Top 4 cách tạo chiến dịch Inbound Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

485 Views
21/06/2022
Tin tức
5/5 - (1 bình chọn)

 Inbound Marketing được coi là phương pháp tiếp thị cho khách hàng hiệu quả nhất bởi những ưu điểm vượt trội hơn phương pháp tiếp thị cũ. Vậy cần làm gì để tạo ra được 1 chiến dịch Inbound Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp. Dưới đây là 4 giai đoạn để thực hiện Inbound Marketing được  AZTECH cung cấp.

Hiểu đúng về Inbound Marketing?

Inbound Marketing là thuật ngữ được tạo ra bởi HubSpot – nhà cung cấp các công cụ phần mềm hỗ trợ công tác tiếp thị và bán hàng. Hiểu một cách đơn giản nhất đây là phương pháp hướng khách hàng nhằm khơi gợi và kích thích khách hàng mua sản phẩm.

Khác với các phương thức tiếp thị truyền thống, trong Inbound, khách hàng tiềm năng là người đi tìm kiếm doanh nghiệp qua các kênh social, website, blog,…

Điểm khác biệt giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing

Inbound Marketing

Điểm khác biệt giữa Inbound và Outbound

Outbound Marketing hay còn gọi là tiếp thị truyền thống, là hình thức tiếp cận khách hàng thông qua điện thoại, email, truyền hình… cho đến khi Inbound Marketing xuất hiện. 

Nhìn chung thì giữa In và Out có 3 sự khác biệt rõ rệt như sau:

  • Inbound Marketing có sự tương tác đến từ 2 bên là khách hàng và doanh nghiệp. Còn Outbound Marketing không có sự tương tác 2 chiều chính vì hết đã tạo ra hạn chế. 
  • Inbound Marketing thu hút khách hàng bằng các bài viết gợi mở nhu cầu cũng như thỏa mãn mong muốn khách hàng qua các trang web hoặc blog. Đối với Outbound Marketing thì không như vậy, doanh nghiệp tìm đến khách hàng và “ép buộc” họ tiếp nhận thông về sản phẩm một cách thụ động.
  • Doanh nghiệp khi thực hiện hình thức Inbound Marketing để tiếp cận khách hàng, cho khách hàng thấy được giá trị sản phẩm, giống như doanh nghiệp cho khách hàng quyền chủ động hoàn toàn, từ đó kích thích nhu cầu khách hàng. Ngược lại khi doanh nghiệp dùng Outbound Marketing để tiếp cận khách hàng rất hạn chế khi mọi thông tin và giá trị  sản phẩm mang đến khách hàng điều đến từ một chiều từ đó hạn chế trải nghiệm của khách hàng. 

4 giai đoạn thực hiện trong Inbound Marketing

Inbound Marketing

Inbound Marketing

Để giúp cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn cũng như cho mọi người nhận định rõ về phương pháp này hãy cùng AZTECH tìm hiểu 4 giai đoạn sau đây để thực hiện tốt nhất phương pháp tiếp thị đến khách hàng Inbound Marketing là gì?

1.  Thu hút chú ý khách hàng (Attract)

Ở giai đoạn này muốn thành công để thu hút khách hàng phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn như thế nào và nhóm khách hàng đó tiềm năng như thế nào, bạn càng hiểu rõ khách hàng thì khả năng thành công càng cao.

# Blogging ( viết blog )

Trong Inbound Marketing, đây là điều đầu tiên bạn cần làm tốt là tạo ra những bài viết có cách trình bài và lời văn thật thu hút, tuy nhiên nội dung bạn viết phải đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến để khách hàng khách mất thời gian.

#Social Media ( các kênh truyền thông )

Khách hàng sử dụng mạng xã hội ngày một nhiều hơn, vì thế đây cũng được coi là một lợi thế nhưng cũng là những hạn chế đối với doanh nghiệp khi muốn tiếp cận đến khách hàng. Do đó nếu nội dung của bạn dùng để tiếp cận khách hàng không đủ lôi cuốn khách hàng thì chỉ mất thời gian của hai bên và cũng không đạt được mục đích thu hút khách hàng cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng tải những nội dung trên website của mình lên mạng xã hội nhằm tạo ra những backlink chất lượng, hỗ trợ quá trình SEO.

#Search Engine Optimization – SEO ( tối ưu công cụ tìm kiếm )

Hành trình tìm kiếm thông tin của khách hàng đến với doanh nghiệp như sau:

  • Có thắc mắc cần giải đáp thì sẽ hỏi “chị Google” cách giải quyết.
  • Tìm kiếm thông tin doanh nghiệp cũng hỏi “chị Google” hoặc kết hợp nhiều công cụ cùng khác để tìm kiếm.

Vì thế chúng ta cần đảm bảo tối ưu hóa các từ khóa cũng như nội dung để khách hàng có thể biết đến cũng như tiếp cận đến khách hàng một cách dễ dàng nhất. Để khi khách hàng tìm kiếm nội dung liên quan đến SEO thì bài xuất hiện tiếp cận đến khách hàng là chúng ta. Vị trí bài trên Google càng cao thì tiếp cận khách hàng sẽ thật dễ dàng.

