Cách thiết kế email marketing như thế nào cho chuẩn là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của chiến dịch email marketin. Chính vì vậy, để đạt được mục tiêu, đầu tiên bạn cần phải tìm hiểu cách thiết kế email để thu hút được sự chú ý của người nhận.
Trong những cách tiếp cận và giao tiếp với khách hàng thì email marketing là một cách mang lại sự hiệu quả và hấp dẫn. Bạn có thể kiểm soát và nói chuyện trực tiếp với khách hàng thông qua email, không những vậy đây còn là một công cụ cho phép bạn sáng tạo vô tận.
Thiết kế một email thực sự thu hút và gây được sự chú ý cùng với những lời kêu gọi hành động sẽ thúc đẩy người đọc có những phản ứng tích cực. Nội dung của email sẽ truyền cảm hứng, mang lại cho khách hàng những thông tin bổ ích hoặc những giá trị tuyệt vời. Như vậy để có thể làm được những điều này, hãy xem xét cách thiết kế email marketing dưới đây:
Thiết kế bố cục email marketing
Bố cục chính là bộ xương sống của mọi thiết kế, cần xác định các nội dung muốn truyền tải và sắp xếp thứ tự ưu tiên đối với các thông tin. Một khối văn bản nhàm chắn sẽ làm tăng tỉ lệ bỏ qua, tuy nhiên nếu biết thiết kế và sắp xếp một cách sáng tạo và độc đáo sẽ bắt lấy ánh nhìn của người nhận.
Các báo cáo cho thấy rằng 66% email được mở trên thiết bị di động, vì vậy hãy đảm bảo các mẫu email của bạn được thiết kế theo các cột đơn hoặc tương thích với các màn hình để người nhận có thể dễ dàng đọc trên điện thoại thông minh và máy tính bảng. Đừng quá lạm dụng hình ảnh và văn bản, điều này sẽ làm người nhìn bị rối mắt, hãy cân bằng một các phù hợp và cố gắng làm cho email của bạn đơn giản nhất.
Bạn có thể tham khảo thêm về kích thước email marketing để thiết kế được một email với kích thước chuẩn nhất.
Sử dụng màu sắc
Cũng như bất kỳ thiết kế nào, việc sử dụng màu sắc trong thiết kế email cũng rất quan trọng. Sử dụng các tông màu một cách hài hoà và phù hợp có thể thể hiện được thông điệp của bạn, mang đến những cảm giác quen thuộc hoặc gợi ra cảm xúc mạnh mẽ.
Theo một nghiên cứu của đại học Loyola, Maryland, màu sắc thậm chí làm tăng mức độ nhận diện thương hiệu lên đến 80%. Cho dù bạn cố gắng sự dụng một màu sắc để tạo sự nổi bật hay hoà trộn nó theo một cách nào đó thì hãy cố gắng tạo ra sự nhất quán để tăng sự nhận biết thương hiệu tức thì. Đừng ngại ngùng gì mà không áp dụng cách thiết kế email marketing này vào các thiết kế email của bạn.
Thiết kế không gian âm trong email
Không gian âm (Negative space) là một thành phần quan trọng, được xác định bởi các khoảng trắng. Mặc dù nó khó kết hợp khi thiết kế email, tuy nhiên nếu làm được thì nó sẽ giúp thiết kế của bạn vô cùng hiệu quả.
Yếu tố này thiết kế này cho phép nội dung của bạn sạch sẽ hơn, dễ “thở” hơn và tạo ra các hình thức độc đáo giúp hấp dẫn ánh nhìn. Nhiều hình ảnh và dòng văn bản lớn có thể nhanh chóng áp đảo người đọc trong email, đặc biệt là đối với những ai đọc email trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Mục tiêu của các chiến dịch email marketing là giúp mọi người nắm bắt thông tin một cách mượt mà và thúc đẩy họ nhấp vào CTA (call to action). Vì vậy bạn hãy cố gắng làm cho email của mình trông đơn giản và không làm xáo trộn thị giác của người nhìn.
Kiểu chữ
Thật đáng ngạc nhiên khi kiểu chữ có thể gắn liền với thương hiệu, cũng chính vì lý do này mà rất nhiều doanh nghiệp chỉ sử dụng 1 phông chữ, họ chỉ có sự thay đổi nhỏ khi ứng biến trong một số trường hợp đặc biệt nào đó.
Trong một email marketing, cách thiết kế email marketing không ngoan là đừng sử dụng nhiều phông chữ một cách điên rồ. Hãy giới hạn chỉ trong 2 – 3 phông chữ cho mỗi email để tạo được sự tinh tế nhất định. Việc lựa chọn kiểu chữ cũng nên được cân nhắc, nếu bạn chỉ sử dụng kiểu thì không sao, nhưng khi bạn sử dụng nhiều hơn 1 thì nên lựa chọn những phông chữ theo kiểu bổ sung cho nhau và dễ nhìn.
Cách thiết kế email marketing với hình ảnh
Một thiết kế email marketing đẹp và hoàn hảo không thể thiếu đi hình ảnh, ngoài việc lựa chọn những hình ảnh đẹp, tại sao bạn không nghĩ đến những hình ảnh động để tạo sự độc đáo và khác biệt? Email marketing cho phép bạn sử dụng hình ảnh gif để mang đến sự trải nghiệm mới lạ. Điều này có thể tạo nên sự thẩm mỹ cho email của mình và truyền cảm hứng cho người nhận.
Tuy nhiên bạn cần lưu ý, mắc dù việc sử dụng ảnh Gif khá thú vị những không có nghĩa là nó sẽ tốt trong mọi trường hợp. Do đó hãy xác định mục đích của bạn trước khi đưa nó vào trong email.
Có rất nhiều yếu tố cần quan tâm khi thiết kế một email marketing. Và cách thiết kế email marketing trên đây sẽ cung cấp cho bạn một sự khởi đầu vững chắc khi bắt đầu cho chiến dịch email của mình.
Đừng bỏ qua gói dịch vụ email marketing chuyên nghiệp mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp