Bí quyết bán hàng trên Facebook hiệu quả, tạo doanh thu khủng

136 Views
14/07/2020
Tin tức

Việc bán hàng trên Facebook đang trở thành một trào lưu trong những năm gần đây. Vậy thật sự, bán hàng trên Facebook có hiệu quả không mà nhiều người làm thế? Câu trả lời là có. Với cách thực hiện đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao đã mang về rất nhiều lợi nhuận cho người kinh doanh.

Vì lý do đó, ngày càng có nhiều shop online xuất hiện dẫn đến việc tạo nên sự cạnh tranh cao. Tuy nhiên, đừng lo lắng nếu như bạn cũng đang có ý định sử dụng Facebook kinh doanh online. Chỉ với 3 bước đơn giản sau đây chắc chắn việc kinh doanh của bạn sẽ vượt trội hơn đối thủ và đạt hiệu quả cao.

1. Lựa chọn sản phẩm để bắt đầu bán hàng trên Facebook

bán hàng trên facebook

Lựa chọn sản phẩm

Không chỉ riêng bán hàng trên Facebook mà với tất cả các lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm luôn là yếu tố quan trọng nhất; nó quyết định sự thành bại của người kinh doanh. Nếu chất lượng sản phẩm của bạn không đảm bảo; dù cho bạn có marketing tốt thế nào thì công việc kinh doanh của bạn cũng sẽ không thể phát triển. 

Facebook sẽ là một kênh bán hàng vô cùng hiệu quả khi bạn có một những sản phẩm chất lượng. Không chỉ là bán hàng mà còn là để xây dựng thương hiệu, tương tá và thu thập ý kiến khách hàng. 

Việc chọn sản phẩm để bán hàng trên Facebook khá đơn giản. Hầu như bất cứ mặt hàng nào bạn cũng có thể bán được. Tuy nhiên, vẫn có một số tiêu chí cho việc lựa chọn sản phẩm mà bạn cần lưu ý 

  • Sản phẩm độc lạ

Sản phẩm độc lạ thì chắc chắn sẽ luôn hấp dẫn và thu hút khách hàng; bạn có thể bán ở đâu cũng được. Những sản phẩm có thể là bình thường ở nước ngoài nhưng lại khá mới mẻ ở Việt Nam thì cũng rất tiềm năng cho việc bán hàng trên Facebook.

  • Sản phẩm có tính giải trí cao

Không cần phải quá cầu kỳ hay phức tạp; đôi khi sản phẩm chỉ cần đơn giản nhưng có tính giải trí cao cũng có thể làm khách hàng thích thú và lựa chọn.  

  • Sản phẩm theo trào lưu

Ưu thế của việc kinh doanh những sản phẩm này là không thể bàn cãi. Tuy nhiên, đây chỉ là những sản phẩm để bán ngắn hạn; nó chỉ hấp dẫn trong một thời điểm nhất định. Chính vì lẽ đó, sự cạnh tranh khi kinh doanh những sản phẩm này là khá cao. Vì vậy, để bán hàng trên Facebook hiệu quả thì bạn cần phải dự đoán được và đi đầu trào lưu; nắm bắt thời cơ nhanh hơn đối thủ và có những chính sách và ưu đãi tốt hơn họ. 

Hiện nay, Facebook là một kênh để tiếp cận vô cùng tốt. Trước đây, những sản phẩm có giá trị cao như bất động sản, ô tô… khó có thể bán hàng trên Facebook. Tuy nhiên, giờ đây khách hàng cũng có xu hướng tìm kiếm các thông tin về nhà cửa, đất đai trên nền tảng mạng xã hội này. Một khi bạn đã tạo được uy tín cho hình ảnh và thương hiệu của mình; dù cho bạn có bán sản phẩm giá trị cao hay thấp trên Facebook thì cũng đều sẽ đạt kết quả rất tốt. 

2. Chọn kênh để bán hàng trên Facebook

bán hàng trên facebook

Những kênh bán hàng trên facebook

a. Bán hàng trên trang cá nhân

Phần lớn mọi người đều đang bán hàng trên Facebook cá nhân vì nó nhanh, dễ dàng, đăng bài như đăng status bình thường.