2. Giai đoạn chuyển đổi (Convert)

Đến giai đoạn này khách hàng đã bị thu hút bởi những bài viết của việc lúc này cần làm là thu nhập khách hàng tiềm năng thành khách hàng chính thức cho doanh nghiệp. Vậy doanh nghiệp cần làm gì để khách hàng chịu cung cấp những thông tin cá nhân của mình cho doanh nghiệp.

Thông thường trong trường hợp này, các Marketer hay áp dụng các chiêu thức lấy thông tin khách sau đây:

  • Điền biểu mẫu: trình bày đơn giản nhưng phải thật hút mắt khách hàng, biết được, biết rõ nhóm đối  tượng khách hàng, để tránh việc khách hàng không chịu điền form, cũng như hạn chế tối đa việc không phải khách hàng mục tiêu điền biểu mẫu.
  • Landing page (Trang đích): Trường hợp một cá nhân nhấp vào CTA (lời kêu gọi) đã được đặt sẵn trên website, hệ thống sẽ đưa họ đến landing page. 90% khách hàng đi đến đây đều là khách hàng tiềm năng, sẵn lòng cung cấp thông tin cá nhân cho bạn.
  • Call to Action – CTA (Lời kêu gọi hành động): nói đơn giản ngắn gọn đánh đúng trọng tâm để khách hàng nhớ đến bạn, vì hàng ngày khách của bạn cũng nhận được hàng ngàn cuộc gọi tương tự chính vì thế tránh dài dòng luôn đánh đúng trọng tâm.

3. Giai đoạn chốt sales (Close)

Đến giai đoạn này bạn đã có cho mình nhóm khách hàng mới và có nhu cầu mua sản phẩm, những làm thế hàng để khách chịu chi tiền ra mua sản phẩm, thì bạn đã hoàn toàn thành công trong việc chốt Sale.

Top những cách để chốt Sale:

  • Gửi những ưu đãi khuyến mãi cho khách hàng mới mua lần đầu.
  • Cho khách hàng biết lợi ích có được khi mua sản phẩm.
  • Chốt đơn nhanh gọn lẹ, tạo hướng thú cho khách hàng với sản phẩm.
  • Luôn đặt những câu hỏi gợi mở cho khách hàng.

4. Giai đoạn làm hài lòng (Delight)

Giai đoạn cuối cùng trong Inbound Marketing chính là làm hài lòng khách hàng (Delight). Bạn phải cho khách hàng nhận được sự quan tâm khi đã sử dụng sản phẩm và dịch vụ dành cho chăm sóc khách hàng. Xây dựng long tinh cho khách hàng cũng như tạo dựng được sự tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp và sản phẩm, khi khách hàng mới không có cơ hội thay đổi và luôn trung thành với doanh nghiệp. 

Các phương pháp làm tăng sự hài lòng của khách hàng.

  • Chính sách miễn phí vận chuyển
  • Cam kết bảo hành, đổi trả trong thời gian quy định
  • Hỗ trợ lắp đặt, sửa chữa
  • Tư vấn 24/7 cho khách hàng
  • Thường có chương trình khuyến mãi
  • Giao sản phẩm đúng thời hạn, sản phẩm đúng hình

Hãy luôn cho khách hàng thấy có những trải nghiệm tốt đẹp khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, và điều quan trọng hãy coi khách hàng như “người thân” của bạn để phục vụ. Đối với khách vẫn còn ở giai đoạn 2 thì phải tiếp tục tác động đến họ để từ đó thành khách hàng chính thức và tiếp theo  là thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp nghiệp và sản phẩm. Và dưới đây sẽ là cách nuôi dưỡng và duy trình cho các khách hàng còn ở giai đoạn 2:

  • Email Marketing: Lên chiến lược nội dung, thời gian gửi email cho tệp khách hàng này nhằm mục đích xây dựng lòng tin từ từ.
  • Social Media: Tận dụng các nền tảng xã hội chia sẻ các nội dung, thông điệp chất lượng.
  • Smart CTA (CTA thông minh): Cung cấp những ưu đãi hấp dẫn theo vị trí khách hàng đang ở trong chu trình mua hàng để khuyến khích họ tiến đến bước đặt hàng.
Inbound Marketing

Điều Inbound Marketing mang đến

Có thể nói, chiến lược Inbound Marketing chính là phương pháp tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả, phù hợp với xu hướng hiện tại của thị trường. Đây là một chiến lược dài hạn, do đó chi phí lúc đầu xây dựng sẽ tốn kém rất nhiều. Tuy nhiên chỉ cần thực hiện tốt, kết quả mà Inbound mang lại sẽ không khiến bạn thất vọng.

AZTECH với hơn 8 năm thực chiến trên ngành Marketing. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào những chiến lược của Dịch vụ tư vấn Marketing cho doanh nghiệp.

Trường hợp doanh nghiệp bạn không đủ nguồn lực để thực hiện hết toàn bộ hoạt động này, bạn hãy liên hệ ngay với AZTECH tại Website: https://marketing.aztech.com.vn/ hoặc gọi HOTLINE: 0903.858.865. 

Với kinh nghiệm hơn 8 năm trong ngành, chúng tôi tự tin sẽ mang đến những giải pháp tuyệt vời nhất dành cho doanh nghiệp của bạn.

| CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here