệ có giá trị nhất thế giới.
Tại Việt Nam, những khách hàng thuộc thế hệ Gen Z (thế hệ mới đang thay đổi cả thế giới bởi sự thông thạo về công nghệ) được nhiều Marketer hướng đến, ngày càng xuất hiện đông đảo trên TikTok. Cụ thể, TikTok đã xếp ngay hạng 3 tại Việt Nam về lượt tải trên cả 2 nền tảng IOS và Android, xuất sắc đạt được 12 triệu người dùng chỉ trong 1 năm thử nghiệm. Và cho đến tận bây giờ, con số này còn được gia tăng mạnh mẽ bởi sự đa dạng về độ tuổi của người dùng khi các bậc phụ huynh cũng đang dần làm quen mỗi ngày với TikTok.
Vì vậy, các doanh nghiệp chỉ cần phát triển và đề ra một chiến lược truyền thông rõ ràng là hoàn toàn có thể thực hiện chạy quảng cáo TikTok và tiếp cận được vô vàn khách hàng một cách dễ dàng nhờ vào số lương khủng của người dùng TikTok. Điều này sẽ giúp các nhà quảng cáo, những người kinh doanh mở rộng kênh bán hàng và kéo được lượng Traffic lớn về các Website của mình.
2. Thu hút khách hàng nhờ vào những nội dung sáng tạo
Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy được sự tươi trẻ và hiện đại đến từ nền tảng TikTok. Bởi lẽ, người dùng nền tảng này đa phần đều là những người trẻ. Họ là người người mang nhiều năng lượng, sôi động và có xu hướng sáng tạo, thể hiện bản thân cao. Do đó, đặc điểm mà TikTok xây dựng hoàn toàn phù hợp với thị hiếu này của giới trẻ. Nhất là tại thị trường Việt Nam, đa phần người sử dụng đều là dưới 30 tuổi, luôn luôn sáng tạo và có khả năng bắt trend nhanh chóng. Họ xem điện thoại thông minh là thiết bị không thể thiếu và có sở thích đa dạng về: làm đẹp, ăn uống, du lịch, shopping,… đặc biệt quan tâm đến môi trường và xã hội.
Như vậy, người dùng TikTok với số lượng đông đảo, đa dạng về mặt tính cách, lối sống và suy nghĩ sẽ có thể phát huy sự sáng tạo của mình với vô vàn chủ đề khác nhau. Quảng cáo TikTok cũng vậy, các doanh nghiệp khi có thể xây dựng cho mình một chiến dịch quảng cáo bằng những nội dung sáng tạo sẽ khiến khách hàng cảm thấy dễ chịu và tích cực đón nhận hơn. Ngoài ra, dựa trên nền tảng video, doanh nghiệp có thể sáng tạo âm thanh, hiệu ứng,… để thúc đẩy được sự lan tỏa cho chiến dịch của mình.
Hơn thế nữa, TikTok luôn hỗ trợ, thúc đẩy và ủng hộ sự sáng tạo của các doanh nghiệp. Do đó, các nhà truyền thông có thể thỏa sức sáng tạo ra những ý tưởng hấp dẫn để quảng bá sản phẩm của mình (miễn video hợp pháp và không mang hướng bạo lực hay tiêu cực).
3. Sức lan tỏa rộng rãi khi chạy quảng cáo TikTok
Với hình thức nội dung là video, TikTok hiện nay đã cho phép người dùng cung cấp các video đa dạng về mặt thời gian như 15s, 30s, 60s, 3’,… điều này tác động rất tốt tới sự tiếp nhận của người dùng.
Việc sở hữu nội dung đa dạng và hấp dẫn (từ người dùng), TikTok được khán giả lan truyền video sang nhiều nền tảng mạng xã hội khác. Do đó, khi thực hiện chạy quảng cáo TikTok, các doanh nghiệp có thể yên tâm về mức độ tiếp cận và lan tỏa của chiến dịch.
4. Quảng cáo TikTok phù hợp với nhiều ngành hàng khác nhau
TikTok được biết đến là nền tảng cung cấp video về đa dạng ngành hàng khác nhau. Trong đó, đặc biệt là những ngành hàng về ẩm thực, thời trang, đồ dùng học tập, phụ kiện hay các đồ dùng công nghệ.
Nếu doanh nghiệp hay cửa hàng của bạn đang muốn thực hiện một chiến dịch quảng cáo thì TikTok được xem là nền tảng rất tốt để thực hiện. Bởi bất kể ngành hàng của bạn là gì, TikTok cũng đều là nơi đưa bạn đến gần hơn với khách hàng nhờ vào lượng người dùng đông đảo và nhu cầu đa dạng.
5. Mức độ cạnh tranh còn khá thấp
So với các quảng cáo trên Facebook hay Google Ads cạnh tranh quá cao. Giờ đây, quảng cáo TikTok còn khá mới mẻ và chưa có quá nhiều doanh nghiệp thực hiện. Do đó, nếu bạn muốn nhanh chân hơn các đối thủ trong ngành hàng thì nhất quyết không được bỏ qua việc quảng cáo TikTok ngay bây giờ nhé!
Hy vọng với những thông tin trên, các bạn đã có thể hiểu rõ hơn về quảng cáo TikTok và lý do nên chạy quảng cáo TikTok mà AZTECH muốn truyền tải đến các bạn. Để hiểu rõ hơn những thông tin về dịch vụ TikTok, vui lòng liên hệ trực tiếp đến số hotline 028 6679 8387 hoặc email: contact@aztech.com.vn.
AZTECH rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!
Xem thêm các bài viết trong dịch vụ khác của công ty:
- 7 Điểm Quan Trọng Cần Lưu Ý Khi Thiết Kế Logo Doanh Nghiệp
- 7 Cách tăng thành viên group Facebook hiệu quả, an toàn nhất
- 6 Bí quyết giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Fanpage nhanh nhất