Bên cạnh đó đây cũng là một kênh bán hàng vô cùng hiệu quả trong việc xây dựng lòng tin của khách hàng với thương hiệu và sản phẩm của bạn. Họ sẽ biết được bạn là ai, bạn ở đâu, làm gì và như thế nào. Nếu có gì thắc mắc về sản phẩm, khách hàng cũng sẽ biết cần phải liên lạc với ai để được tư vấn. 

Để có thể tận dụng tốt trang cá nhân để thu về lợi nhuận cao trong việc bán hàng trên Facebook; bạn hãy tích cực chia sẻ những thông tin hữu ích; chăm sóc khách hàng tiềm năng trong friendlist; tương tác thường xuyên với khách hàng để tạo mối quan hệ.

Bạn cần lưu ý rằng, bạn phải cho khách hàng thấy bạn là người thật, có đời sống cá nhân, có bạn bè, có đăng ảnh, có tương tác. Đừng để khách hàng nghĩ tài khoản của bạn chỉ là một tài khoản ảo, bạn chỉ tạo ra nhằm mục đích kết bạn với họ để bán hàng; khi họ vào trang của bạn chỉ thấy toàn hình ảnh về sản phẩm.

Ngoài ra, bạn có thể nhận thông báo vào sinh nhật của khách hàng khi kết bạn với họ. Từ đó bạn sẽ có cơ hội để gửi đến khách hàng những lời chúc mừng sinh nhật; hoặc hơn thế nữa là tặng họ một ưu đãi đặc biệt khi mua hàng trong dịp này. Chắc chắn rằng bạn sẽ tạo được ấn tượng rất tốt với khách hàng đấy.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì kênh bán hàng trên Facebook này cũng có nhiều bất cập. 

  • Đa phần người nhìn thấy những bài đăng của bạn là người thân hoặc bạn bè mà bạn đã kết bạn. Chưa chắc họ đã có như cầu sử dụng sản phẩm của bạn.
  • Khó tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng.
  • Dễ gây phiền phức và bất tiện cho bạn bè và người thân trong friendlist.
  • Thiếu những công cụ và khả năng thêm người để quản lý phát triển công việc kinh doanh bền vững.

b. Bán hàng trên Fanpage Facebook

Nếu bạn muốn quảng bá sản phẩm một cách rộng rãi thì kênh bán hàng này là sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể chạy quảng cáo với Fanpage để có thể tiếp thị sản phẩm của mình đến rất nhiều khách hàng tiềm năng.

Hãy xây dựng Fanpage không chỉ để bán hàng mà còn là nơi để khách hàng có thể tương tác và tham gia các hoạt động với bạn. 

Hơn nữa, bạn còn có thể sử dụng tính năng nhắc nhở khách hàng mua hàng bằng remarketing khi sử dụng việc bán hàng trên Fanpage Facebook. Đây là một chức năng vô cùng hữu ích; nó có thể giúp bạn tăng tỉ lệ mua hàng lên khá cao.

Để bán hàng trên Fanpage Facebook thành công, bạn cần có cách quản lý trang Facebook hiệu quả

c. Bán hàng trên group Facebook

Việc bán hàng trên Facebook có hiệu quả không khi sử dụng group Facebook?  Có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng đã ứng dụng cách bán hàng, chăm sóc khách hàng qua kênh cộng đồng này. Đôi khi thay vì trao đổi với chủ shop, khách hàng lại muốn thảo luận với những khách hàng khác về sản phẩm của bạn. Lúc này, tạo một cộng đồng bằng group Facebook sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả bán hàng trên Facebook. Đây là nơi để bạn và khách hàng có thể thoải mái trao đổi với nhau để tạo kết nối tốt hơn; cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, hỏi đáp, thảo luận để cùng nhau tiến bộ. 

Trong thời buổi kinh doanh hiện nay, bạn cần theo sát khách hàng; tạo cho họ một nơi để họ có thể feedback hoặc khiếu nại với quản lý cấp cao hoặc chủ doanh nghiệp. Đây cũng là cách mà bạn có thể răn đe để nhân viên của bạn không dám làm phật ý khách hàng.

Nếu được, bạn hãy phát triển cả 3 kênh bán hàng trên Facebook này; để thương hiệu của bạn có thể phủ sóng và tạo uy tín trong mắt khách hàng một cách tốt nhất. 

3. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

bán hàng trên facebook

Tìm kiếm khách hàng

a. Facebook cá nhân

Đối với kênh này, bạn cần phải kết bạn với khách hàng. Vậy làm sao bạn có thể tìm thấy những khách hàng tiềm năng để gửi yêu cầu kết bạn? Và làm sao để tăng tỉ lệ chấp nhận yêu cầu kết bạn này? 

Trước hết, bạn cần có một tư duy về nghiên cứu khách hàng. Bạn hãy thử nghĩ xem khách hàng của bạn sẽ ở đâu. Thông thường, bạn cần tham gia vào các nhóm Facebook liên quan đến sản phẩm hay lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Thành viên trong những group này có khả năng cao là những khách hàng tiềm năng cho việc bán hàng trên Facebook của bạn. Hãy gửi lời mời kết bạn đến họ. Ngoài ra bạn cũng có thể tận dụng những mối quan hệ; nhờ người quen của mình chia sẽ. Trường hợp này, đôi khi khách hàng cũng sẽ tự chủ động kết bạn với bạn.

Bạn hãy tự đặt mình vào vị trí khách hàng. Bạn sẽ chấp nhận một lời kết bạn từ một người như thế nào?

  • Ảnh đại diện là người thật, rõ ràng, tuyệt đối không lấy ảnh sản phẩm làm ảnh đại diện.
  • Ảnh bìa có thể là ảnh sản phẩm, hoặc thương hiệu của shop/doanh nghiệp.
  • Trên tường bạn đăng nội dung hữu ích về sản phẩm. Có thể không phải là bài post bán hàng, mà đơn giản là bài post cung cấp những nội dung về cách sử dụng sản phẩm.

b. Fanpage Facebook

Bạn có thể tận dụng khả năng quảng cáo của Fanpage Facebook để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên bạn cần phải trả phí khi sử dụng tính năng này.

Nhiều người bỏ ra một chi phí không nhỏ để mua like cho Fanpage. Nhưng thật sự những người like này chưa chắc sẽ là khách hàng tiềm năng và có nhu cầu mua sản phẩm của bạn. Vì vậy thay vì mua like, bạn hãy đầu tư cho quảng cáo; điều này sẽ giúp khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng cho việc bán hàng trên Facebook của bạn tốt hơn rất nhiều. 

Bạn đã biết Chiến lược quản lý fanpage Facebook hiệu quả hay chưa?

c. Group Facebook

Trước khi sử dụng kênh này, bạn cần xây dựng trang cá nhân và Fanpage Facebook của mình thật chất lượng. Khi đó, bạn có thể chia sẻ group của mình lên tường của Facebook cá nhân và Fanpage. 

Hãy chia sẻ group với bài viết có nội dung là “Quý khách có thể tham gia vào group này để có thể góp ý, tham gia chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng thân thiết và cập nhật những thông tin mới nhất về sản phẩm”. Nếu nhóm của bạn mang nhiều lợi ích cho khách hàng thì chắc hẳn phần lớn họ đều sẽ nhấn nút tham gia.

Bán hàng trên Facebook không khó, tuy nhiên nếu bạn không trang bị đủ kiến thức và kinh nghiệm thì sẽ khó có thể thành công trong môi trường có tính cạnh tranh cao này. Với 3 bước trên đây, hy vọng bạn sẽ có thể thực hiện công việc kinh doanh trên Facebook của mình một cách hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công!

Muốn tăng trưởng doanh thu qua kênh Fanpage Facebook thì khách hàng nên tham khảo dịch vụ quản trị Fanpage: https://marketing.aztech.com.vn/quan-ly-fanpage/

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865