5 Cách tăng đơn hàng trên Facebook thông minh mà bạn nên cân nhắc

96 Views
13/07/2021
Tin tức

Tìm cách tăng đơn hàng trên facebook là điều không chỉ những người kinh doanh online, mà kể cả những người kinh doanh theo kiểu truyền thống luôn hướng đến. Đơn giản vì tăng đơn đồng nghĩa với việc doanh thu tăng và nếu mỗi ngày đơn vẫn cứ tăng đều thì cơ hội mở rộng quy mô kinh doanh cũng sẽ tăng cao theo đó. Đặc biệt nhất là khi thị trường Facebook ngày càng “đất chật người đông”, miếng bánh dù to lớn nhưng có quá nhiều người giành giật thì tất nhiên việc tăng đơn không hề dễ dàng như mong muốn.

Vậy bạn cần phải làm sao để tăng đơn hàng trên Facebook trong tình thế này? Bài viết sau đây của AZTECH có thể sẽ giúp bạn tìm ra được giải pháp hữu hiệu đây!

1. Livestream bán hàng vào giờ cao điểm

cách tăng đơn hàng trên facebook

Cách tăng đơn hàng trên Facebook bằng livestream

Khoảng 2 năm trở lại đây, xu hướng livestream bán hàng bắt đầu nở rộ hơn bao giờ hết. Chỉ với việc đơn giản là cho phát trực tiếp và nói về các thông số sản phẩm, sau đó dùng thử nhưng bất ngờ thay, điều này lại mang đến cho họ hàng trăm đơn hàng chỉ sau 1 buổi lên sóng. Bởi thực ra, người dùng thường thích những thứ mang đến “cảm giác chân thật” cho họ hơn là bắt họ tự phán đoán thông qua hình ảnh sản phẩm.

Tuy nhiên, không phải cứ lúc nào livestream, bạn cũng có thể “chốt” hàng tá đơn như thế. Do sẽ có những thời điểm, khách hàng tiềm năng đang hoạt động trên Facebook chỉ nằm ở mức thấp. Trừ phi thương hiệu bạn thuộc hàng xa xỉ, có uy tín trên diện rộng, bạn có thể không quan tâm đến số lượng khách hàng tiềm năng của mình vì đa phần họ sẽ tự tìm đến bạn. Còn ngược lại, bạn phải tự động tiếp cận và thuyết phục họ mua hàng nên càng tiếp cận nhiều người, bạn mới càng có khả năng chốt thêm nhiều đơn.

Vậy nên bạn cần xác định khách hàng tiềm năng của mình là ai nhằm tìm ra khung giờ livestream hiệu quả trên Facebook – thời điểm mà những người này hoạt động nhiều nhất. Chẳng hạn như nếu bạn bán sản phẩm cho dân công sở, thì giờ livestream hiệu quả thường là 11 – 12h trưa, 20 – 21h tối.

2. Cách tăng đơn hàng trên Facebook bằng Minigame

Xây dựng chương trình minigame là một trong các cách tăng đơn hàng trên Facebook được sử dụng phổ biến nhất. Mặc dù cách này không trực tiếp giúp bạn “nổ đơn” nhiều như livestream và quảng cáo, nhưng bù lại, chúng giúp bạn kéo tương tác, nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, để minigame phát huy tối ưu vai trò của chúng, bạn hãy lưu ý tới 2 điều sau:

  • Giải thưởng: Muốn người khác chịu khó dừng lại đọc thể lệ cuộc thi của bạn, bạn cần tạo content tốt. Nhưng để họ thấy cuộc thi hấp dẫn và đáng tham gia, giá trị của giải thưởng đóng vai trò cực kỳ quan trọng.
  • Seeding: Có giải thưởng hấp dẫn thôi vẫn chưa đủ thuyết phục họ quyết định tham gia và lan tỏa cuộc thi đến nhiều người nếu như họ thấy chỉ có vài người tham gia minigame. Do đó, thuê một số tài khoản “tham gia ảo” tạo hiệu ứng đám đông nhằm thu hút người thật tham gia là một nước đi khôn ngoan.

3. Cách tăng đơn hàng trên Facebook bằng “chạy Ads”

cách tăng đơn hàng trên facebook

Sử dụng Facebook Ads để tìm thêm đơn hàng mới

Thuật toán AI của Facebook ngày nay rất thông minh, hoàn toàn có thể giúp bạn gia tăng cơ hội tiếp cận người dùng, cũng như gia tăng doanh thu nếu bạn biết cách tạo chiến dịch quảng cáo một cách đúng đắn, phù hợp. Nên trong trường hợp nguồn ngân sách dồi dào, bạn có thể tạo một Facebook Ads nhắm mục tiêu tới những người mà bạn mong muốn.

Một số lưu ý bạn cần nằm lòng khi chạy Ads:

  • Xây dựng đúng tệp khách hàng mục tiêu.
  • Nội dung truyền tải xúc tích và phải hội tụ ít nhất 2 yếu tố gồm thu hút, bắt trend hoặc đánh trúng vào “điểm đau” của khách hàng.
  • Nội dung quảng cáo nên seeding tương tác trước khi chạy.
  • Tránh dồn ngân sách vào 1 chiến dịch mà hãy chia ra nhiều chiến dịch khác nhau nhằm tìm kiếm chiến dịch hiệu quả nhất.
  • Chú ý tới các từ bị cấm trên Facebook.

Xem thêm: 6+ Bước hướng dẫn cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả

4. Tận dụng cơ hội tiềm năng từ các group

Bên cạnh cho chạy quảng cáo trên Fanpage, tận dụng cả các hội nhóm có tương tác cao trên Facebook sẽ hỗ trợ bạn tối ưu khả năng tiếp cận người dùng mục tiêu. Hơn hết đây còn được xem là cách tăng đơn hàng trên Facebook với chi phí quảng cáo 0 đồng.

Việc này bắt nguồn từ cơ chế hoạt động của Facebook, nếu bạn chỉ đăng bán trên Fanpage hoặc trang cá nhân, thì những người tiếp cận chỉ quanh quẩn trong danh sách bạn bè/người like của bạn hoặc bạn của bạn bè/người like. Điều đó khiến việc phát triển kinh doanh bị giới hạn, không thể đẩy nhanh quá trình vì lượt tiếp cận người dùng mới rất thấp.

Trong khi các group bán hàng hiệu quả trên Facebook, có lượng thành viên trên vài chục ngàn người hiện nay là không hiếm. Quan trọng là khi đăng bài trong group bán hàng nội dung của bạn phải hay, có giá trị khiến người dùng nhấn like hay comment/share bài đăng. Vì khi một người dùng có tương tác trên bài đăng bất kỳ trong group, sẽ kéo theo phần đông bạn bè và người theo dõi của người dùng này đều tự động thấy bài đăng của bạn mà không cần phải là thành viên group, hay biết thương hiệu của bạn (áp dụng với group công khai).

5. Cách tăng đơn hàng trên Facebook bằng hình thức seeding ảo -“câu” khách thật

cách tăng đơn hàng trên facebook

Tăng đơn bằng hình thức seeding ảo -“câu” khách thật

Do thời điểm hiện tại, số người kinh doanh trên mạng xã hội FB rất nhiều gồm đủ cả 2 thành phần “uy tín” và “thất tín” – những người bán hàng kém chất lượng, lừa đảo người tiêu dùng. Thật giả lẫn lộn khiến khách hàng khó phân định được nên đặt niềm tin vào cơ sở nào. Nhưng nếu họ thấy có rất nhiều người lựa chọn bạn, họ sẽ có “thiện cảm” hơn và đưa bạn vào danh sách ưu tiên khi lựa chọn sản phẩm có liên quan đến bạn.

Tuy nhiên, trường hợp thương hiệu bạn còn mới thì lấy đâu ra hàng đống khách hàng tương tác với Fanpage để củng cố niềm tin cho khách hàng mới? Cũng như làm sao để tăng đơn hàng trên Facebook trong tình thế đấy? Lúc này seeding sẽ là sự lựa chọn tối ưu! Bạn có thể dùng tài khoản ảo tự tương tác với các bài đăng bán hàng trên Fanpage (like, share, comment). Hoặc nếu bạn không có thời gian và cũng không có nhiều nick ảo, bạn có sự lựa chọn thay thế khác là thuê dịch vụ seeding Fanpage.

Liên hệ ngay với AZTECH qua HOTLINE: 0903.858.865 hoặc Website: https://marketing.aztech.com.vn/ để được tư vấn và báo giá trực tiếp dịch vụ seeding Facebook.

Kết luận

Kinh doanh suôn sẻ và ngày càng phát triển là điều bất cứ người kinh doanh nào cũng muốn có được. Nhất là khi thị trường cạnh tranh tàn khốc như hiện nay, để đạt được thành công và tồn tại vững vàng trên thương trường, bạn cần phải nỗ lực bền bỉ nhiều hơn bao giờ hết.

Vừa rồi là 5 cách tăng đơn hàng trên Facebook đơn giản nhưng rất hữu hiệu. Hãy cố gắng áp dụng những cách này vì những gì bạn nhận lại được sẽ không khiến bạn thất vọng. Chúc bạn thành công!

| CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0979 331 468
Paste your AdWords Remarketing code here